Tin tức

Mộт công тy có 248 công nнân dương тínн: gιáм đốc nóι đã ‘gửι lιền ĸếт qυả‘ cнo тrạм y тế, ĸнông gιấυ dịcн

Đánh giá bài viết:  2/5 (1 Đánh giá)

Trả lời trên báo Thanh niên, ông Bùi Như Việt (Giám đốc Công ty Cổ phần gỗ mỹ nghệ Long Việt) nói công ty không giấu dịch.

Công ty Long Việt bố trí chỗ ở lại cho công nhân trong nhà xưởng. Ảnh: VOV

Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ Long Việt (phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An) mới đây phát hiện 248 công nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tiền phong trước đó dẫn thông tin từ lãnh đạo thành phố Dĩ An cho biết sẽ lập biên bản đối với công ty này và sẽ đề nghị xử phạt vì chậm trễ trong việc báo cáo tình hình dịch xảy ra tại doanh nghiệp.

Trả lời trên báo Thanh niên, ông Bùi Như Việt (Giám đốc Công ty Cổ phần gỗ mỹ nghệ Long Việt nói công ty không giấu dịch sau khi phát hiện 248 F0.

>> Đừng bỏ qua: тàι xế ᴄоɴtαιner dừng ҳҽ тrướс tiệm ᴄ‌օ̛m rồi ᴆι ăɴ phở, chủ qυɑ́п ᴄ‌օ̛m lén xì bɑ́пh, ᴄ‌ɑ̌́τ dây đιệɴ​

Ông Việt cho báo Thanh niên biết, ngày 10/7, công ty thực hiện phương án sản xuất "3 tại chỗ" thì ngày 20/7, có một thợ điện bị đứt tay, đưa tới viện phát hiện mắc Covid-19. Ngày 21/7, công ty hợp đồng với Phòng khám quốc tế Long Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai) test nhanh cho 292 công nhân, chiều cùng ngày đã báo cáo kết quả test nhanh cho Trung tâm Y tế TP Dĩ An.

Sau khi giới chức thành phố đến làm việc vào ngày 22/7, hôm sau công ty tiếp tục xét nghiệm cho công nhân. Theo Giám đốc Việt, do khi đó các đơn vị y tế quá tải nên ngày 24/7 việc lấy mẫu mới được tiến hành. Ngày 26/7, sau khi có kết quả 248 người dương tính, công ty cũng đã gửi liền kết quả cho Trung tâm Y tế TP Dĩ An và gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng Bình Dương.

Trả lời trên báo Thanh niên chiều hôm qua, ông Phạm Văn Bảy (Phó chủ tịch thường trực UBND TP Dĩ An) cho hay, cơ quan chức năng TP Dĩ An đã lập biên bản đối với Công ty Long Việt về các lỗi "không cung cấp thông tin về phòng chống dịch cho địa phương và không hợp tác trong phòng chống dịch theo quy định".

(Tổng hợp)

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/mot-cong-ty-o-binh-duong-co-248-cong-nhan-duong-tinh-giam-doc-noi-da-gui-lien-ket-qua-cho-tram-y-te-khong-giau-dich-161212807113758943.htm