Tin tức

Một chiến sĩ nghĩa vụ quân sự dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh

Đánh giá bài viết:  3/5 (2 Đánh giá)

Được biết, trước khi về Vĩnh Long để lên đường nhập ngũ, anh H. làm công nhân ở Bình Dương.

Tối 2/3, ông Nguyễn Văn Trạng, Chủ tịch UBND H.Trà Ôn (Vĩnh Long), cho biết địa phương đã đưa một chiến sĩ có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 về Trung tâm y tế huyện cách ly, chờ lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm lại. Những người còn lại được cách ly tại chỗ.

"Khi tập trung quân về đây thì không phát hiện vì chiến sĩ này không có triệu chứng gì. Đến khi test nhanh thì phát hiện dương tính với Covid-19", báo Thanh Niên dẫn lời Chủ tịch huyện Trà Ôn. 

Xác nhận thông tin trên, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, cho biết thêm, trường hợp nêu trên mới chỉ là test nhanh (test tìm kháng nguyên). Hiện địa phương đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm lại và có thể trong đêm nay sẽ có kết quả để xử lý tiếp.

>> Xem thêm: Cùng một đêm, người mẹ lần lượt ɴɦậɴ 2 thông ɓάσ ᴛừ Ɓệɴɦ ʋiệɴ: Cả 2 con trαi кɦôɴg qυα кɦỏi​

Được biết, sáng ngày 2/3, anh N.H.H (19 tuổi, ngụ xã Hòa Bình, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) cùng 31 thanh niên khác được đưa về Ban Chỉ huy Quân sự H.Trà Ôn để chuẩn bị làm lễ giao nhận quân vào sáng mai, ngày 3/3. Tuy nhiên, khi Trung tâm y tế H.Trà Ôn lấy mẫu test nhanh các tân binh này thì phát hiện anh H. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước khi lên đường nhập ngũ, anh H. làm công nhân ở một công ty ở Bình Dương. Đến ngày 8/2 vừa qua, anh H. về quê ở Vĩnh Long để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Năm 2021, tỉnh Vĩnh Long có 1.131 tân binh, trong đó có duy nhất 1 nữ tân binh. 

Trước đó, do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị toàn quân, nhất là cơ quan quân sự địa phương phải coi trọng bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác tổ chức giao nhận quân, thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh liên quan đến công dân nhập ngũ, phối hợp với các đơn vị nhận quân triển khai thực hiện chặt chẽ công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Năm nay, các địa phương, đơn vị không có dịch tổ chức giao nhận quân trong 3 ngày (27/2; 28/2 và ngày 3/3); riêng tỉnh Hải Dương, tổ chức giao quân sau. Các đơn vị nhận quân tại tỉnh Hải Dương và các đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhận quân từ các tỉnh khác phải lùi thời gian nhận quân.

Theo bản tin Bộ Y tế chiều 2/3, trong 12 giờ qua, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, tổng số ca mắc cả nước tính từ tháng 2/2020 đến nay là 2.472 ca, trong đó có 1.561 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(Tổng hợp)

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-mot-chien-si-nghia-vu-quan-su-duong-tinh-voi-sars-cov-2-qua-test-nhanh-161210203231353105.htm