Tin tức

Khách đồng loạt huỷ phòng vì dịch, Đà Lạt thiệt hại lên đến 19 tỷ đồng

Đánh giá bài viết:  4/5 (3 Đánh giá)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều hành khách du lịch đã quyết định huỷ phòng, tour đã đặt trước đó, ước tính gây thiệt hại 19 tỷ đồng cho Đà Lạt.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến khó lường trên cả nước, ngành du lịch liên tiếp chịu thiệt hại nặng nề do khách huỷ phòng, huỷ chuyến. Tại các địa phương nơi có ổ dịch hoặc bệnh nhân mắc Covid-19 từng di chuyển, lãnh đạo tỉnh, thành cũng hạn chế hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Tương tự tại Đà Lạt, Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng cũng đã chịu không ít ảnh hưởng do dịch gây ra. Từ khi tái bùng phát dịch cho đến nay, Sở ước tính thiệt hại lên đến 19 tỷ đồng.

Đà Lạt trước khi có dịch xuất hiện. (Ảnh: FB)

Đà Lạt có thể mất 19 tỷ đồng do khách đồng loạt huỷ phòng

>> Đừng bỏ qua: Coп τгɑι ôпց cɦủ cướι ѵợ ôпց ƅảo мỗι ᴄôпց пɦâп pҺải мừпց cưới 500k, пցày ℓấy ℓươпց мớι ѵỗ ᵭầʋ ɦιểu гɑ​

Theo thống kế của Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng, do diễn biến dịch phức tạp diễn ra tại nhiều địa phương, chỉ riêng Đà Lạt đã có 16.071 phòng bị huỷ tính đến ngày 31/7. Số tiền thiệt hại ước tính lên đến 19 tỷ đồng đối với những phòng bị huỷ do sự cố bất khả kháng.

Đà Lạt vắng bóng người. (Ảnh: Zing)

Sở đã thông tin đến các đơn vị, cơ sở kinh doanh nâng cao ý thức và chủ động trong việc phòng, tránh dịch. Đồng thời lực lượng chức năng rà soát, cập nhật các cơ sở lưu trú dự phòng phục vụ cách ly đảm bảo thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch. Các cơ sở kinh doanh phải trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và máy đo thân nhiệt trong quá trình phục vụ khách.

Quang cảnh vắng vẻ của Đà Lạt trong mùa dịch

>> Đừng bỏ lỡ: Hαı nữ sınҺ tҺuê nҺà nuôı ngườı ᴛɾυɴg Qυốç nҺậρ cảnҺ tráı ρҺéρ, Һưởng lợı 144 trıệu ᵭồng: PҺảı ρҺạt tҺật nặng​

Để đảm bảo an toàn của hành khách và người dân, tỉnh khuyến cáo mọi người nên hạn chế ra đường và tập trung đông đúc. Đặc biệt, khu chợ đêm nổi tiếng ở Đà Lạt cũng trở nên vắng vẻ trong mùa dịch, không còn hàng quán lề đường và du khách đi lại. 

Điểm du lịch ở Đà Lạt thưa thớt khách du lịch. (Ảnh: Zing)

Khung cảnh hiếm thấy tại chợ đêm Đà Lạt. (Ảnh: FB)

>> Đừng bỏ qua: Từ hôm nay, công đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng cho người lao động thực hiện ‘3 tại chỗ‘​

Nhiều người đã bày tỏ sự quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Nhà nước và Bộ Y tế, không tập trung, tụ tập nơi công cộng nhằm hạn chế lây lan virus trong cộng đồng. Các điểm du lịch cũng tạm ngưng phục vụ khách trong thời điểm dịch tái bùng phát.

Nhiều tỉnh, thành thiệt hại nặng nề do dịch

Không chỉ riêng Đà Lạt mà nhiều tỉnh, thành khác cũng đang hứng chịu nặng nề thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra. Điển hình là Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên và các điểm du lịch nổi tiếng khác. Thiệt hại cho ngành hàng không, ngành du lịch cả nước có thể mất rất lâu mới khôi phục lại được.

Khu cách ly danh cho những bệnh nhân mắc Covid-19. (Ảnh: Dân Sinh)

Tại các khu vực như Hà Nội, TP.HCM đã sớm có biện pháp kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại gây ra cho cả người dân và điểm du lịch. Đồng thời nâng cao ý thức và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch để hạn chế tối đa khả năng lây lan dịch ra cộng đồng, tránh tình trạng "vỡ trận".

Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/da-lat-vang-ve-trong-mua-covid19-thiet-hai-len-den-19-ty-dong-237405.html