Tin tức

Nữ “phượt thủ“ U60 và hành trình 7800km độc hành chinh phục Tây Bắc: “Nghĩ lại còn thấy lạnh gáy“

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Dù đã gần 60 tuổi nhưng cô Bích Vân vẫn khiến các bạn trẻ được phen trầm trồ vì những chuyến đi đầy mạo hiểm, chinh phục nhiều cung đường, cột mốc mà nhiều 'phượt thủ' trẻ còn phải dè chừng.

"Phượt thủ" U60 và bảng thành tích "khủng" về các chuyến đi

Chúng ta từng chứng kiến không ít chuyến "phượt" độc hành, chinh phục những cung đường xuyên suốt nhiều tỉnh thành trên cả nước của các bạn trẻ.

Tuổi trẻ là lúc ta có quỹ thời gian, sức khoẻ lớn để thực hiện mục tiêu khám phá, trải nghiệm,  để không phí hoài thanh xuân. Do đó, chuyện người trẻ đi "phượt" là không mấy xa lạ.

Thế nhưng, việc một chuyến "phượt" độc hành kéo dài 7800km suốt 2 tháng trời qua các cung đường vùng núi đồi Tây Bắc được thực hiện bởi một người phụ nữ đã gần 60 tuổi thực sự khiến dân tình "mắt chữ O, mồm chữ A".

>> Đừng bỏ lỡ: Bộ Công thương xác minh thông tin mì Hảo Hảo bị Ireland thu hồi vì chứa chất cấm​

Cô Nguyễn Thị Bích Vân (57 tuổi, đến từ Gia Lai) với đam mê "phượt" bằng mô tô khắp mọi nẻo đường Việt Nam đã nhận được sự ngưỡng mộ của cộng đồng yêu "xê dịch".

Dù đã gần 60, cô Bích Vân vẫn tràn đầy năng lượng, "cháy" hết mình với đam mê chinh phục, khám phá của mình.

Dù đã gần 60, nhưng "lửa" đam mê xê dịch của cô chưa lúc nào thôi cháy, nó thôi thúc cô thực hiện hết chuyến đi này đến chuyến đi khác.

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Dương: Phạt 750 triệu, đình chỉ 7,5 tháng công ty khiến loạt công nhân ngộ độc​

Bắt đầu khá muộn vì thời trẻ là chuỗi những ngày tháng mải lo toan công việc, gia đình, con cái, chỉ để khi bước sang tuổi trung niên, cô Bích Vân mới có cơ hội hiện thực hoá đam mê.

"Đam mê "phượt" sống dậy khi con trai tôi nói muốn theo đuổi ngành kiến trúc, hội hoạ khi cháu còn học lớp 10.

Tôi ủng hộ cháu và quyết định hai mẹ con sẽ đi du lịch, khám phá những công trình kiến trúc, cảnh đẹp trên cả nước để mở mang tầm mắt, hình thành tư duy nghệ thuật, khả năng quan sát cho con.

Chuyến đi đầu tiên bằng xe máy của hai mẹ con đã đánh dấu hành trình khám phá đất nước của tôi" - Cô Bích Vân chia sẻ.

>> Có thể bạn chưa biết: Coп τгɑι ôпց cɦủ cướι ѵợ ôпց ƅảo мỗι ᴄôпց пɦâп pҺải мừпց cưới 500k, пցày ℓấy ℓươпց мớι ѵỗ ᵭầʋ ɦιểu гɑ​

Bạn đồng hành trong chuyến đi đầu tiên cô Vân là con trai cô

Chuyến đi đầu tiên, cô cùng con trai "phượt" từ Gia Lai lên Buôn Ma Thuột rồi đổ đèo Phượng Hoàng xuống Tuy Hòa. Hai mẹ con tiếp tục di chuyển đến Cam Ranh (Khánh Hòa), khám phá đảo Bình Hưng, Bình Ba và đảo Điệp Sơn.

Trên đường quay trở lại, hai mẹ con ghé thăm Tháp Chàm, Nhà thờ đá ở Nha Trang, tới Tháp Nhạn, Vũng Rô, ngọn hải đăng Mũi Điện, cầu gỗ Ông Cọp (Tuy Hòa),... và một số địa điểm khác.

