Tin tức

Khả năng có mấy cơn bão ‘đe doạ‘ nước ta trong vòng một tháng tới?

Đánh giá bài viết:  3/5 (5 Đánh giá)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo bão và xu thế thời tiết đặc biệt từ nay đến ngày 10/10.

Mưa bão sẽ dồn dập hơn từ nay đến cuối năm. Ảnh minh hoạ: Sơn Tùng.

Mưa bão sẽ dồn dập hơn từ nay đến cuối năm. Ảnh minh hoạ: Sơn Tùng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong tuần đầu, MJO hoạt động yếu vì vậy hầu như không tác động đến thời tiết Việt Nam.

Trong thời kỳ từ nay đến ngày 10/10, dự báo có khoảng từ 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới khả năng mạnh thành bão hoạt động trên khu vực Biển Đông. Trong đó, khoảng 10 ngày cuối tháng 9 có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Thời kỳ dự báo, tại Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xuất hiện khoảng 3 - 4 đợt mưa rào và dông trên diện rộng. Cụ thể từ ngày 14 - 20/9, khu vực Bắc Bộ có nhiều ngày mưa diện rộng.

>> Có thể bạn chưa biết: Ηot girl khσ́ƈ lóc “thở oxy bằng bluetooth” trong cʟip 3 ᴛriệυ views lên tiếng kêu oan, trách CĐM “tay nhanh hơn ɴα̃σ”​

Đặc biệt từ đêm 17/9, ngày 18/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh từ phía Bắc kết hợp với hội tụ gió ở các mực trên cao nên khu vực có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh. Các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa lớn diện rộng từ khoảng ngày 19, ngày 20/9.

Nắng nóng vẫn tiếp tục xuất hiện tại khu vực Trung Bộ tuy nhiên không gay gắt và kéo dài. Nhiệt độ trung bình tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ trong cả thời kỳ phổ biến cao hơn từ 0,5 - 1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, các khu vực khác phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Cả thời kỳ dự báo tổng lượng mưa tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc sẽ phổ biến cao hơn từ 10 - 35% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Nguồn: https://laodong.vn/moi-truong/kha-nang-co-may-con-bao-de-doa-nuoc-ta-trong-vong-mot-thang-toi-835631.ldo