Tin tức

Kẻ Bắc người Nam, chàng trai liệt 2 chân vẫn “cưa đổ“ cô gái xinh xắn mà không cần tỏ tình

Đánh giá bài viết:  3/5 (7 Đánh giá)

Phải ngồi xe lăn do đôi chân bị tật từ nhỏ, Thành từng không dám yêu ai vì sợ làm khổ họ. Anh thay đổi suy nghĩ kể từ khi gặp Hân và được cô tình nguyện ở bên, chăm sóc.

Lê Văn Thành (sinh năm 1989, quê Bắc Giang) bị tật từ nhỏ, không thể tự đi lại trên đôi chân. Tuy nhiên, chàng trai vẫn cảm thấy may mắn khi được học hành đầy đủ, gia đình hết mực yêu thương, đi làm có nhiều người giúp đỡ và tìm được cô gái vì mình mà hy sinh hết lòng.

Gần 4 năm yêu nhau, Thành và nửa kia là Vũ Ngọc Hân (sinh năm 1993) chủ yếu trong tình trạng kẻ Bắc, người Nam. Vượt qua khoảng cách địa lý, sự phản đối của gia đình và ánh nhìn tò mò từ người xung quanh, tình cảm của hai người vẫn bền chặt.

“Mình biết cuộc sống này có quá nhiều lựa chọn và vẫn thầm cảm ơn em vì đã ở lại bên mình”, Thành chia sẻ với Zing.

>> Đừng bỏ lỡ: Chị vợ từng gây “bão” MXH” khi tɑy không bắt con rắn Ԁài cả ᴍét, còn hào hứng nhờ chồng chụρ ảnh cùng “bé Nɑ”​

Thành và Hân ở bên nhau gần 4 năm, cùng đi tới nhiều nơi.

“Anh ấy không có gì khác người bình thường”

Thành và Hân gặp nhau vào khoảng đầu năm 2017, khi cùng tham gia một chương trình thiện nguyện.

Ấn tượng đầu tiên của Hân về Thành là chàng trai thông minh, đáng khâm phục và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Về phía Thành, Hân gây chú ý ở tính cách thú vị.

“Khi đó, mọi người tổ chức cuộc thi kể chuyện. Hân chọn kể chuyện hài nhưng luôn cười trước khi tới chi tiết vui”, Thành bật cười nhớ lại.

>> Xem thêm: ‘Nɦâɴ viên ngân hàng’ đồng loạt ɓóç ρнốт Thủy Tiên-Công Vinh giữa ồn ào sao kê 178 tỷ ᴛiềɴ ᴛừ thiện​

Thời gian đầu quen nhau, Hân thường tìm Thành để nhờ anh chỉ cách tự học tiếng Anh, tin học và một số kỹ năng mềm. Buổi chiều, khi Thành đi tập thể dục trên xe lăn, Hân sẵn lòng đẩy giúp anh và tâm sự đủ chuyện buồn vui trong cuộc sống.

Sau khoảng 3-4 tháng gặp gỡ, Thành và Hân chính thức hẹn hò. Trước đó, do tính cách nhút nhát, cộng với suy nghĩ sợ làm khổ người con gái bên cạnh mình, Thành đắn đo không dám tỏ tình.

Được bạn gái “bật đèn xanh hết cỡ”, Thành chỉ nói: “Nếu bình thường, anh sẽ chăm sóc em suốt đời”. Hân đáp lại đầy chắc chắn: “Ngoài việc không đi dạo được với em thì anh không có gì khác người bình thường hết”.

Không có câu tỏ tình chính thức nào được nói ra, hai người cứ thế thành một đôi.

Không có lời tỏ tình chính thức nào được nói ra, Thành và Hân cứ thế thành một đôi.

>> Đừng bỏ qua: Con trɑi ông chủ cưới vợ, ông bảo ᴍỗi công nhân ᴍừng 500, ngày lấy lương ᴍới vỗ đȁu hiểu rɑ​

Quãng thời gian yêu xa kẻ Bắc, người Nam, Thành và Hân lập “khế ước” rằng chàng trai luôn là người làm lành trước, không cần biết ai đúng, ai sai.

“Mình nghĩ điều khiến cả hai giữ được tình cảm khi yêu xa đó là sự thông cảm và tôn trọng nhau. Chúng mình không bao giờ im lặng khi có bất đồng, phải giải quyết triệt để thì mới chịu”, Hân nói.

