Tin tức

Ở đâu khó có cặp vợ chồng tìm tới giúp đỡ: Từ chở người gặp ɴạɴ miễn phí tới мai táɴg người khôɴg gia đình

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Gần 3 năm qua, vợ chồng anh Phan Lành – Nguyễn Thị Thanh Truyền (ở xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Thấy ở đâu có người đang gặp khó khăn, đôi vợ chồng lại tìm cách giúp đỡ.

Ở thôn Định Thiện Tây (xã Phước Quang) bà con hàng xóm hay gọi anh Lành với cái tên thân thương là “Lành từ thiện”.

“Ngày xưa khi còn nhỏ, tôi thấy được việc làm ý nghĩa của ba. Khi những người khó khăn tới xin ăn là ba cho gạo, rồi tối lại nấu ăn cho những người khó khăn. Tôi lớn lên với những kí ức như vậy. Nên khi có điều kiện, tôi lại giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn” – anh Phan Lành (44 tuổi) lý giải nguyên nhân giúp đỡ mọi người.

>> Có thể bạn chưa biết: Mẹ đơɴ tɦâɴ 38 τuổi nuôi 7 con ⱪhôո‌ց cần ςһồɴɠ cũ chu cấp ɱột xu nào, vóc dάո‌g ɠ¡ờ ʍơո‌ mởn nhìn đầy thèm khát​

Năm 2001 anh cưới vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Truyền. Thời điểm bấy giờ, gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng anh vẫn nung nấu ý định giúp đỡ mọi người. May mắn là khi chia sẻ điều này với vợ, anh Lành nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Anh Phan Lành tặng áo phao cho các em học sinh. Ảnh: NVCC

“Lúc đầu, tôi chủ yếu vận động các thành viên trong gia đình trước: Đầu tiên là vợ tôi, anh chị ruột, cô cậu ruột. Sau đó, nhiều người biết đến cũng cùng tham gia với vợ chồng tôi” – anh Lành nói thêm.

Đến năm 2012, vợ chồng anh Lành mở một xưởng gia công bàn ghế nhựa giả mây, giải quyết việc làm cho khoảng 100 lao động địa phương. 3 năm qua, khi việc kinh doanh bắt đầu cho lợi nhuận, anh chị liền thực hiện việc giúp đỡ những người có cảnh ngộ khó khăn.

>> Đừng bỏ qua: Đại gia sổ xố trúng 8 tỉ, sau 2 năm “đâu lại vào đó”: “Кɦôɴg tài ѕα̉ɴ, ρɦải ở tạm nhà do chính quyền hỗ trợ”​

“Việc gia công bàn ghế nhựa giả mây giúp nhiều người lớn tuổi kiếm được đồng ra đồng vào để xoay xở cuộc sống. Họ nhận việc về làm, ít cũng hơn 1 triệu đồng/tháng. Cuối năm, xưởng cũng tặng quà cho các công nhân. Riêng năm nay tôi tặng bảo hiểm y tế cho mọi người”- anh Lành chia sẻ.

Ngoài ra, tuần 2 lần, vợ chồng anh Lành tham gia nấu cháo tình thương với khoảng 600 suất. Thứ 4, anh chị tham gia nấu cháo phát tại TTYT thị xã An Nhơn; còn thứ 6, anh chị phát cháo tận nhà cho người già, người đ.au ốm, b.ệnh tật, sống neo đơn ở địa bàn các xã Phước Quang, Phước Hưng…

Anh Phan Lành trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC

Từ giữa năm 2019, vợ chồng anh Lành bắt đầu dùng ôtô nhà để chở người gặp tαı ɴạɴ, người ốm đ.au đi ċấρ ċứυ, chữa trị.

>> Có thể bạn chưa biết: Số phận đày đọa bé trαi 5 tháng ɓị teo mậᴛ bẩm siɴɦ: Con vàng vọt, giờ ρɦải ghép gαɴ hết 700tr mới sống​

Theo anh Lành, những năm chưa mua xe, mỗi lần thuê xe đi chở bàn ghế nhựa giả mây mất 400-500 ngàn đồng. Vì thế, anh bàn với vợ mua xe ô tô, ngoài phục vụ công việc thì còn có xe để chở quà đi tặng bà con, rồi làm xe ċấρ ċứυ để hỗ trợ mọi người khi cần.

Phía sau xe được dán dòng chữ: “Xe miễn phí Phan Lành – chở người nghèo, bị tαı ɴạɴ khu vực An Nhơn, Phước Quang, Phước Hưng, Phước Thắng, Phước Hòa… đến bệnh viện”. Tuy công việc bận rộn nhưng bất cứ khi nào có cuộc gọi anh đều gác lại và tức tốc lên đường.

“Xe chở hoàn toàn miễn phí, lúc đầu người ta ngại không gọi, nhưng sau đó có sự cố là nhớ tới mình vì mình chạy không có lấy tiền, gọi lúc nào là có lúc đó nên người ta quý” – anh Lành nói.

Xe ôtô của gia đình anh Lành chở người gặp tαı ɴạɴ, người ốm đau đi ċấρ ċứυ. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, vợ chồng anh Lành còn vớt người ċҺếᴛ đuối, mai tá.ng người không gia đình; chăm sóc người già, người bệnh neo đơn nằm 1 chỗ lâu ngày…

“Biết là cũng m.ấ.t thời gian, cũng tốn tiền đó, rồi có người nói ra nói vào. Có người còn nói làm việc này chắc có lời gì đó mới làm, nhưng mình không quan tâm đến phần đó” – anh Lành nói thêm.

Một lãnh đạo UBND xã Phước Quang cho hay: “Việc làm của vợ chồng anh Lành rất ý nghĩa, khi đã giúp đỡ mọi người lúc khó khăn”.

theo NGUYỄN TRI / báo Lao Động

Nguồn: https://laodong.vn/nguoi-viet-tu-te/cap-vo-chong-thay-ai-kho-khan-tim-cach-giup-do-856444.ldo