Ẩm thực

Phụ nữ đang mang thai không nên đi dự đám tang, lí do đằng sau khiến nhiều người lạnh gáy

Đánh giá bài viết:  3/5 (5 Đánh giá)

Theo quan niệm dân gian hay theo mặt khoa học thì những phụ nữ khi đang mang bầu cũng không nên đến đám tang để bảo vệ cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Đặt hai bàn tay cạnh nhau, biết ngay tình duyên nở rộ hay úa tàn, hạnh phúc hay bất hạnh

Chỉ một tuần nữa sẽ đám cưới nhưng lại có bầu với người yêu cũ, cô gái phân vân có nên bắt chồng “đổ vỏ“ hay không

 

Đối với những nghi thức trong đám tang thì mỗi nơi lại có những điều cấm kị và chú ý riêng. Ở Việt Nam cũng như một số quốc gia ở Đông Nam Á, người ta thường kiêng không cho phụ nữ đang mang thai tới dự đám tang. Vì là nguyên tắc được hình thành từ khá lâu nên đây cũng là điều đã được các cụ đúc kết qua rất nhiều năm trước.

>> Có thể bạn quan tâm: Vì sao đi xe khách cứ thấy ai chải đầu, soi gương là chủ xe đuổi xuống: Xui lắm không đùa được đâu​

Theo cách lí giải về mặt niềm tin, người ta cho rằng giai đoạn bào thai là thời kỳ thai đang “hấp thụ tinh hoa của trời đất” nên việc bạn dự đám tang sẽ tạo âm khí, có ảnh hưởng không tốt đến tương lai của đứa trẻ sau này. Hoặc còn có người quan niệm mê tín hơn thì cho rằng nếu mẹ đi viếng đám ma thì em bé trong bụng sẽ bị “ma ám” vì người chết vẫn còn quanh quẩn bên cạnh nên bào thai là nơi yếu đuối nhất sẽ rất dễ bị ám.

Trong giai đoạn đang mang thai, người mẹ nên tránh những nơi lạnh lẽo

Trong giai đoạn đang mang thai, người mẹ nên tránh những nơi lạnh lẽo

>> Đừng bỏ qua: Bộ y тế đề ngнị хác мιnн, làм rõ тнông тιn мì нảo нảo cнứa cнấт cấм​

Còn về mặt khoa học, các chuyên gia cũng cho rằng các mẹ bầu không nên đi đám tang bởi hơi lạnh từ người chết có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe thai phụ. Người mới mất thường lạnh hơn rất nhiều so với người bình thường và môi trường xung quanh. Với những bà bầu, sức khỏe còn chưa ổn định có thể bị ốm sau khi đi dự đám tang về. Vía lạnh theo quan niệm dân gian ở đây xét về mặt khoa học chính là môi trường bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn phân tán từ thi thể người chết.

Cảm giác đau buồn có thể khiến nguy cơ sinh non cao hơn

Cảm giác đau buồn có thể khiến nguy cơ sinh non cao hơn

Một lí do hết sức thực tế rằng bà bầu không nên đến đám tang đó là vì đám tang là nơi tang thương đau buồn. Nếu đi dự đám tang, mẹ bầu cũng vì sự u buồn đó mà ảnh hưởng, thậm chí bà bầu còn bị sốc vì nỗi đau mất mát dẫn tới nguy cơ sảy thai trong ba tháng đầu hoặc sinh non trong ba tháng cuối. Là nơi tập trung khá đông người nên đám tang chính là địa điểm dễ reo rắc những bệnh lây truyền như bệnh về hô hấp nên bà bầu có thể bị lây nhiễm bệnh.

Dù là theo quan niệm dân gian hay theo mặt khoa học thì những phụ nữ khi đang mang bầu cũng không nên đến đám tang để bảo vệ cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Nguồn: Toutiao

Nguồn: http://hungyen24h.net/am-thuc/phu-nu-dang-mang-thai-khong-nen-di-du-dam-tang-li-do-dang-sau-khien-nhieu-nguoi-lanh-gay.html