Tin tức

Lở núi, nhiều chiến sĩ Sư đoàn 337 bị vùi lấp

Đánh giá bài viết:  3/5 (6 Đánh giá)

Một vụ sạt lở núi đã vùi lấp nhiều chiến sĩ Sư đoàn 337 đang đóng quân tại Quảng Trị. Mưa lớn kèm núi đang sạt lở khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn.

>> Xem thêm: Ireland thu hồi lô mì Hảo Hảo vì cнứa cнấт có тнể gây υng тнư​

Sáng 18/10, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất tại Sư đoàn 337 ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa khiến 22 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc.

"Tôi đang tiếp cận hiện trường để xác minh số người có thể bị vùi lấp do sạt lở đất nhưng gặp khó khăn vì mưa rất to, nước lũ đang lên", ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, nói với Zing.

UBND tỉnh này đã họp khẩn, lập đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa. Địa phương đã đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 hỗ trợ lực lượng. Tuy nhiên, đường dẫn đến hiện trường đang bị chia cắt do sạt lở.

Hiện trường vụ sạt lở ở huyện Hướng Hóa. Ảnh: L.C.

Hiện trường vụ sạt lở ở huyện Hướng Hóa. Ảnh: L.C.

Trao đổi với Zing, một nguồn tin từ Sư đoàn 337 cho biết vụ sạt lở đất lúc 1h25 cùng ngày đã vùi lấp 3 ngôi nhà có hàng chục cán bộ chiến sĩ ở bên trong.

"Chúng tôi đã cứu được 5 người ra

>> Có thể bạn quan tâm: Tʜái độ của Thủy Tiên khi đưa con đi chơi mà có cả Đan Trường, chồng cũ vẫn chăm sóc chu đáo 2 mẹ con​an toàn, còn 22 người đang bị đất đá vùi lấp. Các cán bộ chiến sĩ đã tham gia cứu hộ cứu nạn giúp dân suốt cả ngày hôm trước, khi rút quân về nghỉ ngơi tại 3 căn nhà này thì tai nạn xảy ra", nguồn tin nói và cho biết công tác cứu hộ cứu nạn đang được triển khai rất khẩn trương.

Tuy nhiên, thời tiết tại Quảng Trị đang rất xấu, đất đá tiếp tục sạt lở, nhiều đoạn đường bị chia cắt. Trong số 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp, có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.

sat lo dat vui lap nguoi anh 2

Sáng nay, phát biểu tại lễ tang 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở tiểu khu 67 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cũng đề cập vụ sạt lở này và cho biết Quân khu 4 vừa tổ chức lễ viếng, truy điệu cho 13 cán bộ, chiến sĩ, vừa phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả ở vùng sạt lở ở Quảng Trị.

"Ngay tối qua, chúng tôi đã lệnh cho các đơn vị trên địa bàn Quân khu 4, Quân khu 5 tiếp tục kiểm tra. Khi đi kiểm tra chưa xong thì lại xảy ra vụ sạt lở ở Hướng Hóa. Đau khổ vô cùng. Đúng là thiên tai không thể lường hết được", ông Giang ngậm ngùi.

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, các loại trực thăng, phương tiện máy bay không người lái đã được huy động đến hiện trường kiểm tra, khắc phục. Thủ tướng Chính phủ đã điện trực tiếp hỏi thăm tình hình và chỉ đạo.

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị, chấm xanh). Ảnh: Google Maps.

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị, chấm xanh). Ảnh: Google Maps.

Trước đó, chiều 17/10, một vụ sạt lở khác cũng xảy ra tại huyện Hướng Hóa khiến 6 người trong gia đình ông Hồ Văn Phơi (ở thôn Tà Rùng, xã Húc) bị vùi lấp. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân.

Giao thông vào thôn Tà Rùng bị chia cắt. UBND huyện Hướng Hóa đã yêu cầu lực lượng tại chỗ tập trung cứu hộ, tìm kiếm 4 người còn lại.

Sáng nay, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát đi bản tin thông báo lũ khẩn cấp trên sông ở Quảng Bình và Quảng Trị. Lúc 1h, lũ trên sông Kiến Giang (Lệ Thủy, Quảng Bình) đạt 3,49m, trên báo động 3 là 0,79m.

Trên sông Thạch Hãn, mực lũ đã lên đến 7,39m, trên báo động 3 là 1,39m. Đỉnh lũ này cao hơn đỉnh lũ lịch sử năm 1999 là 0,1m.

Trong 6 giờ tới, lũ trên sông Thạch Hãn có thể đạt đỉnh mới là 7,6 m, sau đó xuống dần. Tại sông Hiếu (huyện Đông Hà, Quảng Trị), lũ khả năng đạt đỉnh ở mức 5,5m, trên báo động 3 là 1,5m.

Ngày 18/10-21/10, mưa lớn tiếp diễn tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị với lượng phổ biến 400-600 mm, có nơi trên 700 mm.

Nguồn: https://zingnews.vn/lo-nui-nhieu-chien-si-su-doan-337-bi-vui-lap-post1143120.html