Tin tức

Nghẹn ngào mối tình từ mạng ra đời thực của cô gáı mặt đầy sẹo: Biến cố năm 10 tuổi

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Cuộc tình của họ bắt đầu từ mạng xã hội nhưng không hề ảo... mà sẽ có một cái kết đẹp ngoài đời vào tháng 12 này, sau khi đã tổ chức đám hỏi ở quê nhà Quảng Ngãi vào tháng 7 vừa rồi.

Từ khi quen chị Hương, anh Thái đã tìm ra động lực để bắt đầu thay đổi và sống tốt hơn ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Từ khi quen chị Hương, anh Thái đã tìm ra động lực để bắt đầu thay đổi và sống tốt hơn ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Cộng đồng mạng liên tục gửi lời chúc mừng đến cô gái trẻ đã mạnh mẽ vượt qua biến cố cuộc đời và đón nhận hạnh phúc.

“Mình không vội mà chọn cách đi từng bước nhỏ, đặt mình vào vị trí của người bên cạnh để biết họ trải qua những gì. Mình cần chậm rãi, kiên nhẫn để động viên Hương sau những biến cố của cuộc đời”, anh Lê Minh Thái (31 tuổi) chia sẻ về mối tình đặc biệt với cô gái tên Nguyễn Thị Hương (29 tuổi).

>> Đừng bỏ lỡ: Hải Dương: Cảnh báo bẫy lừa bán đất dự án Đồng Khê​

Biến cố năm 10 tuổi

Chị Hương năm 10 tuổi, trong một lần phụ ông ngoại rót dầu từ can sang đèn hột vịt để thắp sáng, ngọn lửa bắt hơi phụt lên khiến chị bị phỏng tới 90% cơ thể. Chị trải qua gần 10 lần phẫu ŧhuậŧ, ςắt da đùi đắp lên mặt rồi tập đi lại. Đến năm 19 tuổi, khi bước đầu ổn định tinh thần, chị quyết định khăn gói lên đường vào TP.HCM mưu sinh, làm đủ nghề từ đính khuy áo cho tới phụ bán cà phê vỉa hè. Sau giờ làm, chị lẳng lặng trở về phòng trọ và không muốn giao thiệp với ai.

Theo thời gian, chị chấp nhận những vết sẹo và mở lòng với mọi người hơn. Chị làm công nhân may trong một công ty ở Tân Bình (TP.HCM) với mức thu nhập tạm ổn. “Lúc mình bị phỏng, ba mẹ đã chữa chạy khắp nơi, tiền trong nhà cũng hết sạch. Ba mẹ thật sự đã khổ vì mình nhiều rồi, giờ mình chỉ biết cố gắng sống tốt và gắng làm để đỡ đần họ lúc về già”, chị Hương kể.

>> Bạn có biết: Chấm dứt nắng nóng, Hải Dương và các tỉnh Bắc bộ sắp đón mưa giông lớn​

Chị Trần Mỹ Dung, đồng nghiệp của Hương 5 năm qua, cho biết ai trong công ty cũng quý chị Hương: “Nhìn Hương bây giờ tự tin, hòa đồng, ngọt ngào như vậy chứ trước đây nó mặc cảm, tự ti lắm. Hương rất chịu khó trong công việc để kiếm tiền gửi về lo cho ba mẹ ở quê”.

Và ông trời không lấy đi của ai tất cả, vào đầu năm nay chị đã tìm thấy một nửa của đời mình. Duyên số của họ bắt đầu từ một hội nhóm dành cho những người độc thân quê Quảng Ngãi trên Facebook. Ấn tượng với bài đăng của cô gái tên Hương trong nhóm, anh Thái liền chủ động tìm hiểu và nhắn tin làm quen.

Cuối tháng 3 năm nay, hai người gặp nhau lần đầu tiên, anh Thái đề nghị được tìm hiểu nhưng chị Hương vẫn tỏ ra e dè, nghi ngại. Chị không dám cởi khẩu trang ra, thấy vậy anh mới trấn an: “Em tháo khẩu trang ra nói chuyện bình thường đi, anh chỉ là thằng bụi đời chứ không có gì hơn em”.

>> Đừng bỏ qua: Làm νiệc qυá tải, 3 nữ nhân viên ү тế ƙiệt sức, ɴɢấᴛ xỉᴜ khi chống dịch: Mỗi ƌêm chỉ cҺợp mắt 1 tiếng​

Hiện anh Thái làm công việc giao hàng. Trước đây, một mình mưu sinh ở TP.HCM, anh bỏ bê bản thân, một tuần có đến 6 ngày say xỉn, thuốc thì hút vài ba gói một ngày, cơm thì bữa có bữa không. Đến khi quen biết và có tình cảm với chị Hương, anh quyết định bỏ thuốc cái… rụp vì cho rằng mình đã tìm ra “động lực” để bắt đầu thay đổi và sống tốt hơn.

Cặp đôi sẽ chính thức về chung nhà vào tháng 12 tới  ẢNH: NVCC

Cặp đôi sẽ chính thức về chung nhà vào tháng 12 tớiẢNH: NVCC

Sau cuộc gặp hôm đó, anh chủ động đổi sang chế độ hẹn hò trên Facebook và đưa chị Hương về ra mắt gia đình vào dịp lễ 30.4.

“Nghèo nhưng giữ cái tình là được!”

Ngày qua ngày, nhờ những hành động nhỏ nhưng chứa đầy sự quan tâm chân thành của anh Thái, chị Hương mới dần mở lòng hơn với anh.

>> Xem thêm: Vướng lùm xùm кɦôɴg hay, phía ông Đoàn Ngọc Ηải trả lại Ɓìɴɦ Oxy cho Đại Nam​

Thấy anh ngày nào cũng ăn mì, chị đặt cơm hộp qua ứng dụng giao hàng và nhắn: “Anh chuẩn bị nhận hộp cơm ăn nha, đừng ăn mì nữa!”. Từ khi vào TP.HCM đến nay, đây là lần đầu tiên được người khác quan tâm như vậy, anh Thái khoe với anh em khắp dãy trọ.

Tháng 6 vừa rồi, anh Thái điện về xin phép bố mẹ chị Hương được làm đám cưới. Bà Lê Thị Hiệp (54 tuổi, Quảng Ngãi), mẹ chị Hương, kể: “Thái nói với tôi ngày trước nó mê chơi nhưng giờ gặp được Hương thì quyết tâm thay đổi để lo cho con bé đến nơi đến chốn. Tôi thấy nó tội, hiền, thương Hương thật lòng nên cũng ủng hộ”.

Trong lúc trò chuyện với PV, anh Thái nâng niu bàn tay nhỏ bé của chị Hương và nói: “Quen được người con gái hiểu chuyện như Hương hãnh diện gấp trăm lần một người có nhan sắc. Sau này ai cũng phải già rồi xấu đi nên việc gì phải phân biệt người này người kia. Mình cứ sống sao cho hai đứa thấy vui, nghèo nhưng giữ cái tình là được”.

Nguồn: https://thanhnien.vn/doi-song/xuc-dong-moi-tinh-tu-mang-ra-doi-thuc-cua-co-gai-mat-day-seo-vi-bong-1305195.html