Tin tức

Ngay lần gặp đầu tiên vì một đặc điểm trên cơ thể bạn trai mà cô gái “ghét ra mặt“, 2 năm sau chống lại cả “tập tục“ để cưới bằng được nhau

Đánh giá bài viết:  2/5 (4 Đánh giá)

'Lúc đó, mình nghĩ 99% là không thể tán đổ Oanh rồi. Oanh xinh lắm, giản dị, mình thì đầu vàng, quần rách từa lưa', Giang Nam nhớ lại.

Người ta cứ nói rằng quan trọng nhất trong một mối quan hệ chính là lần gặp mặt đầu tiên. Nếu như lần đầu gặp nhau, cả hai không có được cảm tình tốt thì chẳng dễ gì tiến xa hơn. Thế nhưng nếu như ai đó chưa có được một khởi đầu hoàn hảo thì đừng vội buồn vì họ vẫn còn cơ hội. Câu chuyện của Bùi Giang Nam cũng như thế.

Lần gặp đầu tiên với bộ trang phục "gây ghét bỏ"

Bùi Giang Nam 29 tuổi, vợ anh là Bùi Kim Oanh, kém chồng 4 tuổi. Hai vợ chồng hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Nam và vợ quen nhau cách đây 5 năm, khi anh còn ở Việt Nam.

>> Đừng bỏ qua: CẬP NHẬT: 4 tỉnh thành miễn học phí cho học sinh trong năm học 2021-2022​

Hồi đó, Nam biết Oanh qua một vài người bạn. Chưa gặp Oanh nhưng nhìn hình cô trên facebook, anh đã xiêu lòng rồi. Cứ ôm mối tương tư mãi như vậy, Nam quyết định nhắn tin làm quen và không ngờ được Oanh đáp lại.

Lúc ấy, Oanh đang là sinh viên Đại học tại TP Vinh và có rất nhiều người theo đuổi. Oanh xinh đẹp, đáng yêu, cao ráo nên việc đàn ông xếp hàng "xin chết" là điều dễ hiểu.

Sau này, Nam mới biết rằng khi đó Oanh trả lời mình chỉ vì cái tên của anh ấn tượng. Đến 8/3, nhân ngày lễ nên Nam quyết định xuống gặp mặt Oanh. Nhưng anh lại nói dối cô và chia sẻ rằng mình có việc khác tiện thể ghé qua và muốn mời Oanh đi uống nước.

>> Có thể bạn chưa biết: Những lá thư tay cảm ơn ấm lòng của nhiều bệnh nhân Covid-19 gửi các y, bác sĩ Đồng Nai​

"Mình đi 50km từ nhà xuống đến Vinh để gặp cô ấy nhưng rất hoang mang, không rõ cô có gặp không. Hôm đó mình mặc quần Jean rách, áo màu nâu và giày da màu nâu. Sau này, mình mới biết rằng cô ấy có ấn tượng về mình ngay buổi gặp đó. Không phải ấn tượng tốt mà là ấn tượng xấu vì Oanh cực ghét quần áo có màu nâu, đặc biệt là kiểu áo mà mình đang mặc", Nam kể lại.

Bản thân anh chàng 24 tuổi lúc ấy lại "đổ đứ đừ" Oanh. Oanh rất cao, xinh đẹp, ăn nói nhẹ nhàng và đứng đắn. Tuy nhiên, dường như Oanh không quá mặn mà lắm với Nam trong lần gặp đầu này. Tất cả bởi vài đặc điểm trên cơ thể Nam.

Oanh rất xinh đẹp.

Nam nhớ lại: "Sau này, cô ấy nói thẳng luôn là ghét bộ đồ mình mặc hôm đó. Mình có mua hoa tặng, chỉ vì ghét bộ đồ mà cô xin phép được vứt bó hoa đó đi luôn.

>> Đừng bỏ lỡ: Tìm ra danh tính cô nàng Ế liền dắt luôn hươu đi chơi Noel: Ngoài đời còn “to và tròn” hơn trong ảnh​

Oanh có mời mình về phòng chơi nhưng giao kèo là cô ấy đi trước 10m còn mình phải đi sau. Cái này cũng là do ghét bộ đồ mình mặc nên chẳng muốn đi song song. Lúc đó, mình nghĩ 99% là không thể tán đổ Oanh rồi. Oanh xinh lắm, giản dị, mình thì đầu vàng, quần rách từa lưa".

Gặp được Oanh rồi, Nam lại càng ôm mối tương tư. Có vẻ như khe cửa tán đổ Oanh của Nam không bị khép chặt hoàn toàn, cô vẫn nói chuyện với anh. Nam theo đuổi Oanh rất ráo riết.

Oanh và Nam.

Tuy nhiên, anh không nói thằng ra là mình thích Oanh ra sao mà luôn gợi mở về một tương lai sau này, có anh, có Oanh. Thời gian cứ thế trôi qua cho đến khi Oanh phải lên tiếng hỏi Nam rằng có phải anh thích cô rồi không. Nam gật đầu và cả hai đã chính thức trở thành người yêu.

