Thư giãn

Nghiên cứu suốt 17 năm: Đừng ăn quá 3 quả trứng/tuần nếu không muốn ‘ra đi’ sớm

Đánh giá bài viết:  3/5 (2 Đánh giá)

Ăn 3 quả trứng/tuần – việc tuy nhỏ nhưng lại là cách rút ngắn con đường ‘ra đi’.

Đó là nghiên cứu của TS. Norrina Allen (nhà nghiên cứu của trường Đại học Northwestern, Mỹ). Theo đó, ông cho biết: Để cho ra kết quả này, ông đã tiến hành nghiên cứu và phân tích chế độ ăn uống của gần 30.000 người trong trung bình là 17,5 năm. Kết quả bảng phân tích cho thấy rằng: Những người ăn nhiều hơn 3 quả trứng mỗi tuần thì có 6% nguy cơ bị bệnh tim và 8% nguy cơ qua đời.

TS. Allen giải thích rằng: Chính hàm lượng cholesterol trong trứng là nguyên nhân gây nên vấn đề này. Trong 1 quả trứng lớn có khoảng 186mg cholesterol. Lượng này sẽ rất tốt cho cơ thể nếu chúng ta chỉ ăn từ 1 – 2 quả/tuần. Thế nhưng nếu ăn từ 3 quả trở lên thì nó có thể trở thành tác nhân gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Cụ thể:

+ Bạn có thể bị suy tim và đột tử:

>> Xem thêm: Ɓị mẹ ᵭάɴh, cậu bé tiểu học ƈɦỉ ᴛɦẳɴg мặᴛ mẹ cãi tay đôi: “мàу đáɴɦ тασ à…”, Ɓức ᶍúc nhất là tʜái độ của người mẹ​

Việc ăn nhiều trứng quá sẽ làm lượng cholesterol trong máu tăng lên. Việc này cũng vô tình làm lecithin bị chuyển hóa và bám mảng, gây tích tụ cholesterol trong động mạch. Từ đó khiến bạn dễ bị bệnh tim, xơ vữa động mạch và cuối cùng dẫn tới đột tử.

+ Làm tăng nguy cơ bị xơ gan:

Trong trứng có hàm lượng protid, lipd, gluxit, vitamin và khoáng chất dồi dào. Những chất này vô tình kích thích men gan và hormone tăng lên. Khi đó, chúng tích tụ trong gan, lâu dần sẽ dẫn tới bệnh xơ gan.

+ Dễ bị béo phì:

Việc này rất dễ gặp ở trẻ nhỏ và người lớn trong độ tuổi trung niên. Nguyên nhân là vì lượng protein trong trứng rất dồi dào. Vì thế, khi bạn ăn nhiều thì cơ thể sẽ hấp thụ vượt mức cho phép. Từ đó làm gia tăng lượng mỡ trong cơ thể, dần dần gây béo phì và tăng cân không kiểm soát.

+ Cao huyết áp:

Những người ở độ tuổi trung niên nếu ăn nhiều trứng thì sẽ khiến lượng cholesterol tích tụ lại trong cơ thể. Khi lượng cholesterol nhiều lên sẽ khiến mạch máu bị tắc nghẽn. Điều này khiến áp suất dòng chảy mạch máu bị tăng lên, không tốt cho sức khỏe.

Vậy chúng ta nên ăn bao nhiêu trứng thì sẽ tốt cho sức khỏe?

Theo các chuyên gia, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên ăn trứng theo hàm lượng sau:

+ Với trẻ nhỏ từ 6 – 7 tháng tuổi: Mỗi lần ăn ¼ lòng đỏ trứng gà với bột, ăn 3 lần/tuần.

+ Với trẻ từ 8 – 9 tháng tuổi: Mỗi lần ăn 1 nửa lòng đỏ trứng gà với bột, ăn 3 lần/tuần.

+ Trẻ từ 10 – 12 tháng tuổi: Nên ăn 1 quả trứng gà/bữa/tuần.

+ Với người trưởng thành: Chỉ nên ăn 3 quả trứng/tuần.

+ Với những người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp, cholesterol trong máu cao, bị mỡ máu thì chỉ nên ăn 2 quả trứng mỗi tuần.

Nguồn: https://13hit.net/nghien-cuu-suot-17-nam-dung-an-hon-3-qua-trung-tuan-neu-khong-muon-ra-di-som.html