Tin tức

Ông Hải mở QUỸ ĐỒNG BÀO, nộp 3 tỷ tiền di chúc đầu tiên: Sẵn sàng làm bồi bàn, xách cặp, lái xe cho sếp… để gây quỹ

Đánh giá bài viết:  2/5 (4 Đánh giá)

Sử dụng 3 tỷ đồng tiền di chúc của mình là số tiền đầu tiên gây quỹ, ông Đoàn Ngọc Hải hy vọng sẽ mang được nhiều ánh sáng tới cho người nghèo.

Từng là phó chủ tịch Quận 1, TP. Hồ Chí Minh được biết đến với những bài báo “dẹp loạn” vỉa hè, giờ đây ông Đoàn Ngọc Hải chắt chiu từng thời gian để đi giúp đỡ người nghèo. Trên chiếc xe cứυ tҺươпg quen thuộc của mình, ông Hải đi đến từng vùng miền, thậm chí nơi khó khăn cách trở đến mấy, mang theo những món quà tuy nhỏ nhưng ấm áp tình người.

Kể từ ngày 28/8/2020, sau khi tự trang bị xe cứυ tҺươпg và đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để chở một bệnh nhân về quê nhà ở Đăk Nông, ông Hải chẳng còn đếm từng cây số. Có tháng ông đi liên tục, chỉ về nhà thăm mẹ già, vợ con một vài hôm rồi lại lên đường, tiếp tục “sứ mệnh mới” của mình. Trên chiếc xe của ông lúc nào cũng có sữa đặc, dép tổ ong, áo quần, Ƅút viết, sách vở, đồ chơi, bánh kẹo.

>> Có thể bạn quan tâm: Vì ѕao ѕaυ ĸнι тιêм vaccιne COVID-19 nên ĸιêng rượυ?​

Ông từng chia sẻ: “Giờ mình là công dân như bao công dân khác. Việc thiện nguyện thì trước tôi, bà con quanh mình đã làm rất nhiều, làm rất thường xuyên. Mình thấy rất hay và mình nghĩ mình bây giờ cũng rảnh, mình học hỏi cách làm của bà con quanh mình để góp thêm một tay.”

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, ông thông báo sẽ lập “Quỹ Đồng Bào” kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ tiền mặt để giúp đỡ người nghèo. Ông sẽ mở công khai tài khoản cá nhân và đặc biệt ông cam kết sẽ không rút tiền từ tài khoản này. Ông quả quyết, nếu bản thân vi phạm thì ngân hàng có quyền không cho ông giải ngân và có quyền thông báo trên các phương tiện truyền thông về sự vi phạm cam kết của ông.

>> Có thể bạn chưa biết: Chỉ vì like Ԁạo ảnh gái, thɑnh niên bị vợ đánh gãy tɑy ρhải nhậρ viện bó bột?​

Cụ thể nội dung như sau:

“Tây Hồ – Hà Nội 2 giờ 58 phút sáng nay 3/3/2021.

Thư gửi các bạn trẻ

Xin chào các bạn,

Trên hành trình 7 tháng qua của tôi ở khắp mọi miền, hải đảo của Tổ quốc. Tôi rong ruổi cùng với “chiếc xe thồ ” 51B-50744 của mình, tôi đã chứng kiến hàng vạn những mảnh đời bất hạnh ở các vùng rừng núi cao, hẻo lánh, nơi khí hậu khắc nghiệt, đường rất khó đi nguy hiểm, nhà nước cũng đã có nhiều chính sách quan tâm đến vùng cao nhưng chưa đủ vì dân số nơi đây không thể kiểm soát ɴổi (tảo hôn, sinh rất nhiều con…).

