Tin tức

Ông bố khóc lóc khi da con mới sinh trắng như sáp, y tá bảo: May mắn lắm đó

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Làn da trắng như sáp của con khi mới sinh khiến ông bố tưởng con mình sức khỏe yếu ớt

Khoảnh khắc thiêng liêng gặp con khi vừa mới chào đời của những người lần đầu làm cha, làm mẹ sẽ vô cùng đáng nhớ. Đó có thể là sự vỡ òa trong hạnh phúc hoặc phút giây bỡ ngỡ vì nhìn đứa trẻ mới sinh ra có phần khác với những gì mà các ông bố trẻ tưởng tượng trước đó. Như câu chuyện ông bố vừa gặp con trong phòng sinh đã khóc nức nở vì nghĩ rằng con có biểu hiện của một em bé yếu ớt dưới đây đã khiến cư dân mạng được một phen cười thỏa thích.

Ông bố khóc nức nở ngay lần đầu gặp con vì cho rằng con mình là đứa trẻ rất yếu ớt

>> Bạn có biết: Chai mậᴛ mới mua đã đóng cặn, chàng тrai kêu ghê định vứt ɓỏ, cư dân мạɴԍ тʀᴀɴʜ ɴhɑᴜ mua lại chai quý giá gấρ 3​

Được biết đây là cặp vợ chồng trẻ lần đầu tiên có con nên chưa có bất kỳ kinh nghiệm gì về trẻ nhỏ. Chính vì vậy, khi người vợ mang thai, cả hai vợ chồng đều cố gắng tìm hiểu thật nhiều kiến thức về cơ thể cũng như cách chăm sóc con. Nhưng trong giây phút thiêng liêng người cha đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Vì rất thương vợ nên trong suốt quá trình sinh nở, người chồng luôn túc trực bên cạnh vợ mình. Tuy nhiên, ngay sau khi em bé được sinh ra, người chồng liền chạy đến bên con trai. Những tưởng ông bố sẽ vô cùng hạnh phúc khi lần đầu tiên được ôm đứa con trai bé bỏng vào lòng thì ngược lại, ông bố này đã khóc nức nở và nói với vợ: “Con trai chúng ta có vẻ hơi ốm yếu. Không biết có chuyện gì xảy ra với con, sao da con lại có lớp sáp trắng?"

Hình minh họa. Nguồn hình: sohu

>> Đừng bỏ lỡ: Nhà trαi ҳiɴ dâu кɦôɴg có lễ ᵭєɴ, còn đòi ᴛiềɴ cỗ mời lại мặᴛ 20 ᴛriệυ đồng thì có nên ɓỏ hay кɦôɴg​

Nghe thấy vậy cô ý tá bên cạnh liền bật cười và nhanh chóng đến bên cạnh hai vợ chồng trẻ giải thích: “Cha mẹ đừng quá lo lắng! Con anh chị có lớp sáp trắng này là may mắn đấy! Nó là một lớp màng bảo vệ cơ thể của cậu bé tránh những yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài. Sau này chỉ cần tắm rửa và vệ sinh sạch sẽ là hết ngay”.

Lớp sáp trắng trên da trẻ sơ sinh là gì?

Trong mắt cha mẹ, bé cưng lúc nào cũng thật đáng yêu và xinh xắn. Thế nhưng, những mảng sáp trắng bao bọc con khi bé mới chào đời khiến bạn chỉ muốn lau chúng đi. Lớp sáp trắng được gọi là vernix caseosa. Nó được hình thành trên da bé vào tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ và theo bé cho đến khi chào đời. Lớp sáp trắng trên da trẻ có tác dụng như:

Giúp da bé trẻ nên mịn màng hơn

>> Xem thêm: Tạm biệt người thân, 30 y bác sĩ Hải Dương xung phong tình nguyện “Nam tiến“ giúp TP HCM chống dịch​

Da của bé rất mỏng, có rất ít lớp bảo vệ, do đó ít tiết mồ hôi và chất nhờn hơn so với người lớn. Kết quả là da bé thường dễ mất độ ẩm và dễ bị khô. Lớp sáp vernix giúp ngăn ngừa mất nước và giữ ẩm cho da, giúp da bé trở nên mịn màng hơn.

Nguồn hình: sohu

Giúp bảo vệ bé khỏi bệnh tật

Đường sinh dục của người mẹ đôi khi chứa các loại vi trùng và chúng có thể xâm nhập vào cơ thể bé khi bé đi qua. Vào lúc sinh, hệ miễn dịch của bé rất yếu, do đó rất dễ bị nhiễm trùng. Lớp sáp này đóng vai trò như một lớp bảo vệ ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, lớp sáp này còn có chứa các chất chống lại vi khuẩn và mầm bệnh.

Giúp trẻ thích nghi với thế giới

Em bé vừa chào đời là thời điểm mà con sẽ phải trải qua sự thay đổi mạnh mẽ về môi trường. Lớp sáp vernix sẽ giúp da bé thích nghi với thế giới khô ráo và lạnh ở bên ngoài bằng cách giữ ẩm và duy trì nhiệt độ cơ thể. Lớp sáp này còn có chứa vitamin E, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bé thích ứng với những căng thẳng khi chào đời.

Nguồn: https://www.webtretho.com/f/goc-lam-me/ong-bo-khoc-loc-khi-da-con-moi-sinh-trang-nhu-sap-y-ta-bao-may-man-lam-do?fbclid=IwAR1LnJlfDdJ-iaI3B7Bm0INvFx1JHnckTuXNtHOm_9sKt6nThCAs6KXPL9A