Tin tức

Nhạc sĩ Đức Huy tuổi U80: Hạnh phúc bên vợ kém 44 tuổi, ngày nào cũng chơi búp bê với con

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

'Tôi chơi bán hàng, chơi búp bê, chơi nấu ăn với con suốt. Nó mới 2 tuổi. Còn con trai lớn, tôi dạy nó vẽ, hát...', nhạc sĩ Đức Huy tâm sự.

Đức Huy được xem là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc hải ngoại. Bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp khá muộn khi ở tuổi U40 nhưng nhạc sĩ Đức Huy có cả một "gia tài" đồ sộ gồm nhiều sáng tác đi vào lòng khán giả ở nhiều độ tuổi, nhiều thời kỳ.

Trong đó không thể không kể đến: Dấu yêu ngày xưa, Đừng xa em đêm nay, Đường xa ướt mưa, Khóc một dòng sông, Màu mắt nhung, Người tình trăm năm, Như đã dấu yêu, Trái tim ngục tù, Và con tim đã vui trở lại, Và tôi cũng yêu em, Yêu em dài lâu...

Tuy sự nghiệp đình đám nhưng vị nhạc sĩ sinh năm 1947 này lại khiến công chúng ngạc nhiên khi biết về cuộc tình hạnh phúc, ngọt ngào, lãng mạn với vợ kém tới 44 tuổi. Điều thú vị nữa là, ở tuổi 73, nhạc sĩ Đức Huy còn được trời ban cho những đứa trẻ trong ngôi nhà thương yêu bên vợ đẹp.

>> Xem thêm: Nữ gιáo vιên мắc Covιd-19 ѕaυ ngày тựυ тrường: Thêм 1 нọc ѕιnн тнànн F0​

Làm cha ở tuổi đáng lẽ làm ông ấy, câu chuyện của ông bố bỉm sữa Đức Huy có rất nhiều điều thú vị.

Nhạc sĩ Đức Huy ngồi ghế nóng cuộc thi Và tôi vẫn hát.

"Về nhà mà bừa bộn là không tập trung được, phòng vệ sinh phải sạch tới mức ngủ trong đó được"

Chào nhạc sĩ Đức Huy, được biết anh đang làm giám khảo một cuộc thi hát dành cho những giọng ca không chuyên nhưng có số phận đặc biệt. 

>> Xem thêm: Bức хúc cô gáι nнận qυà cứυ тrợ мùa dịcн хong lιền nнắn тιn cнê íт: ‘cнỗ ĸнác вao nнιêυ là đồ, có cả тιền nữa‘​

Cuộc đời họ là những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực, năng lượng tích cực cho người khác. Anh có nghĩ, câu chuyện đời mình cũng là một nguồn cảm hứng cho người khác?

Tôi ước được như bạn nói. Đã từ lâu rồi, tôi quan điểm nếu người nói chuyện với mình có thể nở một nụ cười thì đã là thành công rồi. Sau đó, nếu có thể chia sẻ kinh nghiệm sống với nhau mà không phải là những lời phàn nàn, than vãn, trách móc thì đó đều là những điều quý báu.

Mọi người nói, anh khó tính, khắt khe khi làm giám khảo. Anh có thấy vậy?

Việc đo lường sự dễ tính, khó tính hay trung trung cũng giống như một món ăn, làm sao có thể vừa miệng hết tất cả mọi người được. Người ăn kiêng thì chê mặn. Người đang dư thừa năng lượng, trẻ trung lại cần muối, cần đường. Vậy ai đúng ai sai, tôi không dám nói.

>> Bạn có biết: Vợ cнồng тrẻ вán nнẫn мυa хăng тặng пgườι về qυê: nнẫn có тнể мυa lạι, ngườι đâυ pнảι lúc nào cũng gιúp ᵭược​

Riêng tôi, tôi không làm khó dễ cuộc đời. Mọi người nói tôi khó tính, cũng có thể do tôi là người thích sự trật tự. Tôi về nhà mà bừa bộn là tôi không tập trung suy nghĩ được. 

Tôi phải dọn dẹp, ít ra là lối đi gọn gàng, chưa nói tới chỗ mình ngủ phải ngăn nắp vì 1/3 cuộc đời mỗi người là ngủ. Hay phòng vệ sinh phải sạch tới mức có thể ngủ trong đó được nhưng nhiều người không thích như thế. Nhà vệ sinh là nơi nhiều vi trùng vi khuẩn nhất thì phải giữ sạch.

Và đã từ lâu rồi, tôi không còn nhăn mặt hay mỉm cười khi nghe người ta nói mình khó tính, bởi vì đã có nhiều người khen tôi dễ tính.

