Tin tức

Người phụ nữ nhặt ve chai trả lại bịch vàng 1,4 cây cho người vô tình bỏ vào bịch rác

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Nhặt được hơn 1 cây vàng trong lúc lượm ve chai, chị Nguyễn Thị Khải (49 tuổi, quê Vĩnh Phúc, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) đã trả lại cho người đáɴʜ mất mà không một chút đắn đo, do dự.

Số vàng chị Thuận bị mất đã nhận lại từ chị Khải

Tìm người nhặt vàng qua camera

Chiều ngày 19/11, kể về câu chuyện nhận lại hơn 1 cây vàng bị mất, chị Trương Thị Thuận (38 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM) vẫn không tin đây là sự thật. Người phụ nữ này đã rất xúc động khi được nhận lại số tài sản từ một người nhặt ve chai tốt bụng.

Chị Thuận cho biết, ngày 15/11, chồng chị dọn nhà và không may lấy túi nilon chứa 1,4 cây vàng mà chị giấu trong tủ mang bỏ vào bịch rác.

“Số vàng gồm 10 chiếc nhẫn, 2 sợi dây chuyền là của hồi môn mà ông bà, cha mẹ cho lúc vợ chồng tôi cưới nhau. Tôi gói ghém cẩn thận trong bịch nilon, cất trong tủ và chồng không hay biết”, chị Thuận kể.

>> Đừng bỏ lỡ: Lại ‘dậy sóng‘ vì status khoe ‘ Có thể lo vắc xin tốt nhất, không hạn chế số lượng’​

Sáng 16/11, chị Thuận đem túi rác mang ra để trước nhà. Lúc quay trở vào mở tủ và thấy bên trong trống hoác nên hốt hoảng chạy ra trước nhà để kiểm tra thì không còn thấy túi rác nữa.

Dò hỏi hàng xóm xung quanh, chị Thuận biết có một người phụ nữ nhặt ve chai mặc áo màu xanh vừa đi qua nhặt túi rác nên vội vàng lấy xe máy chạy khắp các hẻm và ra các vựa ve chai xung quanh để tìm nhưng đều không có kết quả.

Đến tối cùng ngày, chị Thuận lấy hình ảnh từ camera của hàng xóm và nhờ chị Trương Thị Lệ (tổ trưởng tổ 19, ấp 4, xã Đông Thạnh) xem thử có nhận ra ai là người trong hình hay không.

Chị Lệ xem xong thì nhận ra người nhặt ve chai chính là chị Khải. Để chắc chắn, chị Thuận cùng chị Lệ nhờ thêm một người nhặt ve chai khác xem hình thì người này cũng khẳng định đúng là chị Khải.

>> Xem thêm: Cнυyến хe “đặc вιệт” của các вác тàι graвcar мang đến nнững nιềм vυι вé nнỏ gιữa мùa dịcн​

“Khi tôi vừa tìm đến nhà thì chị Khải nói “Em mất vàng à?”. Lúc đó tim tôi muốn vỡ oà, nước mắt trào ra”, chị Thuận kể lại.

Xúc động nhận lại vàng

Chia sẻ với phóng viên về việc nhặt được vàng, chị Khải cho biết đây là lần đầu tiên trong đời chị nhìn thấy và nhặt số vàng lớn như vậy. Dù sự việc đã trôi qua 2 ngày nhưng người phụ nữ nhặt ve chai hiền lành này vẫn còn xúc động vì đã trả lại vàng cho đúng người bị mất.

Từ trái qua, chị Thuận, chị Khải và chị Lệ vẫn còn xúc động khi kể lại câu chuyện với phóng viên

“Sáng hôm đó, tôi nhặt được 2kg bọc nylon và mua được 10 ngàn đồng tiền ve chai. Lúc đi ngang qua hẻm nhà cô Thuận, tôi thấy túi rác lớn ở trước nhà nên lấy bao nilon để đựng ve chai chứ không biết bên trong có vàng”, chị Khải kể lại.

>> Đừng bỏ qua: Cụ ông U80 lặng lẽ Ԁầᴍ ᴍưɑ Ԁãi nắng 6 năᴍ trời “vá đường”: Để bà con đi lại ɑn toàn, để ᴍấy cháu nhỏ học trò đến trường bình ɑn​

Đến tối mang ve chai đi bán, chị Khải nghe chủ vựa nói về việc một người phụ nữ đi tìm hơn 1 cây vàng bị mất. Ngay hôm sau, chị ra chỗ để ve chai kiểm tra thì thấy có bịch nilon màu đen chứa 10 nhẫn vàng, 2 sợi dây chuyền cùng một số giấy tờ mua, bán vàng bên trong.

“Tôi liền cầm số vàng trên về nhà của con dâu và run muốn khóc. Tôi nói với con dâu là để xem có ai bị mất đến xin lại thì mình trả cho họ vì đây là tài sản quá lớn. Hai vợ chồng tôi làm dành dụm cả năm cũng không được chừng ấy vàng”, chị Khải thật thà.

Sáng ngày 17/11, chị Thuận đến nhà của chị Khải để xin lại số vàng bị mất. Nghe chị Khải hỏi “Em mất vàng à”, chị Thuận ôm chầm lấy chị Khải và cả hai cùng rưng rưng nước mắt. “Thấy Thuận khóc nên tôi cũng xúc động theo. Tôi vui vì đã trả lại vàng cho đúng người bị mất”, chị Khải nói.

Tiếp lời chị Khải, chị Thuận chia sẻ: “Cũng may nhờ người tốt là chị Lệ, bạn cùng làm với chị Khải đã giúp tôi tìm đến nhà chị Khải để xin lại số vàng bị mất. Tôi biết ơn chị Khải vô cùng, chị ấy thật tốt bụng”.

Hằng ngày, chị Khải đạp xe đạp đi nhặt và mua ve chai để kiếm tiền trang trải cuộc sống

Nói về gia cảnh của mình, chị Khải cho biết trước đây chị làm công nhân và chuyển sang nghề nhặt ve chai từ năm 2007. Tiền thu nhập hằng ngày phụ thuộc vào ve chai mua và nhặt được.

“Hôm trúng mánh thì được khoảng 400 ngàn, còn thấp nhất thì vài chục ngàn đồng”, chị Khải cho biết.

Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-phu-nu-nhat-ve-chai-tra-lai-bich-vang-cho-nguoi-danh-mat-20201120132826916.htm