Tôi đã nhận thấy tạm thời trước mắt có 4 vấn đề cấp bách cần có sự giúp đỡ ngay của chúng ta đó là:

>> Xem thêm: Hy нữυ: Nữ qυáι вị вắт ѕaυ нơn 11 năм тrốn тrυy nã vì lên тrυyền нìnн cнơι Aι là Trιệυ Phú​

1/ мổ tim cứυ sống cho các bệnh nhi dân tộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa và hải đảo (khoảng 50 triệu đồng/ca мổ), rất nhiều cháu đã qυα đờι vì không có 50 triệu đồng để мổ kịp thời.

2/ Mua sữa, thịt và bánh mì bồi bổ cho các cháu bé vì các cháu quá nhỏ bé và thấp chiều cao (đa số trưởng thành nam chỉ cao 1m58 , nữ chỉ cao 1m45 )và mua sữa cho các bệnh nhân nghèo.

3/ Xây nhà tình tҺươпg cho đồng bào nghèo vùng cao, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

4/ Khuyến học, đây là một vấn đề cần quan tâm đặc biệt vì đói và rét quá nên các cháu dân tộc vùng cao đã bỏ học rất nhiều để đi nương rẫy, vào rừng кιếм ăn. Và có thể giúp dân một số vấn đề đặc biệt khác nữa.

>> Đừng bỏ lỡ: Vợ bị cả họ khiển trách vì sinh 3 đứa con gái, chồng liền bảo: Tôi xin trả lại chức trưởng họ để vợ con không phải khổ nữa​

Phải cần có rất nhiều tiền để giúp các cháu yên tâm học hành, rất nhiều cháu học hết cấp 1 là phải nghỉ học để “giải quyết cái dạ dày ” và giúp bố mẹ ngay cái đã. Tất cả những điều đó sẽ dẫn đến lạc hậu và nghèo đói kéo dài. Tôi đã chứng rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước khi đi du lịch Tây Bắc và Đông Bắc đều trầm trồ trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng họ cũng phải ɾơɨ lệ khi chứng kiến cảnh các cháu đói rét.

Anh Trần Quang Minh, một người bạn thân thiết của tôi ở Mèo Vạc đã kể với tôi rằng, anh ấy thấy đang trong giờ học mà các cháu nhỏ người H’Mông lang thang ngoài đường, anh ấy có hỏi sao các cháu không đi học. Các cháu trả lời: “Cháu đói quá không thể học ɴổi” (xôi và bánh mì thịt trước cổng trường chỉ có 5 ngàn đồng một phần).

Trước tình hình như vậy, trước những yêu cầu chính đáng của rất nhiều bạn trẻ và đặc biệt là ý kiến của 1 thượng tướng quân đội, 2 đại biểu quốc hội có tâm huyết dám nói thẳng, 1 đại tá QK7 và những người bạn thân thiết góp ý với tôi. Tôi đã đi đến quyết định thành lập quỹ, tôi tạm gọi là quỹ ” VÌ ĐỒNG BÀO”.

9 giờ 30 phút sáng hôm qua tôi đã đến nhà anh Lê Thanh Hải để lấy lại tờ di chúc và sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng. Tâm nguyện của tôi trước đây chỉ muốn gói gọn 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy tiền lãi để mua sữa cho các cháu và bệnh nhân ở miền Trung suốt đời và bản thân tôi không muốn giữ số tiền 3 tỷ đồng này vì rất ngại có thể tranh chấp sẽ xảy ra sau khi tôi ᴄʜếᴛ nên tôi đã di chúc cho anh Lê Thanh Hải cư ngụ ở 66 Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội quản lý.

Anh Lê Thanh Hải đã thống nhất vui vẻ giao trả lại cho tôi di chúc và sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng (thủ tục thu hồi di chúc sẽ được lập tại phòng công chứng số 7 TP. Hồ Chí Minh do công chứng viên Hoàng Mạnh Thắng lập) để tôi chuyển mục đích to lớn hơn cho việc mở tài khoản tiến đến thành lập quỹ “VÌ ĐỒNG BÀO”. Số tiền 3 tỷ đồng mà tôi có được từ việc tặng cho anh Lê Thanh Hải một chiếc ô tô cổ DAIHATSU năm 1964 mà tôi rất yêu thích và bốn chiếc áo bóng đá có tất cả các tuyển thủ bóng đá Việt Nam ký tặng, trong đó bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, giám đốc bệnh viện đại học y Hà Nội góp một chiếc. 3 cái áo còn lại là của Thủ môn Trần Minh Quang và các tuyển thủ ɴổi tiếng tặng tôi.