>> Có thể bạn chưa biết: Đến ցıảı ᴄứυ ᴄɦú ɾùa ɓį мắᴄ ƙẹᴛ, nցᴜ̛ờı pɦụ nᴜ̛̃ ցıậᴛ ɓắn ƙɦı nɦấᴄ ɓổnց ᴄon ѵậᴛ ѵà ᴛɦấy “ɦυnց ᴛɦần” ᴄɦᴜ̛̣ᴄ ᴄɦờ ɓên dᴜ̛ớı​

Nhạc sĩ Đức Huy nhận mình là người rất trật tự ngăn nắp, tới mức, về nhà mà bừa bộn là ông không tập trung làm gì được.

"Chơi bán hàng, búp bê, nấu ăn với con suốt"

Anh có hai đứa con nhỏ. Nhà có trẻ nhỏ, con nít mà lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp, trật tự là điều rất khó?

Nếu chúng ta làm trong tâm lý than vãn, trách móc là tại sao mình phải làm thế này, tại sao mình phải làm thế kia thì sẽ là cực hình. Chúng ta không sẵn sàng với hoàn cảnh hiện tại, không bằng lòng thì chẳng thể vui vẻ được.

Không yêu con nít mà đẻ thì bó tay. Còn tôi, tôi rất yêu. Tôi dọn dẹp đồ chơi của con trong tâm lý: Ngoài 70 tuổi còn được dọn đồ chơi của con thì cũng thích, cũng vui!

Tôi chơi bán hàng, chơi búp bê, chơi nấu ăn với con suốt. Nó mới 2 tuổi. Còn con trai lớn, tôi dạy nó vẽ, hát, cha con thân thiết như hai người bạn. Tôi bảo con "đừng bao giờ tỏ ý sợ ba, ba không bao giờ là người để con phải sợ, ba là để yêu thương".

Bởi vì có những điều tôi làm con nhăn nhó như cấm coi youtube, tivi quá nhiều, mỗi ngày 30 phút thôi, riêng cuối tuần thì được 1 tiếng và giờ con quen rồi.

Tôi cấm con coi tivi, youtube nhiều vì điều đó tốt cho mắt, cho não của con. Màn hình lớn nhỏ gì nó cũng có những sóng mà ta không thấy nhưng làm con mất tập trung. Bởi vì thế, tôi mới khó tính với con.

Tôi đặc biệt thích rửa bát. Tôi rửa cho những người trong gia đình tôi, cho những người tôi thương yêu. Thứ nhất, mình có được bữa ăn trong lúc nhiều người không có là một nhiệm màu. Thứ hai mình còn bao tử để ăn, không phải uống thuốc thì còn gì bằng.

Mọi người bảo, đàn ông đứng rửa bát làm chi cho cực, mướn người làm đi. Chúng tôi có thể mướn được người làm nhưng năng lượng thương yêu mà tôi rửa cái bát con tôi ăn, nó khác với năng lượng của một người làm chỉ để nhận công.

Nếu con tôi thèm ăn trứng, tôi chạy ra ngoài mua, nó cũng ăn nhưng năng lượng kết nối cha con sẽ kém đi. Chúng ta chỉ nhận được những gì chúng ta cho. Với người thương quý, không lẽ ta cho những cái sứt mẻ, không hoàn thiện. Chẳng lẽ ta vô tâm như thế.

Ở tuổi 73, nhạc sĩ Đức Huy có một cuộc hôn nhân viên mãn với vợ trẻ, kém 44 tuổi cùng 2 đứa con.

Với anh, hạnh phúc mà anh nhận được đến từ sự cho đi, sự yêu thương hết mực với vợ con, gia đình.

Những suy nghĩ này, những việc làm này của anh với gia đình đã có từ thời trẻ hay tới sau này, anh mới nhận ra?

Lúc xưa tôi đã có suy nghĩ đó nhưng chưa sâu đậm. Còn bây giờ, gần như phút giây nào tôi cũng sống trong chánh niệm, lúc nào tôi cũng tự nhắc mình, đừng để lạc hướng.

Giống như một ca sĩ nổi tiếng trên sân khấu, nhiều người yêu mến chạy lên kéo qua kéo lại thì sao mà tập trung hát được. Khi mình càng lớn tuổi thì quỹ thời gian càng ít lại, mình phải dùng nó cho những người mình thương yêu chứ.

Anh có một cuộc sống hạnh phúc, lãng mạn với vợ trẻ kém 44 tuổi. Vợ anh từng nhiều lần chia sẻ với truyền thông rằng, rất yêu anh. Bí quyết của anh là gì để giữ được đời sống hôn nhân viên mãn đến vậy?

Như tôi đã nói trước đó, mình cho cái gì thì nhận cái đó. Và tốt nhất là nên cho với mục đích không đòi hỏi nhận lại. Hãy dễ dãi với tất cả. Dễ thương với chính mình. Hiểu chính mình. Yêu chính mình thì mới hiểu và yêu được người khác. Trái tim mình co lại bé xíu, chẳng có chỗ cho chính mình thì có chỗ cho ai. Không yêu chính mình là khổ đau, địa ngục lớn nhất.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhac-si-duc-huy-tuoi-u80-hanh-phuc-ben-vo-kem-44-tuoi-ngay-nao-cung-choi-bup-be-voi-con-162201910074023730.htm