Tin tức

Mời sinh viên đến ăn ở miễn phí giữa ngày bão lũ, giám đốc trẻ: Làm vì cái tâm, hễ ngập mọi người cứ trở lại

Đánh giá bài viết:  4/5 (6 Đánh giá)

Những ngày thành phố Huế ngập lụt, anh Lê Trung Lâm (quê Nghệ An) đã mở ký túc xá của trung tâm Nhật ngữ để đón sinh viên đến tá túc.

Những ngày qua, nhiều khu vực tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong đó có thành phố Huế, ngập chìm trong biển nước do ảnh hưởng mưa bão, cộng thêm việc một số thủy điện xả lũ. Đời sống người dân gặp khó khăn, không ít người ở vùng ngập sâu phải tìm nơi tránh, trú.

Nhận được thông báo về tình hình ngập lụt, anh Lê Trung Lâm (quê Nghệ An) – hiện là giám đốc một trung tâm Nhật ngữ – đã đăng tin, thông báo mời các bạn ở nơi khó khăn đến ở miễn phí.

>> Đừng bỏ qua: Bắc Giang ghi nhận 1 ca nhiễm SARS-CoV 2​

Các sinh viên trên địa bàn thành phố được anh Lâm hỗ trợ ăn ở miễn phí trong những ngày ngập lụt.

Chia sẻ với Zing, anh Lâm cho biết cơ sở của anh nằm ở vùng đất cao ráo thuộc phường An Tây, không bị ngập nên anh đã chủ động tạo điều kiện hỗ trợ mọi người.

“Từ ngày 10/10, trung tâm của tôi đã đón một số bạn đến tránh lụt. Trước đó, do dịch bệnh, đa số học viên bên tôi về quê, vì vậy có rất nhiều phòng trống. Trung tâm có nhà ăn nên phục vụ ăn uống miễn phí luôn cho mọi người, các nhân viên cũng đều tham gia nấu nướng, dọn dẹp”, anh Lâm kể.

Trung tâm anh đã đón hơn 40 bạn, trong đó khoảng 7-8 người là đồng hương Nghệ An, các bạn còn lại là sinh viên trên địa bàn thành phố. Anh Lâm nói “không ghi chép lại chi phí đã bỏ ra để hỗ trợ vì đơn giản làm từ cái tâm, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo cùng mọi người”.

>> Đừng bỏ qua: Νhờ bạп thâп đưa vợ ᵭι ᵭ‎ẻ hộ, về đến пơi ngɦe nó cười vớι vợ mình: “Xem мắᴛ con giống aɴh chưa пày”​

Khu ký túc xá có đầy đủ vật dụng cần thiết.

“Thực tế, có rất nhiều người gọi điện cho tôi. Song tôi luôn hỏi rõ xem chỗ họ đang ở tình hình như thế nào, cần đảm bảo an toàn khi di chuyển tôi mới dám gọi họ đến vì lũ lụt, nếu mình không hướng dẫn cẩn thận sẽ thành gây ng.uy hi.ểm cho họ”.

Hiện tại, đến 17/10, nước đã rút và mọi người có thể trở về nhà. Tại trung tâm chỉ còn vài bạn nhà ở nơi ngập sâu nên ở lại.

“Tuy nhiên, tôi có theo dõi thông tin sắp tới đây tiếp tục có mưa lớn, nguy cơ ngập lụt trở lại rất cao nên vẫn thông báo cho mọi người hễ ngập thì cứ trở lại, tôi vẫn thoải mái giúp đỡ”, anh Lâm bày tỏ.

>> Có thể bạn chưa biết: Ly hôn 3 năm, biết tôi sắp tάi hôn, ngày ngày chồng cũ vẫn đến quấy ρhά: “Ai muốn lấy cô ρɦải bước qυα мặᴛ thằng này”​

Những hình ảnh ấm lòng trong mùa dịch.

Giữa mùa mưa lũ tại các tỉnh miền Trung trong thời gian qua, dân mạng đã chứng kiến và chia sẻ nhiều câu chuyện ấm lòng về sự sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau. Trước đó, hình ảnh thầy Hiệu trưởng ĐH Nông Lâm Huế Trần Thanh Đức lội nước lụt mang đồ ăn cho sinh viên khiến nhiều người xúc động.

Để hỗ trợ sinh viên, ban lãnh đạo nhà trường sắp xếp để các em vào trú tại khu vực lớp học ở tầng 2, khu giảng đường A. Do khu vực tầng 1 của trường bị ngập hoàn toàn, thầy Đức cùng các cán bộ khác phải chèo thuyền đi mua đồ ăn và lội nước để đưa lên cho các em sinh viên.

Từ ngày 10/10, cán bộ, giáo viên trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị) phối hợp với các tổ chức thiện nguyện liên tục tiếp tế nhu yếu phẩm cho bà con ở những vùng ngập sâu trên địa bàn.

Đoàn cứu trợ do thầy Nguyễn Thanh Bình, Phó hiệu trưởng nhà trường, dẫn đầu đã tới các vùng càng (xóm nhỏ – PV) của xã Hải Thọ, Hải Hòa hỗ trợ mì tôm cho người dân. Sau đó, đoàn tiếp tục đến những xã Hải Nghị, Hải Hưng, Hải Tân.

Theo Đinh Phạm / Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/giam-doc-cho-sinh-vien-hue-an-o-mien-phi-trong-bao-lu-post1142870.html

Nguồn: https://tinmoi24gio.info/4658-2/