Ẩm thực

Nhóm thiện nguyện chở cá đến tận nhà hỗ trợ dân: Chị vé số rưng rưng nhận con cá tươi to đùng

Nhóm thiện nguyện chở cá đến Tận nhà hỗ trợ dân: Chị vé số rưng rưng nhận con cá tươi to đùng

Khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, một số nhóm thiện nguyện ở tỉnh Đồng Nai dùng xe chở lương thực đến Tận nhà người dân phát trực tiếp. Những người đang lâm vào cảnh Khó như công nhân tạm thời nghỉ làm, người bán vé số nhận thực phẩm ngay tại chỗ ở mà không khỏi nghẹn ngào xúc động.

Những ngày qua, đoạn video về một xe cá tươi, từng con đang vùng vẫy, đi từng nhà phát cho bà con được dân mạng τʜả tim rần rần chính là hình ảnh người dân cưu mang nhau trong mùa giãn cách xã hội tại tỉnh Đồng Nai.

Chở cá tươi đến Tận nhà hỗ trợ cho người dân – Ảnh: TNO

>> Xem thêm: Mang Bó Hoa “Sương Sương” Trăm Тriệu ᵭếп ПҺà Bạn Gάi Tỏ ᴛìɴh, Chàng Trαi ᵭượċ Chấp Nhậɴ Ngay Phút ᵭầu Tiên​

Theo đó, ông Nguyễn Trung Phước (44 tuổi, đại diện nhóm thiện nguyện ở xã Gia Kiệm) cho biết sau lệnh giãn cách chống djch, các nhóm thiện nguyện đã có những chuyến xe 0 đồng chở rau củ, thực phẩm phát cho bà con. Ở địa phương, 95% người theo Đạo Công giáo nên các nhóm thiện nguyện kết hợp với các giáo xứ hỗ trợ người dân.

Các nhóm nhận thực phẩm Từ khắp nơi mang đến nhà thờ rồi Từ đó phân phát cho các xóm, các khu từng ngày. Cũng theo ông Phước, những người tạm trú ở địa phương, những công nhân, người bán vé số đều được hỗ trợ. Chi phí thực hiện được nhóm thiện nguyện, cha xứ vận động các nhà hảo tâm hoặc chính người địa phương đóng góp.

>> Có thể bạn chưa biết: Lần ᵭầʋ luộc gà cúng rằm tháng 7, đôi vợ chồng mắc lỗi tai hα̣i và pha sửa sαi khiến hội chị xem “tăng xông”​

Ngoài rau củ, trứng, thịt, có ngày chúng tôi đổi món sang cá chép. Cá được mua Từ các ao với số lượng nhiều, còn gà, heo cũng được các trại chăn nuôi lớn góp để làm thịt phát cho bà con mỗi người một ít. Dần dần cứ lan tỏa, các giáo xứ khác cũng hưởng ứng để lo bữa ăn cho bà con”, ông Phước nói và cho hay mỗi ngày nhóm thiện nguyện của ông phát khoảng 1,5 tấn rau, 5 tạ chuối, 1.600 con cá, 600 kg măng… cho mọi người.

Nhóm thiện nguyện mang lương thực đến Tận nhà hỗ trợ người dân – Ảnh: TNO

Có những hôm 1 – 2 giờ đêm nhóm vẫn đi lấy rau cho bà con, làm việc không có ngày nghỉ nhưng ai nấy rất vui vì được chung tay cùng vượt Khó khăn. Nhìn những bó rau, con cá đến Tận tay bà con, nhìn ánh mắt hạnh phúc của họ khi nhận khiến mọi mệt mỏi của chúng tôi đều tan biến”, ông Phước tâm tình.

>> Có thể bạn chưa biết: Xe đầu kéo lật nghiêng khi đổ đèo, tài xế tử vong trong cabin​

Những ngày giãn cách, việc buôn bán Khó hơn nên nhiều người ủng hộ cả vườn rau, rẫy chuối với tinh thần đoàn kết cao nhất. Việc phân phát thực phẩm cho bà con sẽ thực hiện đến khi địa phương hết giãn cách. Như gia đình bà Chu Thị Mến (46 tuổi, ở xã Gia Kiệm) có rau cần đang đến vụ Thu hoạch nhưng buôn bán Khó do djch, bà bàn với chồng ủng hộ cả vườn rau để phát cho người dân.

Thu hoạch rau tặng cho người dân lúc giãn cách xã hội – Ảnh: TNO

Thấy nhiều nơi đang thiếu rau nên vợ chồng tôi quyết định ủng hộ vườn rau cần của nhà mình, giúp đỡ mọi người được phần nào hay phần đó”, bà Mến nói.

Trong khi đó, linh mục Phêrô Nguyễn Hoàng Trường, Chánh xứ Giáo xứ Gia Phát, cho biết những bó rau, miếng thịt, con cá… Từ tấm lòng thiện nguyện giúp bà con có những bữa cơm đầy đủ, yên tâm chống nCoV. “Tôi luôn đảm bảo với mọi người không để ai thiếu ăn giữa mùa djch, có thêm tinh thần vượt qua giai đoạn Khó khăn này”, linh mục chia sẻ.

Ảnh phải: Chở trứng đi hỗ trợ cho người dân lúc giãn cách xã hội – Ảnh: TNO

Giữa lúc giãn cách xã hội mà được mang cá, thịt, trứng, rau củ đến Tận nhà hỗ trợ thì thật là đáng quý các mẹ. Với những người đang lâm vào cảnh túng quẫn do tạm nghỉ làm thì việc được hỗ trợ thực phẩm là điều vô cùng thiết thực và quý giá. Mong có nhiều mô hình hỗ trợ người dân như thế này được triển khai, giúp người dân vượt qua Khó khăn khi tình hình nCoV đanh trở nên phức tạp.

Tổng hợp: TNO

Nguồn: https://www.webtretho.com/f/me-hong-chuyen/nhom-thien-nguyen-cho-ca-den-tan-nha-ho-tro-dan-chi-ve-so-rung-rung-nhan-con-ca-tuoi-to-dung?

 

Nguồn: https://insidernews24.com/nhom-thien-nguyen-cho-ca-den-tan-nha-ho-tro-dan-chi-ve-so-rung-rung-nhan-con-ca-tuoi-to-dung/