Tin tức

Qυốc gιa тιêм cнủng тop đầυ тнế gιớι gнι nнận ѕố ca тử vong vì covιd-19 cao ĸỷ lục

Vương quốc Anh hôm 27/7 báo cáo số ca tử vong và số ca nhập viện vì COVID-19 cao nhất kể từ tháng 3, và Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải yêu cầu người dân thận trọng, Reuters.

Anh đã báo cáo 131 trường hợp tử vong mới do COVID-19 hôm 27/7, số ca tử vong trong một ngày cao nhất kể từ ngày 17/3. Một ngày trước đó, nước này chỉ có 14 trường hợp tử vong được báo cáo hôm 26/7 (thứ 2). Điều này làm dấy lên suy đoán rằng thời điểm cuối tuần có thể đóng một vai trò nào đó trong sự gia tăng này.

Số bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 hôm 27/7 cũng tăng lên 5.918 người, cũng là mức cao nhất kể từ tháng 3, sau khi số ca nhiễm COVID-19 vào đầu tháng này tăng đột biến.

Số ca nhiễm mới mỗi ngày của Anh đã giảm trong bảy ngày qua, mặc dù Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc.

>> Đừng bỏ lỡ: Người đàn ông ɴhiềᴜ năm làm ᴛừ thiện qʋɑ ᵭời khiến dân мα̣ɴg ᶍóᴛ ᶍɑ: “Cám ơn vì những gì anh đã làm”​

Một tấm biển yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang được nhìn thấy ở một cửa hàng trên phố Oxford, giữa lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát, ở London, Anh, ngày 26 tháng 7 năm 2021. Ảnh: REUTERS / Henry Nicholls

"Điều rất, rất quan trọng là chúng ta không cho phép mình đưa ra những kết luận sớm về số ca nhiễm COVID-19 thấp hơn", ông Johnson nói với truyền thông Anh, lưu ý rằng sẽ mất một thời gian để cập nhật dữ liệu về việc dỡ bỏ các hạn chế ở Anh.

"Mọi người phải rất thận trọng và đó vẫn là cách tiếp cận của chính phủ", Thủ tướng Anh nói.

>> Có thể bạn quan tâm: CEO Pɦươɴg Ηằng cɦiɑ sẻ về cʟip Thủy Tiên khσ́ƈ: ‘Khσ́ƈ cάi gì mà khσ́ƈ, mình đúng thì có gì ρɦải khσ́ƈ’​

Ông Johnson đã dỡ bỏ các hạn chế ở Anh và đang đặt cược rằng ông có thể khiến một trong những nền kinh tế lớn nhất châu Âu nở rộ trở lại vì rất nhiều người hiện đã được tiêm vaccine COVID-19. Đây là quyết định đánh dấu một chương mới trong cuộc chiến ứng phó với COVID-19 ở Anh.

Anh là một trong những quốc gia tiêm vaccine COVID-19 top đầu thế giới, với 88,2% dân số đủ điều kiện đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine, theo dữ liệu mới nhất của website chính thức của chính phủ Anh.

Những người đeo khẩu trang đi bộ trong một nhà ga ở London Underground trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, ở London, Anh, ngày 25 tháng 7 năm 2021. Ảnh: REUTERS / Henry Nicholls

Nhà dịch tễ học Neil Ferguson của Đại học Imperial College (Anh) cho biết sự kết thúc "hiệu quả" của đại dịch ở Anh có thể xảy ra trong vài tháng nữa vì vaccine COVID-19 đã giảm đáng kể nguy cơ nhập viện và tử vong.

>> Xem thêm: Tỉnh duy nhất miễn hoàn toàn học phí cho học sinh từ mầm non đến phổ thông, ngoài công lập cũng áp dụng​

"Chúng ta chưa hoàn toàn hết nguy hiểm nhưng cơ bản phương trình đã thay đổi", ông Ferguson nói với BBC.

"Tôi khẳng định rằng vào cuối tháng 9, thời điểm tháng 10, chúng ta sẽ đi qua phần lớn đại dịch".

Ông Johnson đã dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 ở Anh vào ngày 19 tháng 7. Số ca mắc mới trong một ngày của làn sóng hiện tại đạt đỉnh hai ngày trước đó, ở mức 54.674, và kể từ đó đã giảm đáng kể, xuống còn 23.511 vào ngày 27/7.

Việc đóng cửa các trường học vào mùa hè, giải vô địch bóng đá Euro 2020 kết thúc và thời tiết ấm hơn là một trong những yếu tố mà các nhà dịch tễ học cho rằng có thể đã làm giảm các hoạt động tụ tập và do đó giảm số ca mắc, ngay cả khi nền kinh tế Anh đã mở cửa trở lại hoàn toàn.

>> Đừng bỏ lỡ: F0 ĸнoá cửa cố тнủ тrong nнà, qυyếт ĸнông đι đιềυ тrị cácн ly: “тôι тự тнeo dõι ѕức ĸнoẻ của мìnн“​

Anh là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong vì COVID-19 chính thức cao nhất trên thế giới, với 129.303 trường hợp tử vong, nhưng nỗ lực tiêm vaccine COVID-19 và phong tỏa nghiêm ngặt đã làm chậm tỷ lệ tử vong kể từ tháng 3.

Giám đốc Lâm sàng Quốc gia Scotland, Jason Leitch, cho biết việc Anh dần trở lại hoạt động xã hội bình thường sẽ giúp kết thúc làn sóng hiện tại một cách suôn sẻ, nhưng khoảng thời gian vài tuần tới rất khó đoán trước.

Ông nói với Reuters: "Con đường đi xuống luôn gập ghềnh hơn so với sự gia tăng theo cấp số nhân của con đường đi lên".

Không chỉ Anh, một quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao khác cũng đang 'vật lộn' với sự gia tăng của COVID-19.

Theo số liệu ngày 26/7, tại 48 bang của Mỹ, tỷ lệ ca nhiễm COVID-19 mới trong tuần qua đã tăng ít nhất 10% so với tuần trước. Ở 34 trong số 48 bang đó, tỷ lệ các ca mắc mới tăng hơn 50%.

Các bác sĩ ở Alabama, Mississippi, Florida và Missouri cho biết các bệnh viện lại chật kín bệnh nhân COVID-19, nhưng lần này có nhiều bệnh nhân trẻ hơn trước.

Hôm 25/7, Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Mỹ Joe Biden, nói rằng nước Mỹ đang ở trong "tình trạng khó khăn không cần thiết" khi số ca mắc COVID-19 tăng cao do những người Mỹ chưa tiêm vaccine và do biến thể Delta dễ lây lan.

"Chúng ta đang đi sai hướng", Tiến sĩ người Mỹ Anthony Fauci nói, thêm rằng ông đang "rất bực bội".

(Nguồn: Reuters)

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-ghi-nhan-so-ca-tu-vong-vi-covid-19-cao-ky-luc-161212807083918089.htm