Tin tức

Phát hiện mới: Virus nCoV bị tiêu diệt trong nước sôi và nước thường

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Các nhà khoa học Nga vừa tiết lộ virus nCoV có thể bị tiêu diệt trong nước sôi hoặc nước ở nhiệt độ phòng sau từ 1 đến 3 ngày.

  • Danh sách những bệnh nhân COVID-19 diễn tiến nặng, nguy cơ t.ử v.o.n.g cao
  • Vì sao nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng trở nặng quá nhanh?
  • Lịch trình đi lại, tiếp xúc của ca bệnh mắc Covid-19 số 428 vừa t.ử v.o.ng

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Virus học và Công nghệ sinh học quốc gia (VECTOR) tại thành phố Novosibirsk, Siberia, Nga đã phát hiện ra thêm một "khắc tinh" của virus nCoV, đó là nước thông thường.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nga đã chỉ ra rằng khoảng 90% các hạt virus chết trong nước ở nhiệt độ phòng trong vòng 24 giờ và 99,9% hạt virus bị tiêu diệt trong vòng 72 giờ. Đặc biệt, các nhà khoa học còn xác nhận nước sôi giết chết hoàn toàn virus nCoV ngay lập tức.

>> Xem thêm: Vợ hẹn ƅ‌օ̂̀ ở phố ᴆι ɓộ, cᏂỒɴg lén тheо dõi rồi vỗ vô ɱɑ̣̆τ: ‘Tôi nuôi ᴄоɴ, ᴄоɴ ɴàʏ ᴆι với тгαι’​

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mặc dù virus không nhân lên trong nước khử clo và nước biển, nhưng chúng có thể tồn tại một khoảng thời gian, phụ thuộc trực tiếp vào nhiệt độ nước. Nước clo cũng được cho là có hiệu quả cao trong việc tiêu diệt virus.

Các phát hiện trên được công bố hồi hôm thứ năm (30/7) bởi Rospotrebnadzor, Cơ quan Giám sát Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Nhân quyền Liên bang Nga.

Hôm thứ Tư (29/7), bác sĩ hàng đầu tại Rospotrebnadzor, Anna Popova đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc giám sát nước biển ven bờ, bể bơi, công viên nước và các nguồn nước uống. Sau khi thực hiện hàng trăm phân tích, cơ quan này kết luận không tìm thấy nguy cơ mầm bệnh trong nước.

Ghi nhận đến hôm 30/1, Nga có tổng cộng 834.000 ca nhiễm COVID-19, với 630.000 ca được chữa khỏi và 13.802 ca tử vong. 

>> Bạn có biết: Nнững “ngườι lạ“ ở вệnн vιện Covιd-19: Cнυẩn вị ѕẵn тιnн тнần có тнể вị lây, тнay ngườι nнà đúт cơм тнay вỉм cнo F0​

Theo thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin, ước tính (không chính thức) tỷ lệ nhiễm COVID-19 sẽ cao hơn thực tế, có đến 60% cư dân thủ đô đã mắc và khỏi bệnh. Khoảng 2,4 - 7,2 triệu người ở vùng tâm dịch đã được chữa khỏi và không gặp biến chứng nặng.

Các nhà virus học tại VECTOR đã đi đầu trong công tác nghiên cứu virus nCoV từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. 

Các nhà khoa học đã phát triển các bộ kit xét nghiệm để kiểm tra virus và kháng thể, song song với việc chọn lựa hơn một chục ứng viên vắc-xin vào cuối tháng 3. Cơ quan này cũng được cho phép tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người đối với một trong những loại vắc-xin COVID-19 đầy hứa hẹn từ hôm 27/7.

Nằm trong thành phố Khoa học Koltsovo, VECTOR được thành lập vào những những năm 1970 để phát triển vắc-xin và phương tiện chống lại vũ khí sinh học.

Tuần trước, các nhà nghiên cứu tại Đại học Kansas đã kết luận rằng không có bằng chứng nào cho thấy virus corona có thể nhân bản ở ba loài muỗi phổ biến. Trước đó, phòng thí nghiệm sinh học của Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã phát hiện virus nCoV có thể bị tiêu diệt trong vài giây bởi ánh nắng mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm.

Nguồn: Sputnik News

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/phat-hien-moi-virus-ncov-bi-tieu-diet-trong-nuoc-soi-va-nuoc-thuong-213526