Tin tức

“Nhắm mắt làm quàng“ cưới anh chồng mù, hơn 10 năm sau, cô gái xinh đẹp trở thành bà chủ giàu có

Đánh giá bài viết:  3/5 (6 Đánh giá)

Đến với nhau không vì hình thức hay của cải, tình yêu chân thành, mộc mạc đã giúp họ vượt qua mọi định kiến của xã hội, xây nên cổ tích giữa đời thường. Câu chuyện ấy được tô đẹp bởi cô gái xinh đẹp và chàng trai mù nhưng giàu nghị lực, hiền lành.

Người ta thường nói, tình yêu đích thực giúp vượt qua mọi khó khăn bủa vây nhưng trong xã hội hiện nay, nhiều người không còn tin những điều như vậy. Thế nhưng, đâu đó, giữa cuộc đời chông gai này, vẫn xuất hiện những câu chuyện cổ tích giữa đời thực khiến chúng ta ngưỡng mộ, cảm động.

Cổ tích giữa đời thường

Đó là câu chuyện tình yêu của vợ chồng anh Đỗ Duy Thiết và chị Giang Thị Hoa (36 tuổi, ngụ tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) khiến nhiều người xúc động.

Năm lên 2, 3 tuổi do biến chứng của bệnh sởi, anh Thiết bị hỏng một bên mắt, mắt còn lại chỉ thấy mờ mờ. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó không có tiền cho con chữa trị, học hết cấp hai, anh Thiết ở nhà làm chổi chít phụ giúp gia đình.

>> Xem thêm: Con gάi ɓị mẹ chồng đối xử tệ bạc, nhẫn nhịn mãi кɦôɴg ɴổi mẹ đẻ đến “xử đẹp” nhà chồng 1 trận rồi dắt ᴛɦẳɴg con cháu đi về​

Hiền lành, tốt bụng lại chăm chỉ, cơ duyên đưa đẩy anh gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với chị Giang Thị Hoa ở làng bên. Thấy anh Thiết hiền lành, mẹ chị Hoa khuyên bảo con gái. "Nếu mình có tâm, có đức thương lấy người ta thì sẽ được đền đáp. Nghe mẹ nói vậy nên tôi xiêu lòng. Rồi càng ngày tôi càng thấy yêu anh vì sự giàu nghị lực và biết lo cho vợ con của anh", chị Hoa nói.

Bằng lòng lấy anh Thiết, hai bên tổ chức đám cưới nhỏ đầm ấm trong sự chúc phúc của hai bên gia đình. Lúc bấy giờ, cả hai mới 18 tuổi, nhan sắc của chị Hoa đang thì nở rộ, được nhiều người "nhòm ngó" nhưng chị lại chọn bạn đời là anh.

>> Bạn có biết: Chuyệп ᴛìпh ᴄảm độпց ᴄủa ᴄhàпց ᴛrai lấy vợ пցồi xe lăп, hơп 5 ᴛuổi: “Vợ ᴄhồпց đồпց lòпց ᴛhì mọi ᴄhuyệп đều vượᴛ qua”​

Vợ chồng anh Đỗ Duy Thiết và chị Giang Thị Hoa trong đám cưới "thứ hai" sau hơn 17 năm chung sống.

Ít lâu sau, một bé gái khảu khỉnh ra đời, là minh chứng cho tình yêu của đôi vợ chồng trẻ. Những tưởng hạnh phúc, yên ấm sẽ mãi ở bên thì tai nạn bất ngờ ập tới. Trong một lần lợp lại mái nhà, anh Thiết bị viên ngói rơi xuống đầu. Tai nạn đã lấy mất thị lực của đôi mắt còn lại.!

Suy sụp khi trở thành người mù vĩnh viễn nhưng nhờ sự động viên của vợ và không muốn là gánh nặng gia đình, anh Thiết bắt đầu học làm nội trợ gia đình, phụ giúp vợ. Hiểu được tâm lý chồng, chị Hoa luôn nhẹ nhàng khích lệ tránh anh nghĩ quẩn.

Kể từ đó, chị Hoa trở thành lao động chính trong gia đình, hàng ngày đi chợ bán rau dưa, hoa quả. Dù căn nhà nhỏ tuy khó khăn, vất vả nhưng luôn ngập tràn nụ cười và sự hạnh phúc.

>> Xem thêm: Nam sinh đi thi muộn, bật khóc nức nở trước điểm thi sẽ được dự thi tốt nghiệp đợt 2​

Tình yêu của họ tiếp tục đơm hoa, kết trái khi 2 đứa bé xinh xắn, đáng yêu nữa ra đời. Chẳng được nhìn thấy mặt con, anh Thiết bàn với vợ vay người quen hơn 30 triệu đồng để đi chữa mắt. Kết quả không khả quan, lại để gia đình rơi thêm vào cảnh túng quẫn, anh Thiết đành nuốt nước mắt đồng ý để vợ đi xuất khẩu lao động kiếm tiền trả nợ.

Gà trống nuôi con đã vất vả, anh Thiết còn là người hoàn toàn mất thị lực nên mọi chuyện khó khăn gấp bội. Lúc ấy, đứa lớn nhất nhà họ mới 7 tuổi, đứa thứ 2 hơn 2 tuổi và đứa thứ 3 mới hơn 1 tuổi. Vắng vợ, một mình anh Thiết "đầu bù tóc rối" với chuyện chăm con từ những chuyện nhỏ nhất. Có hôm con ốm sốt, anh Thiết một mình thức trắng đêm mà không khỏi buồn rầu.