>> Có thể bạn chưa biết: Gιáo vιên тнể dục мắc Covιd-19, gần 80 ngườι pнảι cácн ly​

Tiếp đó, cô Bích Vân còn có quyết định táo bạo là thực hiện chuyến độc hành bằng xe mô tô, đi 7800km chinh phục Tây Bắc trong vòng 60 ngày, từ ngày 22/8/2020 đến ngày 20/10/2020.

Mới đây nhất, vào cuối tháng 2/2021, cô Vân cùng con trai xuất phát từ An Khê - Gia Lai đi Sài Gòn theo cung đường ven biển, qua Bình Định, Phú Yên, Nha Trang, Phan Rang, Bình Thuận, Phan Thiết, Vũng Tàu...

Tính đến nay, "phượt thủ" U60 đã đặt chân đến 62 tỉnh thành, leo 26km núi đầy ngoạn mục. Bảng thành tích đáng nể khiến nhiều "phượt thủ" trẻ chân chính cũng phải trầm trồ.

Chuyến "độc hành" Tây Bắc kéo dài 2 tháng với nhiều kỷ niệm "nhớ lại còn lạnh gáy"

Trước khi thực hiện chuyến đi đáng nhớ này, cô Bích Vân đã chuẩn bị tinh thần, tài chính, rèn luyện sức khoẻ và trang bị mọi yếu tố cần thuyết trong suốt 3 năm trước đó.

Cô đã chuẩn bị kỹ từ đồ dùng cá nhân, đồ sửa xe cho đến những món đồ "cứu hộ" bản thân dọc đường phòng xảy ra sự cố cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ hết mình từ chồng, em trai và các con. Cô cũng dự trù chi tiết từng khoản tài chính cần chi tiêu.

Ngày 22/8/2020, cô bắt đầu hành trình độc hành từ quê nhà Gia Lai tới Tây Bắc bằng xe máy và chinh phục tứ đại đỉnh đèo.

Với niềm đam mê du lịch và ước mơ khám phá mọi miền của đất nước Việt Nam, tại mỗi địa điểm trong chuyến đi để đời một mình, cô Bích Vân không quên lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ.

Người phụ nữ U60 chia sẻ, đến tận bây giờ, mỗi khi nhớ lại lúc vượt qua các cung đường hầm, đường đèo, chinh phục những cung đường nguy hiểm, cô vẫn không khỏi lạnh gáy.

Cô khẳng định, nếu ai có ý định phượt Tây Bắc một mình, cần có sự chuẩn bị đầy đủ từ ý chí, sức khoẻ, cho đến các vật dụng không thể thiếu như: Thuốc men, mỹ phẩm, điện thoại, máy ảnh...

Cô Bích Vân nhớ lại: ""Hành trình đầu tiên ở Tà Xùa 3 ngày 2 đêm là lần đầu tiên tôi leo núi. Hôm sau leo tới đoạn sống lưng khủng long, tôi định bỏ cuộc vì thấy quá mệt so với tưởng tượng.

Nhưng rồi lại tự nhủ bản thân rằng đã vượt qua bao khó khăn để đến đây thì phải kiên trì nên tôi tiếp tục hành trình.

Khoảng 5 giờ chiều, trời đã sầm tối, tôi và người dẫn đường cùng em gái bạn đó di chuyển được tới một chiếc lán bỏ hoang rồi đốt đống lửa lớn để hâm đồ ăn thừa mà đoàn đi trước nhường lại. Hôm đó, chúng tôi ngủ ngoài trời, không chăn chiếu, màn dưới cái lạnh của vùng cao.

Đêm đó, trời mưa to, chúng tôi phải vào lều hoang ngủ tiếp. 6h sáng, chờ trời tạnh, tôi tiếp tục di chuyển. Sau 9 tiếng đồng hồ ròng rã, tôi đến được Trạm Tấu, hoàn thành cung đường một cách ngoạn mục"

Sau cung Tà Xùa 26km, cô  tiếp tục leo các cung khác tại Yên Bái và hoàn toàn bị ấn tượng bởi những cảnh tượng núi non, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của tổ quốc.

Chinh phục được những cung đường khó, mạo hiểm, cô Bích Vân khiến cả những thanh niên trẻ tuổi cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ vì ý chí,  khát vọng theo đuổi đam mê, dám nghĩ, dám làm... bất kể tuổi tác của mình.

Cô nói đùa rằng: "Sau này về già, tôi sẽ kể với cháu mình rằng ngày xưa bà ngoại 57 tuổi đã từng vất vả " sống ảo" trên Facebook để câu từng cái "like" đấy cháu ạ"