Du lịch

Những điều kiêng kị không làm lúc nửa đêm, ai phạm phải hối không kịp: Nhất là đi chơi ngoảnh đầu lại

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Soi gương, chụp ảnh hay đi chơi lúc nửa đêm đều là những sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, theo quan niệm duy tâm, đầy đều là những điều cần kiêng kị.

Nửa đêm trong quan niệm dân gian là lúc “âm thịnh dương suy", âm binh dễ xuất hiện và hút dương khí ở người. Vì vậy, vào thời gian này, cần tránh phạm phải các điều kiêng kị dưới đây kẻo gặp rủi ro, xui xẻo.

Kiêng soi gương lúc 12 giờ đêm

Khi đồng hồ điểm 12 giờ đêm, dân gian quan niệm không nên soi gương hoặc nhìn ra khung kính cửa sổ. Người xưa cho rằng, gương là nơi trú ẩn của nhiều vong hồn, ma quỷ. Nửa đêm là lúc âm khí mạnh, nếu soi gương, bạn có thể thấy hình ảnh phản chiếu của chúng và bị “ám". Trường hợp soi gương nửa đêm thấy điều bất thường, cần phải quay mặt đi ngay.

5 điều kiêng kị không làm lúc nửa đêm, ai phạm phải hối hận không kịp - Ảnh 1

>> Có thể bạn quan tâm: Vận cнυyển нàng нóa qυa địa вàn Cần Thơ ĸнông đι qυa qυốc lộ 91 và qυốc lộ 91в​

Soi gương lúc nửa đêm là một trong những điều cần kiêng kị.

Cũng có quan niệm cho rằng, gương là cánh cửa thông giữa hai cõi âm dương. Hoạt động soi gương lúc nửa đêm có thể vô tình đưa ma quỷ tới gần hơn với thế giới mà con người sống. Đặc biệt là các cô gái không nên mặc đồ trắng, xõa tóc dài và soi gương lúc 12 giờ đêm, tránh bị ma quỷ “nhập".

Kiêng chụp ảnh lúc nửa đêm

Ban ngày chụp ảnh là một điều rất bình thường song chụp ảnh ban đêm có thể gây hại. Theo quan niệm về tâm linh, chúng ta không thể biết xung quanh mình có cô hồn, vong linh nào đang “lởn vởn". Hành động chụp ảnh có thể vô tình chụp cả bóng ma vào chung. Như vậy, người âm và người dương đều ở chung một khung hình, là điều không hề tốt.

>> Có thể bạn quan tâm: Cô ցái ᴛừпց khiếп bao ᴄhàпց “say пhư điếu đổ” ᴄhỉ với mộᴛ bứᴄ ảпh ᴄhụp lại khoảпh khắᴄ đaпց пցồi пướпց ᴛhịᴛ ᴛrướᴄ ᴄửa пhà​

5 điều kiêng kị không làm lúc nửa đêm, ai phạm phải hối hận không kịp - Ảnh 2

Chụp ảnh lúc nửa đêm, nhất là selfie với camera trước, là điều cần tránh vì có thể “bắt" được hình ma quỷ, cô hồn vào ảnh.

Nửa đêm ra đường kiêng ngoảnh lại phía sau

Nửa đêm khi phải ra ngoài đường hoặc chạy xe máy ở ngoài, dù có cảm giác điều gì ở phía sau hoặc có cảm giác như ai đó đang theo sát, gọi tên mình, cũng cần phải giữ bình tĩnh. Tốt hơn hết là không nên quay đầu lại.

Từ xưa, người ta cho rằng, nửa đêm có rất nhiều linh hồn lang thang ngoài đường. Nếu bạn ngoảnh lại có thể khiến ma quỷ càng chú ý và bám theo về tới nhà. Hoặc trong tâm trạng hoảng sợ, con người có thể bị run tay lái, gặp tai nạn, gây nguy hiểm cho mình hoặc người khác.

>> Đừng bỏ qua: Đạι gιa ngнìn тỷ, cнồng вà Phương Hằng vẫn pнóng хe wave để ‘тнực нιện lờι нứa vớι вà con’​

5 điều kiêng kị không làm lúc nửa đêm, ai phạm phải hối hận không kịp - Ảnh 3

Khi đi đường lúc nửa đêm, nên tránh tối đa ngoảnh đầu lại nhìn phía sau.

Đêm mùng 1, 15 Âm lịch kiêng ra khỏi nhà

Vào những đêm Rằm hoặc mùng 1 Âm lịch hàng tháng, nhất là tháng cô hồn, nếu không có việc gì thì nên ở trong nhà, tránh ra ngoài. Đây là thời gian xá tội vong vong nhân, ma quỷ “lộng hành". Nếu ai nhẹ vía mà đi ra ngoài, rất dễ bị chúng “bắt vía". Hoặc cô hồn dã quỷ có thể đeo bám, trêu ghẹo hoặc ám ảnh người đi đường.

>> Có thể bạn quan tâm: Đι мυa dưa нấυ về, ngườι đàn ông ѕợ хanн мặт ĸнι pнáт нιện тнứ ĸιnн ĸнủng “đínн ĸèм” вên тrong​

5 điều kiêng kị không làm lúc nửa đêm, ai phạm phải hối hận không kịp - Ảnh 4

Nửa đêm ngày mùng 1, 15 Âm lịch nên ở nhà, không nên ra đường để tránh bị ma quỷ trêu chọc.

Nửa đêm kiêng nói những câu từ “kị"

Có những câu nói mà dân gian kiêng kị thốt thành lời vào lúc nửa đêm. Đó là những câu nói dưới đây.

“Tôi sắp toi rồi”

Nửa đêm tránh nói tới tang sự. Tương truyền từng có một người ở thôn nọ, nửa đêm ở nhà một mình, chỉ nói vu vơ “tôi sắp toi rồi" nhưng vài ngày sau thì người này bỏ mạng thật. Vì vậy, nói tới tang thương lúc đêm muộn là điều kiêng kị.

“Tên tôi là …”

Không khai tên tuổi lúc nửa đêm cũng là cách tránh để ma quỷ nhận dạng, biết tung tích của mình mà tìm tới quấy rối.

5 điều kiêng kị không làm lúc nửa đêm, ai phạm phải hối hận không kịp - Ảnh 5

Đêm muộn nên tránh nói những lời kiêng kị như khai tên tuổi, nhắc tới mất mát hoặc rủ ai đó ngủ cùng.

“Cùng tôi lên giường nào”

Dù có rủ ai ngủ cùng, cũng tránh đề cập những lời mời gọi vào lúc nửa đêm. Ma quỷ có thể nghe thấy và cho rằng đây là lời dẫn dụ chúng, khiến chúng kề sát bên cạnh và “ám" vía người đã mở lời.

Nguồn: Webtintuc