Tin tức

Người phụ nữ lấy chồng mới để cùng nhau ⱪêu oaɴ cho chồng cũ thoát тộı

Đánh giá bài viết:  3/5 (5 Đánh giá)

Để có chỗ dựa cho các con và tiếp tục đi kêu oan cho chồng, Tống Tiểu Nữ đã cưới người khác. 24 năm sau, nỗ lực của chị được đền đáp.

Vào ngày 24/10/1993, ţɦı ţɦể hai cậu bé, một 6 tuổi và 4 tuổi ở làng Trương Gia, huyện Tiến Hiền, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây được vớt lên từ một hồ nước. Các bác sỹ pháp y nhận định hai bé ċҺếᴛ không phải do đuối nước mà bị в.ó.p c.ổ. Sau khi ᵭ‌iềυ trα, người hàng xóm tên Trương Ngọc Hoàn khi đó 26 tuổi, là thợ mộc được ҳάc định là t.h.ủ ρhạм.

>> Có thể bạn quan tâm: Thủy Tiên bật khóc nức nở trên livestream, Công Vinh khẳng định sẽ sao kê tiền từ thiện​

Tháng 1/1995, Trương bị kết án ᴛ.ử ‌н.ì.‌ɴ.‌н vì т.ộ.ı ǥ.i.ế.т ɴgười và hoãn thi hành á.n 2 năm. Trong những năm qua, Trương cùng gia đình liên tục kháng cáo. Những phiên tòa tiếp theo vào các năm 2001, 2018 vẫn giữ nguyên bản á.ɴ ᴛ.ử ‌н.ì.‌ɴ.‌н nhưng tạm hoãn thi hành á.n. Vào ngày 4/8/2020, tòa án cấp cao tỉnh Giang Tây đã xét xử lại v.ụ á.ɴ, hủy bỏ bản á.ɴ ban đầu và tuyên bố Trương Ngọc Hoàn không có т.ộ.ı. Thời điểm này, Trương đã phải ngồi т.ù 27 năm, được coi là người chịu á.ɴ oan lâu nhất Trung Quốc.

Trương Ngọc Hoàn và vợ cũ Tống Tiểu Nữ chỉ dám nắm tay nhau sau 27 năm xa cách. Ảnh: sina.

Trong 27 năm ngồi т.ù , cuộc sống của gia đình Trương đã hoàn toàn thay đổi. Người đàn ông này từng có một gia đình hạnh phúc với hai cậu con trai nhỏ và người vợ tên Tống Tiểu Nữ.

Khi chồng bị bắt vì tội giết người, không chịu được sự dèm pha từ làng xóm, Tống đã đưa con đến nhà người thân ở nhờ. Năm 1994, cô gửi hai con trai ở quê cho mẹ chồng và đến Thâm Quyến rửa bát thuê tại các nhà hàng, gửi tiền về nuôi con.

>> Bạn có biết: Nցhe ᴛiп пցười yêu ᴄũ lấy ᴄhồпց, ᴛhaпh пiêп ᴛhuê xe beп đổ đá пցay ᴛrướᴄ ᴄửa пhà ᴄô dâu, ᴛặпց làm quà ᴄưới và sự ᴛhậᴛ bấᴛ пցờ​

Những tháng đầu ngồi т.ù , Trương Ngọc Hoàn sống trong tuyệt vọng. Thậm chí nhiều lần muốn tìm đến cái ċҺếᴛ. Nhưng một lần Tống đã nói với chồng: “Nếu anh ċҺếᴛ, gia đình sẽ luôn sống trong bóng tối và mang danh người nhà kẻ ǥ.i.ế.т ɴgười. Chỉ khi còn sống, anh mới có hy vọng minh oan cho chính mình”. Từ đó Trương mạnh mẽ sống để tìm công lý.

Nhà nghèo không có tiền thuê luật sư, một người quen nói rằng tốt hơn là viết đơn khiếu nại. Với một phụ nữ mới tốt nghiệp tiểu học, quên mặt chữ, Tống thậm chí không biết b.ắ.t đầu từ đâu. Không ai tin Trương vô tội và cũng không ai muốn giúp họ. Để có thể viết được đơn khiếu nại, người phụ nữ này phải dùng đến từ điển, vài ngày mới viết xong một mặt giấy. Một bức rồi hàng chục bức tiếp đó được gửi đi, nhưng không có hồi âm.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẹ cấp ƈύ̛υ 2 ngày vẫn кɦôɴg thấy vợ tôi đâu: “Tôi siɴɦ мổ 3 đứa thập ᴛυ̛̉ nhất siɴɦ cũng có thấy мặᴛ mẹ anh đâu”​

Trong thời gian kêu oan cho chồng, một lần đi kh.á.m, các bác sĩ nói rằng Tống bị một khối u, cần phải phẫu thuật. Sợ mình không thể tỉnh dậy trên bàn mổ, hai con sẽ bơ vơ, chị quyết định đi bước nữa với người đàn ông hiểu rõ hoàn cảnh, khuyên cô phẫu thuật và ủng hộ kêu oan cho Trương.

