Tin tức

Nhóm thợ tình nguyện sửa máy giặt, xe máy miễn phí cho người dân vùng lũ

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Chàng trai 27 tuổi sửa máy giặt, tủ lạnh cho bà con ở Quảng Trị miễn phí để chia sẻ phần nào khó khăn với họ khiến nhiều người cảm kích.

Chàng thợ sửa máy giặt cho đồng bào vùng lũ

Những ngày gần đây, người dân cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung. Theo đó, những câu chuyện về tình thần sẻ chia, tương thân tương ái của bà con trong lúc khó khăn hoạn nạn được báo đài hết lời ngợi khen. Chàng thợ sửa chữa đồ điện ở TP. Đông Hà được kể tới dưới đây là một ví dụ điển hình. Sau những ngày mưa lũ ở Quảng Trị, người này đã chia sẻ khó khăn với bà con bằng cách sửa máy giặt, tủ lạnh miễn phí.

>> Đừng bỏ lỡ: Soi tiền dưới kính hiển vi phóng đại 200 lần, triệu người kinh ngạc vì vật thể lạ, 1000 lần còn sợ hơn​

Đây là cách mà chàng trai trẻ hỗ trợ bà con lúc khó khăn.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, anh Lê Văn Hùng, 27 tuổi, trú tại phường Đông Lễ, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị tình nguyện sửa đồ điện bị ngâm nước lũ miễn phí giúp bà con. Chàng trai 27 tuổi cho biết những ngày gần đây, anh liên tục nhận được những cuộc gọi thuê sửa tủ lạnh, máy giặt. Thấy vậy, anh Hùng đã hỗ trợ bà con vớt vát được cái nào hay cái đó.

Anh Hùng nhận hỗ trợ bà con Quảng Trị sửa chữa đồ điện không lấy công.

>> Xem thêm: Vợ chồng Mạc Văn Khoa chính thức đón con gái đầu lòng sau 2 ngày kết hôn, bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt​

Đối với những chiếc máy hư hỏng nặng, anh chỉ lấy tiền linh kiện và miễn phí công lắp đặt.

“Thoạt đầu, mình và anh em trong quán đến tận nhà sửa chữa, nhưng chỉ lấy tiền xăng xe rồi về. Tuy nhiên, những ngày gần đây nhu cầu của người dân ngày càng lớn nên mình bảo mọi người chở thẳng tới quán cho tiện.” – Anh Hùng chia sẻ thêm.

Anh Hùng cùng anh em trong quán sấy khô tủ lạnh.

>> Có thể bạn chưa biết: Túi vàng nặng trĩu, cả tập ᴛiềɴ dàч cộp ngườí vô gíα cư cất trσng ɓαo rác khiến tổ công ᴛάc choáɴg ngợp​

Theo đó, cửa hàng điện lạnh nhỏ của anh ở số 10 Tôn Thất Thuyết (TP Đông Hà) luôn chật kín tủ lạnh, máy giặt cần được sửa chữa, sấy kho và vệ sinh bùn đất. Anh Hùng cùng các thành viên trong quán cứ thế cặm cụi lau chùi vệ sinh máy và khắc phục những hư hỏng nhẹ giúp bà con, chỉ 1-2 hôm là máy móc có thể hoạt động lại bình thường.

Tủ lạnh, máy giặt, máy lọc nước… chỉ chừng 1-2 là anh sửa xong nếu hỏng hóc không quá phức tạp.

>> Xem thêm: Mẹ chồng dắt cô dâu bước qua đám cháy: Người nghi cô dâu có bầu trước, kẻ chê trách hủ tục​

Anh Hùng cũng cho biết thêm, việc sửa chữa máy móc phải làm nhanh bởi sau trận mưa lũ lịch sử ai cũng cần để giặt giũ. Đặc biệt, để nước lũ ngấm càng lâu thì càng khó chữa. Do đó, anh chỉ lấy tiền mua linh kiện để thay hộ mọi người. Hiện anh Hùng đã “cứu sống” gần 50 chiếc máy giặt, tủ lạnh,… Với tinh thần tương thân tương ái, anh mong muốn có thể giúp được nhiều người hơn nữa để chia sẻ khó khăn sau lũ.

