Tin tức

Một Hội An vẫn đẹp nao lòng giữa những ngày mưa lũ

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Khoảnh khắc bình lặng, yên ả của người dân Hội An được thu lại trong bộ ảnh của chàng nhiếp ảnh gia 9x, làm cho biết bao con người xúc động.

Mưa bão đổ bộ vào Việt Nam gần đây gây ra các trận mưa lớn, sạt lở đất... rất nhiều người dân phải chịu cảnh không điện, không nước sạch, lương thực cạn kiệt.

Những ngày qua tại Quảng Nam, chiếc loa phường ngày nào cũng phát đi phát lại câu nhắc nhở của báo đài: “Nước lũ từ thượng tiếp tục đổ về, khiến nhiều khu vực ở Hội An (Quảng Nam) chìm trong biển nước. Hiện chính quyền địa phương đã tiến hành di dời người dân ở các khu vực trũng thấp, đồng thời chủ động triển khai phương án phòng, chống lũ".

Dẫu chịu cảnh “màn trời chiếu đất”, mất trắng nhà cửa, của cải… khắp nơi đều chìm trong biển nước. Thế nhưng, Hội An vẫn giữ được một vẻ đẹp nên thơ hiếm có qua ống kính của chàng nhiếp ảnh gia 9x.

>> Bạn có biết: Sau 1 năm hẹn hò, NSƯT Chí Trung chính thức về ra mắt gia đình bạn gái doanh nhân​

Được biết, chủ nhân của bộ ảnh là bạn Huỳnh Ngọc Duy Nguyên (1991) sinh sống và làm việc tại Hội An. Giữa những cơn mưa nặng hạt, anh chàng nhiếp ảnh trẻ đã cầm trên tay chiếc máy ảnh, ghi lại từng khoảnh khắc đời thường của người dân Hội An. Hội An vẫn vậy, vẫn mạnh mẽ như những ngày chống Covid-19 nhưng cũng không kém phần nên thơ cổ kính vốn có.

>> Bạn có biết: Nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp Covid-19 nhưng mãi chưa nhận được tiền: Chú ý 3 điều kiện sau​

Chia sẻ về bộ ảnh đáng nhớ, Duy Nguyên cho hay: "Mỗi bức ảnh có thể hiểu là khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Nhìn qua góc nhìn lạc quan nhất, tích cực hơn thì sẽ có được tinh thần thoải mái. Mình không muốn thấy hình ảnh bão lụt khổ đau... Tất nhiên mất mát là điều không tránh khỏi. Mỗi bức ảnh có thể là cảnh, có thể có con người. Hầu hết những người con Hội An xa xứ họ sẽ rõ hơn câu chuyện về ai đó trong tấm ảnh. Mà đến mình nhiều khi cũng không hiểu bằng... Đó là chuyện riêng, nên để đi sâu hơn thì không nên, tóm lại, đây là cái nhìn tích cực trong thiên tai”.

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình tác nghiệp, chàng nhiếp ảnh gia nói: "Điều khó khăn duy nhất mình nghĩ là thời tiết. Rất may là sau những ngày mưa dài, hôm mình đi trời ngưng mưa và nước đã ngưng dâng cao hơn trong đôi ba tiếng. Mọi người đều mở cửa nhà dọn dẹp, phơi đồ đạc nên mới có thể chụp được cảnh sinh hoạt".

Hiện người dân cả nước đều hướng trái tim về khúc ruột miền Trung. Hy vọng thời tiết sẽ trở nên khả quan, người dân cũng sớm trở về với cuộc sống bình thường.

Nguồn: https://dulich.petrotimes.vn/mot-hoi-an-van-dep-nao-long-giua-nhung-ngay-mua-lu-581630.html