Tin tức

Lái xe xuyên đêm về miền Trung, ông Đoàn Ngọc Hải lùng sục siêu thị, tự bỏ tiền túi mua đồ cứu trợ cho người dân

Đánh giá bài viết:  2/5 (1 Đánh giá)

Sáng ngày 21/10, ông Đoàn Ngọc Hải đã có mặt tại vùng lũ Quảng Trị. Đồng hành với ông là hàng trăm hộp sữa, các loại thực phẩm đóng hộp để chia cho người dân chịu ảnh hưởng vùng lũ.

Hành trình những chuyến xe miễn phí chở người bệnh về que của ông Đoàn Ngọc Hải mấy ngày nay tạm thời gián đoạn. Giống như bao người dân Việt Nam khác, ông Hải cũng đang hướng tấm lòng của mình về miền Trung, nơi người dân đang chịu muôn vàn khó khăn, khổ sở giữa những trận nước lũ.

Mới chỉ cách đây vài ngày, ông Hải còn đang ở Tây Bắc để trao sách vở, quần áo cho các trẻ em tại đây. Tối ngày 17/10, ông Hải còn tham gia cuộc chạy marathon cự ly 42km quanh hồ Gươm, Hà Nội. Thế nhưng sáng ngày 21/10, cựu Phó chủ tịch Quận 1 đã có mặt tại "rốn lũ" Quảng Trị để trao tặng lương thực thực phẩm cho người dân tại đây.

Ảnh: Thanh Niên

Ảnh: Thanh Niên

>> Đừng bỏ qua: Sợ bố ᴍẹ cho nghỉ học vì nhà nghèo, bé gái 11 tuổi xin cõng eᴍ đến trường, vừɑ cởi cặρ ѕách lại chăᴍ chỉ nấu cơᴍ, cắt cỏ​

Theo Thanh Niên, trong chuyến đi lần này, ông Hải mang theo 4000 hộp sữa đặc, trị giá 90 triệu đồng từ một người dân tên Võ Đình Khôi ở Phú Xuyên, Hà Nội nhờ ông gửi tặng đồng bào miền Trung.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Dọc đường đi, ông Hải kể lại có nhiều người liên hệ để xin số tài khoản, chuyển tiền nhằm mục đích từ thiện, cứu trợ đồng bào. Có người muốn gửi cả mấy chục ngàn USD nhưng ông không nhận. Như người dân gửi 4000 hộp sữa kia, trước đó anh có ý định đưa ông Hải 100 triệu đồng tiền mặt nhưng ông không lấy.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

>> Có thể bạn chưa biết: Đến ցıảı ᴄứυ ᴄɦú ɾùa ɓį мắᴄ ƙẹᴛ, nցᴜ̛ờı pɦụ nᴜ̛̃ ցıậᴛ ɓắn ƙɦı nɦấᴄ ɓổnց ᴄon ѵậᴛ ѵà ᴛɦấy “ɦυnց ᴛɦần” ᴄɦᴜ̛̣ᴄ ᴄɦờ ɓên dᴜ̛ớı​

Vẫn với phương châm "không nhận tiền", theo ông Hải, đó là quy tắc để tự răn đe mình. Ông cho biết quan điểm: “Nếu mình nhận tiền người ta thì sẽ quen, rồi mình không dùng tiền của mình, rồi có tâm lý ý lại, thậm chí lợi dụng. Tôi hoàn toàn có thể ở nhà nhắn tin chuyển khoản vài ba chục triệu cho người này người kia đi trao. Nhưng tôi không muốn thế, tôi muốn mình tự kiếm tiền và dùng số tiền đó đi làm việc thiện”.

Ông Hải hé lộ ý tưởng cứu trợ bà con miền Trung đã lóe lên trong đầu sau khi ông hay tin người dân tại đây đang chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ rất nặng nề. Ông chọn món quà 4.000 hộp sữa đặc là bởi đây là thứ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất dễ sử dụng lúc này.

>> Có thể bạn chưa biết: Dùng Google Eɑrth tìᴍ nhà ᴍình, người đàn ông thấy người bố đã quɑ đời 7 năᴍ đɑng đứng chờ ᴍột bóng Ԁáng ρhíɑ xɑ​

Ảnh: Thanh Niên

Cùng với những hộp sữa đó, ông Hải còn lùng sục từng siêu thị để gom khoảng khoảng 800 hộp cá hộp, thịt hộp tặng cho người dân. Theo ông, người dân ở đây ăn mì tôm, ăn gạo nhiều rồi nên muốn bổ sung một ít thịt cá để chống teo cơ.

Chiếc xe cứu thương của ông Hải có mặt tại xã Gio Quảng và xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị. Tại đây, ông tặng mỗi nơi 2000 hộp sữa và 800 hộp thịt hộp.

>> Xem thêm: Naм ѕιnн vιên cảnн ѕáт và вộ độι тrở тнànн “вà мụ đỡ đẻ“ cнo тнaι pнụ ngay тrên vỉa нè pнố​

Biết được ông Hải về làm từ thiện, người dân đã có mặt từ rất sớm. Chưa bao giờ việc phát quà cứu trợ bão lụt lại…vui như khi có mặt ông Hải, bà con luôn nở nụ cười rạng rỡ, tay ai cũng lăm lăm chiếc điện thoại để quay phim chụp ảnh.

Trong chuyến đi lần này, ngoài món hàng vật chất tặng cho bà con vùng lũ, ông Hải còn đến tận Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Quảng Trị để trao số tiền 66 triệu đồng, nhờ đơn vị này chuyển đến các gia đình có người mất trong mưa lũ.

“Đáng nhẽ tôi phải đến tận nơi, trao tận tay cho người ta, nhưng thú thật là tôi không đủ sức, phần nữa là nhiều nơi còn lũ, còn sạt lở, còn chia cắt, nên xin nhờ các anh chị chuyển giúp, càng sớm càng tốt”, ông Hải nói.

Ngoài ra, theo ông Hải, trước đó, ông có ghé vào Quân khu 4 để gửi 65 triệu đồng nhờ Quân khu giao về cho thân nhân 13 liệt sĩ hy sinh trong quá trình cứu trợ ở thủy điện Rào Trăng 3.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tinmoi/ong-doan-ngoc-hai-lai-xe-xuyen-dem-ve-quang-tri-lung-suc-sieu-thi-tu-bo-tien-tui-mua-do-cuu-tro-cho-nguoi-dan-011560913.html