Tin tức

Quạt cây cháy đen, chảy nhựa ra sàn nhà khiến chủ nhà kinh hãi: “Chiếc quạt bị biến dạng dù đã được tắt đi“

Mới đây, trên mạng xã hội vừa lan truyền một clip chiếc quạt cây bị cháy đen thủi, chảy hết nhựa ra sàn nhà khiến ai nấy đều kinh hãi.

Trong clip được ghi lại dưới đây, một chiếc quạt cây bị cháy đen thui, mất dạng và nhựa chảy ra đầy sàn nhà. Đáng nói, chiếc quạt này vẫn đang được cắm vào ổ điện.

Clip quạt cây cháy đen thui, mất dạng vì không rút ổ cắm điện - Ảnh 1

Hình ảnh được cắt từ clip

Tuy nhiên, rất may là chủ nhà đã kịp thời phát hiện ra mùi khét cùng khói và rút điện kịp thời, nếu không nhiều sự việc đáng tiếc có thể xảy ra như cháy nhà và cao hơn nữa là thiệt hại về người và của.

Play Video

Clip quạt cây cháy đen thui, mất dạng vì quên không rút ổ cắm điện

>> Đừng bỏ lỡ: Bứᴄ ảпh vợ đội mưa đưa ᴄơm ᴄho ᴄhồпց làm bảo vệ khiếп CĐM ᴛaп ᴄhảy: “Có ᴛiềп ᴄũпց khôпց mua đượᴄ”​

Theo lời kể của chủ nhân ngôi nhà, khi các thành viên về phòng ngủ họ đã không rút ổ cắm điện. Tới 4h30 sáng, chủ nhà bất chợt tỉnh giấc, và phát hiện có khói khói cùng mùi cháy nồng nặc. Người này liền vội vàng hô hoán những người trong nhà và nhanh chóng, rút dây cắm khỏi ổ điện và dập lửa.

Clip quạt cây cháy đen thui, mất dạng vì không rút ổ cắm điện - Ảnh 2

Chiếc quạt mất dạng rất may là dây cắm điện vẫn chưa cháy

Thói quen không rút ổ cắm điện khi ngừng sử dụng thiết bị điện là một trong những thói quen phổ biến của người Việt Nam. Hầu hết thiết bị điện hiện nay đều có công tắc bật và tắt nên họ cứ nghĩ rằng chỉ cần tắt ở đó là xong. Nhưng đâu biết khi hoạt động lâu, đặc biệt là ở quạt cây, động cơ bên trong sẽ bị nóng và gây nên hiện tượng cháy nổ.

Đoạn clip trên là lời cảnh tỉnh dành cho những ai vẫn còn giữ thói quen tai hại này. Chỉ mất vài giây rút ổ cắm sẽ giữ cho tính mạng của bạn cũng như gia đình được an toàn.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện khá nhiều vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và của. Điển hình nhất là vụ cháy cửa hàng bỉm sữa trên phố Tôn Đức Thắng khiến 4 người qua đời, trong đó có 1 phụ nữ mang thai. Mà nguyên nhân dẫn tới vụ cháy trên chính là do chập điện.

Nguồn: Webtintuc