Tin tức

Nhiều thôn ở Bắc Giang bị phong tỏa vì có 2 người nghi mắc Covid-19

Đánh giá bài viết:  3/5 (5 Đánh giá)

Nhiều thôn trên địa bàn xã Yên Định (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) vừa bị phong tỏa, thiết lập vùng cách ly y tế vì xuất hiện 2 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Nhấn để phóng to ảnh (Ảnh minh họa).

Ngày 5/8, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái vừa ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Yên Định.

Vùng cách ly y tế được thiết lập tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định. Thời gian cách ly được áp dụng từ 7h sáng nay 5/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, ngày 4/8, thông qua giám sát dịch tễ, tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định có 2 trường hợp sốt, ho, nghi ngờ mắc Covid-19.

>> Xem thêm: Việt Hương вức хúc lιveѕтreaм: ‘тôι qυỳ lạy мọι ngườι, làм ơn тrả lạι вìnн ô-хy‘​

UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế Bắc Giang, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Giang (CDC) lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 4/8. Kết quả xét nghiệm cả 2 trường hợp nghi ngờ này đều cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trao đổi với PV Dân trí vào sáng 5/8, một lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang cho biết địa phương đã tiến hành phong tỏa, cách ly các thôn nêu trên. “Thông tin cụ thể về 2 ca bệnh này sẽ được Bộ Y tế thông báo” - vị này cho hay.

Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/nhieu-thon-o-bac-giang-bi-phong-toa-vi-co-2-nguoi-nghi-mac-covid-19-20200805095300269.htm