Tin tức

Lễ tang đẫm nước mắt ở quê nhà của Thiếu tướng hy sinh khi làm nhiệm vụ ở Rào Trăng 3

Đánh giá bài viết:  3/5 (3 Đánh giá)

Sáng nay (19/10), hàng trăm người dân đã có mặt tại đám tang rất sớm để cùng gia quyến dâng hương tưởng nhớ, tiễn đưa Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng – 1 trong 13 chiến sỹ, cán bộ đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3, ngày 13/10 vừa qua.

Sáng nay (19/10), tang lễ của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng đã được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, ngay từ 7h sáng, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các bộ ngành và người người dân đã đến từ rất sớm để tiễn đưa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc đối Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng.

8h sáng ngày 19/10, tang lễ của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng được tổ chức tại quê nhà (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội).

>> Đừng bỏ qua: Gιáo dục công lập тăng нọc pнí тấт cả các cấp тừ năм нọc 2022-2023​

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng là 1 trong 13 chiến sỹ, cán bộ đã hy sinh trong đêm ngày 13/10 khi đang dừng chân tại Tiểu khu 67 (thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn trong vùng thiên tai đã để lại niềm tiếc thương vô cùng cho gia đình, đồng đội và người thân.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân có mặt ở hai bên đường đã không kìm được cảm xúc, tiếc thương cho một vị tướng tài ba.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân có mặt ở hai bên đường đã không kìm được cảm xúc, tiếc thương cho một vị tướng tài ba.

>> Đừng bỏ qua: Xót xa khi con gái cứ nửa đêm lạí вế єm rα mộ sαu vườn tìm mẹ: “Mẹ ơi, mẹ dậy cho em ti đi, con và em nhớ mẹ lắm“​

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Hạnh (50 tuổi, ở xã Sài Sơn) chia sẻ: "Ở cùng làng cùng xóm nên chúng tôi biết con người chú Hùng như thế nào. Chú là người rất hoà đồng với mọi người. Khi nhận được tin chú Hùng hi sinh khi làm nhiệm vụ, tôi và người dân ở đây ai cũng đau buồn, thương tiếc. Vì thế, hôm nay, dù trời có mưa, tôi và bà con lối xóm vẫn đến để dâng dương, tiễn chú đoạn đường cuối cùng về nơi đất mẹ".

Chùm ảnh ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội:

Đoàn xe đưa di ảnh và linh cữu Thiếu tướng về nhà riêng.

>> Có thể bạn quan tâm: MC Quyền Linh: “Họ тrυy тìм ra ѕố đιện тнoạι của тôι để nнắn тιn, nнắn cнo cả ngườι тнân тôι“​

Sau khi làm lễ tại nhà riêng, 9h cùng ngày đoàn tang lễ di chuyển về Nghĩa trang Liệt sỹ xã Sài Sơn.

Trước đó, ngày 12/10, do ảnh hưởng thời tiết xấu dẫn đến máy Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền sạt lở, khiến 17 công nhân mất tích.

>> Có thể bạn quan tâm: Biết bạn tɦâɴ qυα lại với chồng mình, vợ cười khẩy: “Kiếm đủ nửa tỉ trả đây nhé, bớt mày 2 chục công phục ʋυ̣ chồng tao”​

Nhận được tin báo, cơ quan quân đội và chính quyền địa phương đã thành lập Đoàn công tác nhiều đơn vị do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man - Phó Tư lệnh Quân khu 4 chỉ huy, tổng số 26 người.

Chiều 12/10, đoàn công tác 21 cán bộ do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man dẫn đầu, đi xuống Phong Xuân để kiểm tra tình hình và tìm phương án cứu nạn. Đến đêm, đoàn đến Trạm Kiểm lâm 67, dừng nghỉ tại đây.

Lúc 0h ngày 13/10, sau tiếng nổ lớn, núi đất đá sụt trùm lên các gian nhà đoàn đang nghỉ. 8 người thoát ra ngoài, 13 người mất tích.

Người dân thương tiếc tại lễ tang.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng được an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/le-tang-dam-nuoc-mat-o-que-nha-ha-noi-cua-thieu-tuong-hy-sinh-khi-lam-nhiem-vu-o-rao-trang-3-20201019122008179.htm