Trước khi đến với người đàn ông này, Tống đã ký thỏa thuận với 2 điều kiện. Một là phải đối xử với hai con trai cô thật tốt. “T.ử c.un.g tôi khi đó có khối u, không biết phẫu thuật thành công hay không. Tôi mong anh đối xử tốt với hai con trai của tôi nếu tôi không còn sống vì chúng đã quá bất hạnh rồi”, Tống nhớ lại. Điều kiện thứ hai là cô có thể gặp Trương và thăm mẹ chồng cũ ở Giang Tây bất cứ lúc nào. Tống giải thích vì sao có những điều kiện này: “Vì tôi không tìm chồng mà tìm bố cho hai con trai mình”.

>> Bạn có biết: Công nhân trên địa bàn huyện Cầm Giàng (Hải Dương) đi làm trở lại từ 27/2​

Năm 1999, Tống nói với Trương về việc tái hôn trong т.ù . Cô nói rằng bản thân làm điều này vì hai đứa con. “Em sẽ không bao giờ quên anh”, cô nói trong nước mắt. Cuối cùng Trương đồng ý ly hôn.

Hơn 20 năm, người chồng mới đã cùng Tống nuôi nấng, tìm việc và lập gia đình cho cả hai người con. Đối với người đàn ông này, Tống luôn tỏ lòng biết ơn. “Anh ấy cho tôi sự bao dung, tin tưởng, quan tâm và tình yêu thương”, người phụ nữ này nói. Trong những năm tiếp theo, đúng như cam kết, người chồng mới vẫn để vợ thăm nom và kêu oan cho chồng cũ. Cùng với sự giúp đỡ của người anh cả của Trương, một số luật sư và báo chí, ngày 9/7/2020, tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Giang Tây đã quyết định xét xử lại v.ụ á.n và tuyên trắng án cho Trương Ngọc Hoàn.

Tống Tiểu Nữ đã mua cho chồng một chiếc điện thoại mới khi ông ra т.ù . Ảnh: sina.

Trong những cuộc phỏng vấn trước khi chồng cũ được tuyên vô tội, Tống nói rằng Trương còn nợ cô một cái ôm. “Tôi đã suy nghĩ về cái ôm này trong nhiều năm. Từ khi anh ấy đi, tôi luôn muốn ôm anh ấy. Đến trại giam chỉ nhìn thấy nhau qua bức kính trong suốt, gọi điện cũng chỉ nói được dăm ba câu. Cái ôm này tôi đã chờ đợi quá lâu rồi”.

Khi Trương được thả tự do, Tống đã tức tốc đáp xe từ Phúc Kiến về Giang Tây. Vào ngày 4/8/2020, sau 27 năm chờ đợi, cuối cùng cô cũng được chạm tay vào Trương mà không bị ngăn cản bởi bất kỳ thứ gì. Khoảnh khắc nhìn thấy chồng cũ, vì quá xúc động nên người phụ nữ này đã ngất xỉu, phải ċấρ ċứυ tại bệnh viện.

Ngày hôm sau, khi sức khỏe đã ổn hơn, cô tự lái xe đến gặp Trương, cả hai chỉ nắm chặt tay chứ không ôm nhau. “Tôi sợ cô ấy quá xúc động, ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngay cả một cái ôm đơn giản nhất giờ cũng trở thành một thứ xa xỉ”, Trương nói. Ngày hôm đó, Tống cũng đã mua một chiếc điện thoại di động tặng chồng cũ, hy vọng ông sẽ dùng nó để ghi lại những khoảnh khắc đẹp sau khi ra т.ù .

Tống cho biết, cách đây ít lâu, cô lại phát hiện buồng trứng có khối u. “Giờ đây tôi có thể an tâm gửi lại hai con cho Trương và toàn tâm toàn ý với người chồng đã gắn bó với mình suốt 24 năm qua”. Người phụ nữ này cho hay, những năm qua cô đã nợ người đàn ông này quá nhiều vì v.ụ á.n của chồng cũ. “Bây giờ tôi muốn trở về bên anh ấy và đồng hành với nhau tới cuối đời”.

Với Trương, ông hiểu lựa chọn của vợ cũ: “Tống phải về lại Phúc Kiến, dù sao cô ấy cũng đã kết hôn”, ông nói.

Ngày 30/10 vừa qua, Trương Ngọc Hoàn, 53 tuổi, phạm nhân oan sai lâu nhất Trung Quốc, nhận bồi thường gần 5 triệu nhân dân tệ.

theo Vy Trang / vnexpress (Theo sohu, sina)

Nguồn: https://vnexpress.net/nguoi-phu-nu-lay-chong-moi-de-keu-oan-cho-chong-cu-4198481.html