Tin tức

Lịch trình ca mắc mới nhất ở Hải Dương: Đã đi Hải Phòng, Hà Nội và nhiều địa điểm khác

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Theo cơ quan chức năng, anh T. không có nơi ở cố định, lưu trú tại nhiều địa chỉ khác nhau. Trước khi được phát hiện mắc COVID-19, nam thanh niên có đến Hưng Yên, đi chùa Tam Chúc, nghỉ khách sạn ở Hải Phòng, đi Hà Nội, đến siêu thị BigC Hải Dương....

Theo Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương vào lúc 17h chiều nay (6/5), trên địa bàn ghi nhận anh Đ.D.T (32 tuổi, lao động tự do) mắc COVID-19 (được Bộ Y tế công bố chính thức mã số là BN3051)). Trường hợp này có quê quán thôn Xuân Kiều, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương),  làm việc tự do, không có nơi ở cố định và lưu trú tại nhiều địa chỉ khác nhau.

Qua điều tra dịch tễ, anh T. có lịch trình di chuyển cụ thể như sau: Ngày 24/4, trường hợp này ở tại phòng trọ địa chỉ 115/107, phố Vũ Hựu, phường Thanh Bình (TP. Hải Dương). Đến trưa 25/4,  anh T. đi xe ô tô dịch vụ xuống huyện Phù Cừ (Hưng Yên) ăn cơm cùng bạn (khoảng 3-4 người). Ăn cơm xong, nam thanh niên về phòng trọ tại phố Vũ Hựu nghỉ.

>> Có thể bạn chưa biết: Honda Việt Nam công вố gιá вán ѕн 350ι, dân тìnн đổ хô мυa хe ngay тrong тнáng ngâυ?​

Nhân viên y tế Hải Dương làm việc tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Đ.Tùy

Nhân viên y tế Hải Dương làm việc tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Đ.Tùy

Đến sáng 26/4, anh T. gọi xe ô tô dịch vụ đi tỉnh Hà Nam một mình và tham quan tại chùa Tam Chúc. Khi đến cổng chùa, công dân này mua nước mía, sau đó vừa uống nước mía vừa đi vào khu vực bên trong chùa. Do uống nước mía nên có thời điểm không đeo khẩu trang. Sau khi từ chùa Tam Chúc (Hà Nam) về, anh T. đi TP. Hải Phòng và thuê phòng nghỉ tại phòng 503, khách sạn BlueSea (số 15 Trung Lực, TP. Hải Phòng).

>> Đừng bỏ lỡ: Nhan sắc trên мα̣ɴg và thực tế khάƈ xa của ‘chị đại quận 4’ khiến ɴhiềᴜ người ᴄảм thán​

Quá trình ở tại khách sạn BlueSea, hàng ngày có nhân viên khách sạn vào dọn phòng. Thời gian ở khách sạn, anh T. bắt đầu có biểu hiện ho nên không đi đâu và không có ai đến chơi. Các bữa ăn hàng ngày do bạn đi mua mang về hoặc gọi ship đến khách sạn.

Vào khoảng 9h-10h sáng 30/4, anh T. có hẹn bạn ở Hải Dương nên gọi xe đi từ khách sạn Bluesea (Hải Phòng) về khu vực Siêu thị BigC Hải Dương. Trong thời gian chờ bạn, nam thanh niên có vào BigC chơi (đi vào bằng lối cửa A1, chỉ ở khu vực cửa, không vào trong siêu thị, không mua sắm đồ). Do người bạn có việc bận nên anh T. không gặp. Tiếp đó, anh T. quay về TP. Hải Phòng nghỉ tại phòng 503, khách sạn Blue Sea ở đến hết chiều 4/5 thì về Hải Dương.

>> Xem thêm: Cô gái Khmer xinh đẹp từng gây bão mạng xã hội chính thức lên xe hoa ở tuổi 21​

Ngõ Lam Sơn, khu An Nhân Đông, thị trấn Tứ Kỳ - nơi bệnh nhân 3002 mắc COVID-19 được lập chốt, phong tỏa. Ảnh: Đ.Tùy

Ngõ Lam Sơn, khu An Nhân Đông, thị trấn Tứ Kỳ - nơi bệnh nhân 3002 mắc COVID-19 được lập chốt, phong tỏa. Ảnh: Đ.Tùy

Do vẫn còn ho nên khoảng 16h15 chiều 4/5, anh T. thuê phòng và ở một mình tại phòng số 202, khách sạn Sun Hotel (Lô 31.1 khu đô thị Thiên Phú, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Tứ Minh, TP Hải Dương). Đến khoảng 7h ngày hôm sau, nam thanh niên gọi taxi hãng Thành Đông (do anh Toàn tài xế) đi từ khách sạn ra Bệnh viện 7 để hỏi làm xét nghiệm, nhưng được hướng dẫn ra Trung tâm xét nghiệm Medlatec (132 Quang Trung, TP Hải Dương). Tại đây, anh T. được hướng dẫn ra khu siêu thị BigC để lấy mẫu xét nghiệm.

Khi lấy mẫu xong, anh T. gọi taxi Thành Đông (do anh Bắc tài xế) để đi Hà Nội. Vào khoảng 10h cùng ngày, nam thanh niên đi đến Ngân hàng MB (số 62 Trần Thái Tông) để làm thủ tục mở thẻ ngân hàng. Sau khi ở ngân hàng ra, anh T. có đi gặp người tên là Yến để đưa giấy tờ và tiếp đó đi taxi trên về thẳng khách sạn Sun Hotel (phường Tứ Minh, TP. Hải Dương).

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, hôm nay (6/5) anh T. có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đưa nam thanh niên đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.

Cũng theo cơ quan chức năng, từ 26/4 đến 6/5/2021, anh T. không tiếp xúc với người thân trong gia đình và quá trình di chuyển, nam thanh niên thường bắt xe ngoài đường nên không xác định được liên hệ.

Tính đến 17h chiều nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 2 bệnh nhân mắc COVID-19 và hiện có 323 trường hợp F1 được cách ly tập trung

Nguồn: Short URL: http://tinmienbac.net/bai-viet/997695