Tin tức

Nữ sinh bị cuốn trôi 200m may mắn được chiến sĩ bộ đội lao xuống dòng nước lũ cứu sống

Đánh giá bài viết:  2/5 (2 Đánh giá)

Trong lúc đi học qua đập tràn, nữ sinh Phạm Thuỳ Linh bị nước lớn cuốn trôi.

Anh Dương Văn Sơn vừa cứu nữ sinh thoát khỏi tử thần.

Trong lúc đang chới với giữa dòng lũ dữ, Linh được một chiến sĩ nhanh chóng cứu sống.

Vụ việc xảy ra khoảng 6h30 ngày 16/10, đoạn qua đập tràn bản Lưỡi, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Thời điểm trên, người dân phát hiện em Phạm Thị Thùy Linh, học sinh lớp 11 trường THPT Lang Chánh và chiếc xe máy đang chới với giữa dòng nước lũ nên hô hoán kêu cứu.

Anh Dương Văn Sơn, trợ lý chính trị, Ban chỉ huy quân sự huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) ngay khi nghe tiếng kêu cứu đã lao xuống dòng lũ giữ để vớt cô bé lên bờ. Thời điểm được đưa lên bờ, Linh bị nước cuốn trôi khoảng 200m.

>> Xem thêm: Bắc Giang ghi nhận 1 ca nhiễm SARS-CoV 2​

“Tôi chẳng nghĩ được gì nhiều, chỉ biết cố gắng lao nhanh để cứu nạn nhân. Lúc đưa lên bờ, cháu đã lịm đi vì đuối nước. Tôi cùng mấy anh em khác tiến hành sơ cứu, cõng trên vai chạy khoảng 100m thì cháu tỉnh” - anh Sơn cho biết.

Cũng theo anh Sơn, khi bơi ra giữa sông, anh mới thấy còn một người khác cũng xuống cứu cô bé, đó là anh Đứa (khoảng 50 tuổi).

Em Phạm Thùy Linh, người được anh Sơn cứu cho biết, buổi sáng em đi học, đến đoạn đập tràn thấy lũ lớn nên định quay xe lại nhưng bánh xe đã chạm vào nước, bị dòng lũ cuốn đi luôn. Khi tỉnh dậy thì mới biết mình vừa thoát khỏi tử thần.

Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/bi-cuon-troi-200-m-nu-sinh-may-man-duoc-chien-si-bo-doi-cuu-song-20201016145818400.htm