Tin tức

Lật tẩy chiều trò “thổi cân” để lừa khách hàng của cánh thương lái, 5 lạng tính tiền 1,2kg

Đánh giá bài viết:  3/5 (2 Đánh giá)

Đây cũng là một lời cảnh báo cho những người thường xuyên mua bán tại các khu du lịch.

Việc nhiều người bán hàng cân điêu tại các khu du lịch là thực trạng đã quá quen thuộc diễn ra nhiều năm nay. Đây được cho là chiêu trò móc túi người tiêu dùng một cách trắng trợn.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một thương lái 'thổi cân' và bị khách hàng 'bóc mẽ' ngay tại chỗ đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cụ thể, người đăng tải bài viết có tên D.M.Q cho biết, gia đình anh đi du lịch tại Vũng Tàu và dừng lại mua ốc hương. Tuy nhiên, sau khi trả giá xong xuôi và đặt chừng 30 con ốc lên cân thì cho ra kết quả là 2,7kg.

Số ốc hương được người phụ nữ này cân lên thành 2,7kg

>> Có thể bạn chưa biết: Vì sao cô dâu ᴍang bầu trước кɦôɴg được đi cửa chính: Кɦôɴg ƈɦỉ vì xui xẻo đâu​

Thấy khó tin, những người khách hàng này đã mang một chai nước lọc 500ml ra để cân thử. Trong khi chai nước 500ml chỉ có khối lượng tương đương là 500gram, thì khi đặt lên chiếc cân 'thần kỳ' của cô bán ốc, chai nước đã được 'phù phép' lên thành 1,2kg.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, khối lượng thực của số ốc kia chắc chắn sẽ không thể nào lên đến 2,7kg. Bực tức vì người bán hàng cân điêu, không trung thực, cả gia đình này đã bỏ đi và không mua ốc nữa.

Vị khách hàng đã cân thử một chai nước lọc 500ml để kiểm tra cân

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, cộng đồng mạng đã bày tỏ thái độ bực xúc, phẫn nộ trước cách bán hàng lừa đảo của người phụ nữ bán ốc trên. Nhiều người cho rằng: 'Thà mua hàng bị đắt còn đỡ tức hơn là bị cân điêu'.

- 'Làm ăn thất đức vậy sớm muộn gì cũng bị lộ ra thôi, sao mà lừa người ta mãi được'.

- 'Sợ thật, mình đi mua chả bao giờ để ý cân kéo. Buôn bán thế này thì sao mà lâu dài được'.

- 'Người ta cân điêu thì cũng chỉ 7, 8 lạng cân lên thành 1 cân là quá đáng lắm rồi. Đây bà này làm ảo thuật cho chai nước 5 lạng lên thàng 1,2kg thì chịu rồi'.

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng kêu gọi mọi chia sẻ vào các hội, nhóm để mọi người có thể cảnh giác hơn mỗi khi mua bán tại các khu du lịch.

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/buc-xuc-thuong-lai-tai-khu-du-lich-su-dung-chieu-tro-thoi-can-de-lua-dao-khach-hang-2081691.html