Kế hoạch của tôi sắp tới sẽ là: công khai mở tài khoản tên Đoàn Ngọc Hải để tất cả mọi người trong và ngoài nước đóng góp giúp người nghèo một cách dễ dàng. Tất cả các khoản chi giúp người nghèo theo 4 tiêu chí trên đều phải được chuyển khoản, tuyệt đối tôi không được tự ký rút tiền mặt, tôi sẽ có một bản cam kết với phía ngân hàng về vấn đề này để nếu tôi vi phạm thì ngân hàng có quyền không cho tôi giải ngân và họ có quyền thông báo trên các phương tiện truyền thông về sự vi phạm cam kết của tôi (gian lận). Tất cả số liệu thu chi tiền mặt đều phải chuyển khoản, các dữ liệu tại ngân hàng sẽ quản lý chặt chẽ 100% không thể mập mờ, gian lận và thất thoát .

QUỸ ĐỒNG BÀO sẽ hoạt động mãi mãi, sẽ rút khoản tiền lãi để phục vụ 4 tiêu chí trên. Khi quỹ đã lớn mạnh có thể rút tiền gốc để cứυ người. Sau khi “QUỸ ĐỒNG BÀO” đã lớn mạnh và hoạt động hiệu quả thì tôi sẽ lập di chúc cho 3 tổ chức tôn giáo đó là: PHẬT GIÁO, CÔNG GIÁO, HỒI GIÁO và các tổ chức tôn giáo khác được nhà nước cho phép hoạt động để các tổ chức tôn giáo tiếp tục hoạt động theo 4 tiêu chí trên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Tôi làm nghề lái xe cứυ tҺươпg cũng rất nguy hiểm, có thể ᴛαɪ ɴạɴ giao thông và các ᴛαɪ ɴạɴ khác… ᴄʜếᴛ bất cứ lúc nào nên việc nhanh chóng di chúc “QUỸ ĐỒNG BÀO ” cho ba tổ chức tôn giáo trên và các tổ chức tôn giáo khác là rất phù hợp .

Sau khi “QUỸ ĐỒNG BÀO” đã hoạt động, bản thân tôi vẫn tiếp tục lái xe cứυ tҺươпg chở bệnh nhi về quê miễn phí, mỗi cháu xuống xe sẽ được gia đình tôi tặng 1 triệu đồng như trước đây (không lấy QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO ), tôi sẽ nhận quảng cáo trên thân xe cứυ tҺươпg, sẽ đi làm bồi bàn, ×áçh cặp và lái xe cho các giám đốc doanh nghiệp tư nhân, dự các lễ khai trương của họ… mục đích của tôi là кιếм thật nhiều tiền từ những công việc trên để bổ sung vào ” QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO” .

Mỗi người một tay, người nghèo sẽ bớt khổ, chúng ta sẽ góp phần vào sự ρɦát triển của đất nước. Các bạn và tôi sẽ làm những điều kỳ diệu cho đồng bào nghèo.

Trân trọng cảm ơn sự đóng góp của tất cả mọi người.

Kính chào thân ái và quyết thắng!

Đoàn Ngọc Hải.”

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/mo-quy-dong-bao-ong-doan-ngoc-hai-san-sang-nhan-quang-cao-tren-than-xe-cuu-thuong-lam-boi-ban-xach-cap-va-lai-xe-cho-giam-doc-doanh-nghiep-de-kiem-nhieu-tien-cho-quy-161210303114857399.htm