>> Có thể bạn quan tâm: Con trai Bà Tân Vlog quay video dạy cách trộm tiền heo đất, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh vào cuộc​

Nam nói rằng mình không có chiêu thức nào trong việc tán tỉnh Oanh hết cả, anh chỉ có sự thật lòng và chân thành mà thôi. Cứ 2 ngày, Nam lại đi xe máy 50km để xuống rủ Oanh đi dạo. Anh cũng thường thức thâu đêm vẽ tranh tặng Oanh.

"Nói thật những người cạnh tranh với mình lúc đó nhiều lắm, có người cực kỳ giàu có, đẹp trai, người lại học rộng. Ngay cả sau này khi biết mình và Oanh đã yêu nhau họ vẫn không thôi tán tỉnh. Đến cuối cùng, mình cũng không biết tại sao Oanh lại chọn mình và kiên định với tình yêu từ đầu đến cuối như thế", Nam nhớ lại.

Cãi cả nguyên tắc "cùng họ" để cưới nhau

Oanh và Nam luôn nghiêm túc với tình yêu của mình. Sau khi yêu nhau được 8 tháng, Oanh đưa Nam về nhà ra mắt. Lúc đó, cô đang là sinh viên Đại học năm 2. Oanh đã nắm tay Nam và xin bố mẹ để cho hai người được cưới nhau.

Đó là một quyết định rất bất ngờ. Cả Nam và Oanh lúc đó đều đang đi học. Đương nhiên bố mẹ Oanh cho rằng đó là lời đùa giỡn của con cái nên cười cho qua. Tuy nhiên, hình ảnh Oanh nắm chặt tay mình và xin bố mẹ được gắn bó với anh đã khiến cho Nam nhớ mãi. Càng như vậy, anh càng trân trọng Oanh nhiều hơn.

Hai năm sau ngày đó, cặp đôi mới chính thức ra mắt gia đình hai bên. Lúc đó họ đều đã học xong và có việc làm. Ở quê của cả hai, có cùng họ thì không được lấy nhau. Nam và Oanh đều mang họ Bùi, dù không cùng huyết thống nhưng nó chắc chắn là một rào cản trong quan hệ của cả hai. Đây là một điều tối kỵ đối với cặp đôi muốn tiến đến quan hệ hôn nhân.

"Bọn mình chỉ biết cố gắng vượt qua khó khăn ấy thôi. Bố mẹ vợ và cả bố mẹ mình đều ủng hộ hai đứa. Họ còn bảo rằng hạnh phúc hay không là do chính bản thân hai con. Những lời đó khiến mình rất xúc động", Nam chia sẻ.

Đến hiện tại, Nam và Oanh đã đăng ký kết hôn. Đáng lẽ đám cưới được tổ chức vào năm nay nhưng vì dịch bệnh nên mọi chuyện được tạm hoãn.

Nam sang Nhật Bản du học. Oanh cũng theo chồng. Giai đoạn khi cô mới sang Nhật theo Nam vô cùng khó khăn.

"Hồi mình đón vợ sang hai đứa hoàn cảnh lắm, đến nỗi không đủ tiền mua đệm nằm. Hai vợ chồng phải trải quần áo ra nằm cả đêm lạnh ngắt. Sáng dậy mình thấy người vợ lạnh quá tưởng sốc nhiệt rồi đột quỵ, mình lay mãi vợ mới tỉnh. Mỗi lần nghĩ lại những ngày tháng đó, mình càng thương và yêu cô ấy nhiều hơn. Bây giờ tình hình tạm ổn rồi. Hai đứa mình ở Nhật Bản đã được gần 2 năm nay", Nam tâm sự.

Cặp đôi có cuộc sống hạnh phúc.

Cuộc sống ở Nhật Bản của họ rất yên bình. Hai vợ chồng luôn yêu thương và chăm sóc cho nhau. Những điều lãng mạn nho nhỏ thi thoảng được thể hiện là một cách để Nam giữ hôn nhân hạnh phúc.

Nam cũng chăm chỉ giúp vợ việc gia đình, họ cùng nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Vấn đề tiền nong hai vợ chồng cũng trao đổi kỹ càng với nhau trước khi quyết định chi tiêu.

"Trong cuộc sống gia đình sẽ có bất hòa nhưng khi cãi vã thì hai đứa chủ động giao ước không được giận quá một ngày. Mình là đàn ông thì sẽ luôn chủ động xin lỗi vợ. Lúc giận dỗi thì điều để hết giận là hai vợ chồng nghĩ về những hạnh phúc bên nhau, sau đó thì lại thấy càng yêu đối phương hơn", Nam chia sẻ.

Thật đúng là hạnh phúc do chính mình tạo ra, Nam và Oanh đang có một cuộc sống êm đềm, nhiều niềm vui. Vậy mới nói, đôi lúc món quà cho nỗ lực, cố gắng thật sự quá ngọt ngào.

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngay-lan-gap-dau-tien-vi-mot-dac-diem-tren-co-the-ban-trai-ma-co-gai-ghet-ra-mat-2-nam-sau-chong-lai-ca-tap-tuc-de-cuoi-bang-duoc-nhau-162202111200833202.htm