Tin tức

Ông Đoàn ngọc нảι cнιa ѕẻ нìnн мâм cơм của 2 вạn тrẻ вàn вên, nнững đĩa тнức ăn gây тranн cãι gay gắт

Đánh giá bài viết:  3/5 (1 Đánh giá)

Từ những món ăn thừa ở bàn bên cạnh cho tới câu chuyện tiết kiệm của giới trẻ ngày này đã được dân mạng mang ra 'mổ xe', tranh luận không ngừng.

Ngày hôm qua (4/5), ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục chia sẻ nhật ký hành trình chuyến đi từ thiện của mình trên trang cá nhân. 

Cũng giống như những lần trước đó, câu chuyện nhỏ lần này của ông tiếp tục thu hút sự chú ý và nó nhanh chóng trở thành chủ đề tranh luận không ngừng nghỉ trên các diễn đàn mạng. Từ những món ăn thừa trên mâm cơm của đôi bạn trẻ, người ta không ngừng "mổ xẻ", bình luận đầy rôm rả về ý thức trách nhiệm với cộng động, về sự lãng phí của một bộ phận giới trẻ ngày này.

Ông Đoàn Ngọc Hải có đăng dòng chia sẻ như thế này: "Nhật ký hành trình. Bắc Kạn 12giờ07 phút trưa nay 4-5-2021. Hai bạn trẻ bàn bên cạnh tôi ăn xong và họ đã ra về. Số thịt họ bỏ lại có thể băm cho 10 cháu bé vùng cao ăn cháo buổi sáng".

>> Có thể bạn quan tâm: Nhậп ᴛiп mậᴛ báo ᴄhồпց đi karaoke “ᴛay vịп”, vợ ᴛuпց ᴄhiêu độᴄ xử ᴄhồпց пցay ᴛại quáп khiếп hội ᴄhị em phải ᴛrầп ᴛrồ, họᴄ ᴛập​

Đính kèm với đó là bức ảnh ông chụp mâm cơm sau khi đã dùng xong của đôi bạn trẻ ngồi bàn bên cạnh. Trên mâm cơm ấy, đĩa rau muống xào, bát canh, trứng rán, thịt rang cháy, đậu phụ xốt cà chua, mỗi món đều còn thừa khá nhiều...

Xem qua, dân mạng không khỏi lắc đầu, ngán ngẩm vì sự lãng phí của đôi bạn này, thậm chí nhiều ý kiến còn không ngần ngại chỉ trích khá gay gắt.

"Nhiều hoàn cảnh sung túc, họ có tiền không tiết kiệm lãng phí, thật tiếc công sức kiếm ra đồng tiền. Các em bé thiếu thốn đủ thứ, trực tiếp chứng kiến mới biết các cháu quá khổ", tài khoản Phạm Ngọc Tịnh bình luận.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẹ chồng dắt cô dâu bước qua đám cháy: Người nghi cô dâu có bầu trước, kẻ chê trách hủ tục​

"Mong các bạn trẻ hãy nghĩ đến những bạn nhỏ còn khó khăn. Bữa cơm có thịt đối với các bé rất xa xỉ, hãy trân quý đồ ăn thức uống. Tiêu tiết kiệm", tài khoản Mỹ Hạnh Phương bình luận.

"Không nên lãng phí đồ ăn. Ý bác Hải nói các cháu vùng cao ăn cơm chan nước trắng, bữa cơm như này rất hiếm cho các cháu. Thật tội nghiệp, kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra", tài khoản Vũ Tâm bình luận.

"Hai bạn trẻ này đã gọi quá nhiều đồ và lãng phí thức ăn quá. Ngoài kia có bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn, mong đợi một mâm cơm no đủ thế này", tài khoản Minh Chuyên bình luận.

Trước những ý kiến chỉ trích sự lãng phí của 2 bạn trẻ bàn bên, nhiều người cũng đã có những bình luân phản biện lại. 

"Đồng ý tiết kiệm là tốt và trẻ em vùng cao còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cũng có lúc người mệt muốn ăn mà không ăn được hay đồ quán nấu ăn không hợp khẩu vị nên mới vậy", tài khoản Doãn Ngọc bình luận.

"Có lẽ ông Đoàn Ngọc Hải chỉ muốn mượn ảnh mà nói về chuyện tiết kiệm và phản ánh cuộc sống thiến thốn của các bé cùng cao. Còn về trường hợp cụ thể, có lẽ 2 bạn trẻ bàn bên không hợp khẩu vị với các món ở quán, hoặc họ đi quãng đường xa nên mệt ăn không nổi. Những món trên mâm cũng đơn giản, không quá cao sang để dân mạng chỉ trích họ không biết tiết kiệm", tài khoản Hòa Nguyễn Bình luận.

"Một bức ảnh chưa thể kết luận, hay phán xét tính cách của một con người. Có thể mâm cơm của đôi bạn trẻ này có vấn đề nên họ mới bỏ. Tiết kiệm là tốt, tuy nhiên không thể vì thế mà nhắm vào họ để chỉ trích", tài khoản Minh Huệ bình luận.

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-doan-ngoc-hai-chia-se-hinh-mam-com-cua-2-ban-tre-ban-ben-nhung-dia-thuc-an-gay-tranh-cai-gay-gat-162210505155539641.htm