Tin tức

Nam sinh xuất sắc đạt số điểm Khởi động cao nhất trong lịch sử 21 năm Đường lên đỉnh Olympia

Với nỗ lực xuất sắc trong cả 4 phần thi, Lương Trường Giang đã giành được Vòng Nguyệt quế, điểm Khởi động cao nhất lịch sử Đường lên đỉnh Olympia.

Bốn thí sinh góp mặt trong cuộc thi tuần lần lượt là Đăng Vũ, Trọng Vinh, Trường Giang và Nguyễn Nghĩa.

Cuộc thi Tuần 1, Tháng II, Quý II Đường lên đỉnh Olympia chào đón 4 nhà leo núi: Lương Trường Giang (THPT Chuyên Thái Nguyên), Lê Trần Đăng Vũ (THPT Tương Dương 2, Nghệ An), Nguyễn Trọng Vinh (THPT Yên Lãng, Hải Phòng) và Nguyễn Nghĩa (THPT Chợ Gạo, Tiền Giang).

Trường Giang khuấy động không khí bằng bản rap ‘Anh vẫn OK’ của MCK, nam sinh khởi động với số điểm kỷ lục 130 điểm – cao nhất trong lịch sử 21 năm của Đường lên đỉnh Olympia. Đăng Vũ và Trọng Vinh đều sở hữu 80 điểm, Nguyễn Nghĩa có được 90 điểm.

>> Có thể bạn chưa biết: Vắc хιn Nanocovaх cнưa được cấp pнép ĸнẩn cấp vì cần вổ ѕυng dữ lιệυ​

Để chinh phục phần thi Vượt chướng ngại vật, 4 nhà leo núi phải tìm được từ khoá gồm 8 chữ cái. Đăng Vũ nhấn chuông trả lời chướng ngại vật ‘đại dương’ chỉ sau câu hỏi đầu tiên nhưng đó chưa phải là đáp án đúng, nam sinh tạm dừng phần thi này.

Từ khoá đúng phải là ‘thuỷ tinh’ và được Trọng Vinh tìm ra. Nhờ đó, nam sinh Hải Phòng vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm, theo sau là Trường Giang với 140 điểm. Nguyễn Nghĩa sở hữu 100 điểm và 80 là điểm số của Đăng Vũ.

Với số điểm không chênh lệch quá nhiều, phần thi Tăng tốc chứng kiến cuộc rượt đuổi điểm số khá căng thẳng, cả 4 thí sinh đều cho thấy tốc độ tư duy và đánh máy nhanh. Sau 4 câu hỏi, điểm số của các thí sinh đã có sự thay đổi đáng kể. Đồng sở hữu 220 điểm là Trường Giang và Nguyễn Nghĩa. Trọng Vinh có 210 điểm và Đăng Vũ sở hữu 130 điểm.

Phần thi Về đích sẽ quyết định ai là người giành vòng nguyệt quế. Với số điểm hiện tại, Trường Giang là thí sinh đầu tiên, nam sinh giành được 250 điểm sau gói câu 20, 10 và 30 điểm.

Nguyễn Nghĩa giành trọn vẹn 40 điểm trong gói câu 10, 10 và 20 điểm và sở hữu 260 điểm. Trọng Vinh có 230 điểm sau gói 3 câu hỏi 20 điểm và Đăng Vũ ghi được 105 điểm.

Như vậy, sau 4 phần thi, Lương Trường Giang chính là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế với số điểm rất cao: 290 điểm.

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/nam-sinh-dat-so-diem-khoi-dong-cao-nhat-trong-lich-su-21-nam-duong-len-dinh-olympia-2055507.html