Tin tức

Nấu nồi súp từ đàn cá KOI trị giá hàng trăm triệu, cô gái tá hỏa khi nhận ra hương vị

Đánh giá bài viết:  4/5 (5 Đánh giá)

Cá Koi được xem là loài cá cảnh đắt tiền hơn cả thức ăn, một người phụ nữ Malaysia đã gây xôn xao trên mạng xã hội khi chia sẻ hình ảnh nấu súp cá Koi cô từng nuôi.

Người phụ nữ Malaysia nấu súp cá Koi sau khi đàn cá đắt đỏ của mình không may ngừng thở vì thiếu oxy.

Người phụ nữ Malaysia nấu súp cá Koi sau khi đàn cá đắt đỏ của mình không may ngừng thở vì thiếu oxy.

Amanda Omeychua (26 tuổi) bất ngờ chia sẻ loạt hình ảnh lên một fanpage Facebook có hơn 2 triệu thành viên đính kèm dòng chú thích “Masak Apa Tak Jadi Hari Ni”, tạm dịch là “Những món ăn thất bại trong ngày”.

Theo hình ảnh được chia sẻ, Amanda Omeychua cho biết đàn cá Koi gần hai chục con đang nằm ngửa bụng la liệt trên sàn nhà do người giúp việc quên bật máy bơm oxy và chúng đã không qua khỏi. Được biết, cá Koi cũng giống như tất cả các loài cá ao khác, cần một lượng oxy hòa tan tối thiểu trong nước để sống.

>> Xem thêm: 8 bệnh nhân tử vong là bất khả kháng, COVID-19 chỉ như ‘giọt nước tràn ly’​

Thay vì đem vứt bỏ, Omeychua quyết định chế biến chúng thành một món ăn để tránh lãng phí. Cô nàng còn dùng thước đo kích thước của cá Koi trước khi đem sơ chế và nấu thành súp. Omeychua tiết lộ mùi vị của món súp cá Koi giống như bị cá trê.

Ngay sau khi đăng tải, bài chia sẻ nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với hơn 1.300 lượt bày tỏ cảm xúc và hơn 4.500 bình luận bày tỏ ý kiến trái chiều. Nhiều cư dân mạng tỏ ra sốc nặng trước loạt hình ảnh lạ thường này.

Một cư dân mạng bình luận: “Tôi sẽ không thể tự mình ăn thịt thú cưng của mình. Tôi sẽ chôn chúng”.

Cô nàng chế biến chúng thành món ăn cho đỡ hoang phí.

>> Đừng bỏ qua: Đạι gιa ngнìn тỷ, cнồng вà Phương Hằng vẫn pнóng хe wave để ‘тнực нιện lờι нứa vớι вà con’​

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho biết đã từng được nếm thử món ăn tương tự tại nhiều nhà hàng khác nhau ở Malaysia. Trong khi đó, không ít người tỏ ra ngạc nhiên khi nghĩ rằng cá Koi không thể ăn được, dù nó có họ hàng với cá chép.

Trao đổi PV với Coconuts, Amanda cho biết, đàn cá Koi 40 con được cô nuôi dưỡng từ 4 năm trước. Cô nàng vừa mua thêm 30 con sau khi chúng ra đi một nửa. Con nhỏ được mua vào với giá 125 USD, còn con to có giá 250 USD.

Amanda cho hay: “Tôi thấy ổn, tôi chấp nhận rằng mình không thể cứu chúng. Nếu sự cố tương tự xảy ra, có lẽ tôi sẽ lại chế biến món khác.”

Dù vậy, Omeychua cũng đã gửi lời xin lỗi về hành động của mình có thể khiến một vài người cảm thấy không hài lòng, nhưng cô thừa nhận rằng con cá quá đắt để vứt bỏ.

Được biết, cá Koi được nuôi để mang màu sắc và hoa văn riêng biệt trong hàng trăm năm ở Nhật Bản. Chúng được coi như biểu tượng của sự may mắn ở nhiều nước trên khắp châu Á. Con cá Koi đắt nhất từng được bán với giá khoảng 203 triệu yên (tương đương khoảng 1,8 triệu USD) tại một cuộc đấu giá ở Nhật Bản vào năm 2018. Người mua được cho là một phụ nữ đến từ Đài Loan.

Nguồn: https://v2.tokhoe.com/giai-tri/noi-sup-tu-dan-ca-koi-tri-gia-hang-tram-trieu-co-gai-ta-hoa-khi-nhan-ra-huong-vi-01-41084.html