Tin tức

NSND Trọng Trinh: Tôi đau xót, hụt hẫng khi đổ vỡ cuộc hôn nhân 20 năm

Đánh giá bài viết:  3/5 (3 Đánh giá)

'Bất kể người đàn ông nào dù có bản lĩnh thế nào đi nữa thì khi cuộc hôn nhân 20 năm đổ vỡ, đó là một sự đau xót và hụt hẫng', NSND Trọng Trinh chia sẻ

Mới đây, chương trình Lời tự sự lên sóng với khách mời là NSND Trọng Trinh. Nghệ sĩ Trọng Trinh sinh năm 1957, ông là một trong những tên tuổi gạo cội của điện ảnh Việt Nam. 

Nghệ sĩ Trọng Trinh kết hôn lần đầu năm 1987, vợ ông là người ngoài ngành. Sau 20 năm gắn bó và có chung 2 con trai, cả hai bất ngờ tuyên bố đường ai nấy đi. Năm 2011, nghệ sĩ Trọng Trinh tái hôn với một người phụ nữ quê gốc Đà Nẵng kém 16 tuổi.

Trong chương trình, nam nghệ sĩ trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật 40 năm qua, đồng thời tiết lộ những điều ít biết về hai cuộc hôn nhân của ông.

Bố cầm gậy đuổi quanh nhà khi tôi muốn theo nghệ thuật

Tôi đến với diễn xuất rất bất ngờ. Thời kỳ bao cấp, gia đình tôi ở gần khu Nhà hát Nhân dân, hàng đêm tôi được xem rất nhiều vở diễn ở cách loại hình khác nhau: cải lương, chèo, kịch nói, tuồng, xiếc. 

Đến khi lớn lên, khi thấy Nhà hát Kịch Việt Nam tuyển diễn viên khóa đầu tiên, tôi và em gái cùng nhau đi tuyển, cả hai cùng đỗ. Nhưng em gái tôi lại có giấy đỗ đại học Y nên không theo nghệ thuật. 

Bố tôi thì không thích các con làm nghề này nên khi biết tin tôi muốn học, ông cầm gậy đuổi tôi vòng quanh nhà. Cả nhà tôi từ mẹ đến các em gái đều can ngăn, khuyên bố cho tôi theo học diễn xuất.

>> Có thể bạn quan tâm: Bố đi cổ vũ con Ԁiễn văn nghệ ở trường, về ᴍẹ kiểᴍ trɑ điện thoại toàn thấy viԀeo quɑy cô giáo​

Bố tôi thì không thích các con làm nghề này nên khi biết tin tôi muốn học, ông cầm gậy đuổi tôi vòng quanh nhà. Cả nhà tôi từ mẹ đến các em gái đều can ngăn, khuyên bố cho tôi theo học diễn xuất.

Thời gian hoạt động trong nghề, về thể xác, về tinh thần không phải lúc nào tôi cũng thăng hoa được nhưng được làm điều mình yêu thích, tôi luôn hết mình. 

Có rất nhiều những giai đoạn thử thách, ví dụ như khi quay bộ phim điện ảnh đầu tiên. Tôi vào vai bộ đội giải phóng, đóng toàn với nghệ sĩ lớn mà tôi thì trẻ măng, nói thoại mà chân tay cứ run lẩy bẩy. Sau khi vượt qua được cửa ái đó, tôi lớn dần lên trong các vai diễn.

Đau xót, hụt hẫng khi đổ vỡ cuộc hôn nhân 20 năm

>> Có thể bạn chưa biết: Miền Bắc sắp mưa lớn, cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh​

Cuộc sống của người nghệ sĩ được ví như "con tằm" bởi khi thu nạp được những trải nghiệm trong cuộc sống, người ta biết chặt lọc và thăng hoa từ những trải nghiệm đấy. Một người nghệ sĩ trải qua nhiều thăng trầm thì lại có nhiều trải nghiệm để đóng vai diễn một cách chân thực nhất có thể.

Tôi cũng vậy, có những lúc thất bại trong cuộc sống khiến tôi muốn từ bỏ tất cả mọi thứ. Bất kể người đàn ông nào dù có bản lĩnh thế nào đi nữa thì khi cuộc hôn nhân 20 năm đổ vỡ, đó là một sự đau xót và hụt hẫng.

Ngày trước tôi cứ nghĩ là cố gồng, cố giữ được đến khi nào thì đến, chính vì thế nên khi nó đứt, mình thực sự hụt hẫng, đó là vực thẳm mà bước qua không phải dễ.

NSND Trọng Trinh bên người vợ thứ 2.

NSND Trọng Trinh bên người vợ thứ 2.

Người nghệ sĩ cần một khoảng lặng để sáng tác nghệ thuật nhưng đôi khi người vợ không hiểu điều đó. Khi yêu người ta thường bỏ qua hết tất cả mọi tính xấu, rất thông cảm cho nhau, thậm chí là ngưỡng mộ nghề nghệ sĩ của tôi, nhưng khi tình yêu thành sở hữu thì lại sinh ra những mâu thuẫn.

Khi tôi đi bước nữa, con trai đầu của tôi đang học ở nước ngoài, đứa thứ 2 đang học ở Việt Nam, 2 con trai tôi đều đồng ý, chấp nhận chuyện của bố. Các con rất hiểu chuyện, vẫn nhắn bảo tôi giữ gìn sức khỏe, nên có người ở bên cạnh chăm sóc.

Tôi và bà xã lấy nhau 10 năm rồi, từ hồi quay Cầu vồng tình yêu. Ở cuộc hôn nhân thứ 2, tôi cũng không có bài học kinh nghiệm gì, chỉ là hai người thông cảm, hiểu cho nhau.

Vợ chồng ông hiện tại giữ mối quan hệ thân thiết với 2 con trai riêng của nam nghệ sĩ.

Vợ chồng ông hiện tại giữ mối quan hệ thân thiết với 2 con trai riêng của nam nghệ sĩ.

Để giữ lửa hôn nhân phải là 2 người cùng cố gắng. Đôi khi cũng có những lúc mệt mỏi lắm vì lấy một người ngoài nghề, để cảm thông sâu sắc cho mình thì rất khó. Vợ tôi trẻ, kém tôi 16 tuổi nên cũng muốn tung tăng đi đây đi đó, nhưng tôi bận công việc nên không đưa cô ấy đi chơi được. 

Đôi khi tôi thiếu sự quan tâm gia đình nên cũng phải rút kinh nghiệm, dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nsnd-trong-trinh-toi-dau-xot-hut-hang-khi-do-vo-cuoc-hon-nhan-20-nam-162202411141831248.htm