>> Có thể bạn chưa biết: “Cosplαy” bức ảnh gia đình từ hơn 20 năm trước, 3 Ƅố con кhiến Ԁân ᴍạng phì cười, ngạc nhiên nhất là cậu con trai​

Dẫu cho cuộc sống luôn khó khăn, vất vả, hai trái tim ấy vẫn luôn chung nhịp đầu, cùng nắm tay vượt qua mọi chông gai

Chia sẻ lí do để vợ đi làm xa như vậy, anh cho hay "vì thương nên đành vậy". Ở nhà, mỗi ngày chị phải dậy từ 3 giờ sáng để đi chợ, chăm chồng và 3 đứa con nhưng mãi mà gia đình không thoát nổi cảnh nợ nần.

Nhiều người "dọa" anh Thiết "để vợ đi làm xa không chừng mất vợ như chơi" vì chị xinh đẹp lại chăm chỉ, dễ có người mới ở nước ngoài. Mấy năm vợ đi biền biệt, hai người cũng không tránh khỏi cảnh xa mặt cách lòng. Đôi khi anh Thiết giận, tắt điện thoại liền 2 tháng không để vợ liên hệ. Tuy nhiên, anh vẫn lo cho chị rất nhiều. Thỉnh thoảng bật máy lên gọi cho vợ, chỉ cần nghe thấy tiếng chị "alo", anh liền cúp máy bởi biết chị vẫn bình an nên yên lòng, vậy là đủ.

Kiên cường, vượt lên số phận của người chồng mù

Mong muốn tìm kiếm được công việc giúp bản thân đỡ chán nản, nghĩ quẩn, lại phụ giúp được vợ chăm con trong thời gian chị đi xuất khẩu lao động, được người quen giới thiệu, anh Thiệu đi học nghề tẩm quất và mở phòng massage. Là người thông minh, tiếp thu nhanh, chỉ sau 10 - 15 ngày, anh Thiết đã có thu nhập tự nuôi gia đình.

Dù mù lòa, anh Thiết vẫn tự lần mò, hỏi han cánh xe ôm tìm cách đi xe buýt tới trung tâm dạy nghề cách nhà khoảng 30 km để lấy chứng chỉ hành nghề. Sau 3 tháng, anh Thành xuất sắc tốt nghiệp khóa học với tấm bằng loại giỏi.

Đầu năm 2017, anh Thiết bắt đầu thuê địa điểm và mở phòng massage ở thị trấn Chúc Sơn. Mỗi tháng, anh kiếm được vài chục triệu đồng. Ngoài ra, anh còn dạy học miễn phí cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn giống mình. 4 người được anh dạy học thành nghề thì có 3 người khuyết tật giờ đã tự đi làm, 1 người khỏe mạnh còn lại thì được anh cưu mang.

Sau khi hoàn thành hợp đồng xuất khẩu lao động và về nước, vợ anh được chồng khuyên ở nhà chăm con, nội trợ. Giờ đây, anh tự hào có thể một mình cáng đáng kinh tế gia đình.

Nhớ lại những năm tháng khó khăn, chị Hoa không khỏi nghẹn ngào, có những ngày đi chợ chăm chồng và con, chị nhịn từ sáng đến tối, ngất xỉu vì chẳng dám mua xôi dù chỉ là 5 ngàn. "Gia đình có rau ăn rau, có cháo ăn cháo nhưng ngồi xuống mâm cơm lúc nào cũng vui vẻ. Dù giận nhau nhưng chưa bao giờ chúng tôi nghĩ bỏ nhau, chỉ khổ cho các con thôi" - Chị tâm sự.

Nợ một đám cưới trong mơ sau 17 năm làm vợ chồng, hạnh phúc lại gõ cửa đôi trẻ

Luôn thấy có lỗi vì trước đây chưa thể tổ chức cho vợ một đám cưới tươm tất ở độ tuổi đôi mươi, anh Thiết ngỏ lời thuyết phục vợ "làm lại" đám cưới trong lễ kết hôn tập thể do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức, dành riêng cho những người khuyết tật.

Gia đình hạnh phúc của anh Thiết, chị Hoa

Thêm một lần, hạnh phúc gõ cửa gia đình họ, chị Hoa mang bầu thiên thần nhỏ thứ 5, đây là như lời minh chứng cho tình yêu bền chặt mà son sắt của họ. "Vợ chồng tôi tuy không giàu có, nhưng luôn bằng lòng với mình. Dẫu có những lúc chồng gặp khó khăn, mất thu nhập nhưng anh ấy vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần lớn nhất mang lại cho tôi sự bình yên" - Chị Hoa nói trong niềm hạnh phúc ngập tràn.

Câu chuyện của anh Thiết, chị Hoa chính là nguồn động lực cho những người trẻ ngoài kia, hãy luôn dũng cảm đối diện với tình cảm, cùng nhau cố gắng, sẻ chia, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Hơn cả, từ tấm gương anh Thiết, đừng chùn bước trước khó khăn bởi Ông Trời vốn công bằng, chỉ cần kiên trì ắt sẽ thu được trái ngọt.

Nguồn: http://webtintuc.com/nham-mat-lam-quang-cuoi-anh-chong-mu-hon-10-nam-sau-thanh-ba-chu-giau-co-91052.html