Những chiếc máy giặt còn vướng cặn bùn đất được anh vệ sinh và sửa những lỗ hỏng nhỏ.

Hành động đẹp của chàng trai 27 tuổi này nhận được nhiều cảm kích từ người dân TP. Đông Hà. Anh Hoàng Xuân Hoạt (38 tuổi), một người dân được anh Hùng sửa hộ cho hay: “Nhà tôi hỏng cả máy lọc nước, tủ lạnh lẫn máy giặt. Đem đi sửa chắc cũng tốn cả triệu bạc, nhưng may mắn biết anh Hùng nhận sửa miễn phí. Tôi giới thiệu bà con trong xóm, họ mới mang lên đây 6 cái mà anh nhất quyết không lấy tiền. Thật sự rất cảm kích tấm lòng của anh ấy”.

Số đồ gia dụng chuyển về cửa hàng điện lạnh của anh ngày một nhiều.

Thợ sửa xe tình nguyện sửa xe máy cho người dân Hà Tĩnh

Thông tin nhóm thợ sửa xe máy tình nguyện cho người dân ở Cẩm Vinh, Hà Tĩnh đang lan truyền trên MXH. Trong thời gian ngắn, hơn 1 nghìn chiếc xe máy chìm trong nước lũ nhiều ngày qua được 30 thợ từ khắp các huyện tài trợ và sửa miễn phí cho bà con.

Nhiều hôm, số lượng xe hỏng quá lớn, nhóm thợ phải làm đến tối mới đuọc nghỉ để ăn cơm. “Dù vất vả nhưng giúp được người dân trong tình cảnh khó khăn này, ai cũng thấy vui”, anh Dũng nói.

Sau lũ, hầu hết tài sản của người dân đều bị nước cuốn trôi. Ngoài việc dọn dẹp, người dân cũng tranh thủ đi nhận đồ cứu trợ để sử dụng trong những ngày sắp tới.

Tại An Thủy, sau đợt lũ kỷ lục nhiều đồ dùng điện tử, xe máy bị ngấm nước.

Sau khi nước rút nhiều cửa hàng sữa chữa liên tục hoạt động để khắc phục cho người dân tại An Thuỷ, Hà Tĩnh.

Ghi nhận tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh sau lũ, nhiều thợ sữa chữa xe máy đã lập thành đội, mở địa điểm sữa chưa xe máy miễn phí cho người dân.

Biết tin, nhiều người dân ở quanh khu vực này đã đem xe đến để nhờ sửa.

Anh Dũng, đại diện nhóm cứu trợ xe miễn phí cho người dân ở Cẩm Vịnh chia sẻ, trong thời gian ngắn hơn 1.000 Chiếc xe máy ngập chìm trong lũ đã được hơn 30 thợ từ khắp các huyện, đơn vị, nhà tài trợ trong tỉnh Hà Tĩnh sửa xong cho bà con. Sau khi sửa chữa xong cho người dân ở địa điểm này, nhóm sẽ di chuyển sang xã khác để giúp bà con.

Nhiều hôm, số lượng xe hỏng quá lớn, nhóm thợ phải làm đến tối mới đuọc nghỉ để ăn cơm. “Dù vất vả nhưng giúp được người dân trong tình cảnh khó khăn này, ai cũng thấy vui”, anh Dũng nói.

theo Pháp luật & bạn đọc

nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tinh-nguoi-noi-lu-du-di-qua-hang-ngan-xe-may-hong-vi-chim-trong-bien-nuoc-nhom-tho-tinh-nguyen-sua-mien-phi-cho-ba-con-162202410184944510.htm

Nguồn: https://tinmoi24gio.info/546677/