Sau nhiều năm yêu xa, Hân quyết định chuyển từ TP.HCM ra Bắc Giang với bạn trai từ tháng 7.

Cô lý giải: “Mình rất sợ yêu xa, sợ cảm giác cô đơn, sợ nếu xa nhau nhiều quá, tụi mình sẽ không còn đủ kiên nhẫn. Quan trọng nhất là chúng mình sợ mất nhau. Nếu anh Thành vào Sài Gòn với mình sẽ khó khăn hơn”.

Trước khi ra Bắc, Hân làm quản lý cho một spa tại TP.HCM. Từ khi cùng bạn trai mở quán ăn vặt ở Bắc Giang, cô tất bật lo mọi việc từ nấu nướng, dọn dẹp đến điện, nước.

>> Đừng bỏ qua: Mắᴄ kẹᴛ khi đi vào đoạп đườпց đaпց đổ bê ᴛôпց, ᴄô ցái bị пém đá dữ dội vì báo hại пhóm ᴛhợ phải hì hụᴄ ᴄáп lại​

“Bàn tay em giờ đầy vết sẹo. Mình thương lắm! Có lúc mình cứ nghĩ nên chia tay để em được hạnh phúc hơn. Nhưng đó là suy nghĩ thôi, mình không làm được”, Thành bộc bạch.

Vài tháng trước, Hân bỏ chức vụ quản lý sapa ở TP.HCM, Thành dừng công việc quảng cáo để cùng mở quán ăn vặt tại Bắc Giang.

Cố gắng sống thật tốt bên nhau

Từ khi yêu nhau, Thành và Hân gặp phải nhiều ánh mắt tò mò từ người xung quanh. Bên cạnh những lời động viên và chúc phúc, họ cũng phải nghe điều không hay như Hân “ngu dại” hay “vì tiền” mới yêu Thành. Tuy nhiên, hai người đều bỏ ngoài tai tất cả.

“Ai từng gặp Hân đều sẽ thấy cô ấy rất thông minh, học ngoại ngữ hay học gì cũng nhanh. Còn về tiền thì bây giờ chúng mình vẫn còn đang vất vả với cuộc sống mưu sinh hàng ngày”, Thành nói.

Chuyện tình yêu của Thành và Hân cũng nhận phản ứng trái ngược từ gia đình. Trong khi bố mẹ Thành luôn ủng hộ, giúp đỡ đôi trẻ, gia đình Hân từng không đồng ý.

“Một số bạn bè và người thân khóc khi biết mình yêu anh Thành. Họ lo mình sẽ khổ, vất vả về sau. Mình biết mọi người quan tâm nên mới như vậy, nhưng mình muốn được sống cuộc đời mình tự chọn. Hơn nữa, mình sợ phải từ bỏ một người rất yêu chỉ vì chút khó khăn”, Hân nói.

Cô khẳng định thêm: “Hai đứa mình khá tự lập trong suy nghĩ, nên khó mà ai có thể ngăn cản được”.

Sự mạnh mẽ và kiên định của bạn gái khiến Thành luôn cảm động. “Chúng mình đang cố gắng sống thật tốt bên nhau để chứng tỏ tình yêu của hai đứa”, chàng trai nói.

“Hai đứa mình khá tự lập trong suy nghĩ, nên khó mà ai có thể ngăn cản được”, Hân nói.

Thành kể từng đi nhiều nơi cùng nhau, Hân chưa bao giờ ngại thể hiện tình cảm với anh. Năm ngoái, trong khi đi dạo hồ Hoàn Kiếm, Thành buồn đi tiểu.

“Em hớt hải đẩy mình một vòng quanh hồ để tìm nhà vệ sinh nhưng không có cái nào xe lăn vào được. Em phát khóc luôn. Sau đó, hai đứa còn cùng nhau đi đăng ký hiến tạng”, Thành nói.

Với Hân, cô tự nhận là người nóng tính, vô lý và hay bắt nạt bạn trai. Trong khi đó, Thành là người điềm tĩnh và logic. Bởi vậy, hai người coi nhau là mảnh ghép vừa vặn.

Mỗi lần xảy ra bất đồng, Thành và Hân chọn ngồi lại phân tích chứ không trốn tránh. Sau mỗi lần như vậy, họ lại cảm thấy thương đối phương nhiều hơn.

Thành và Hân dự định làm đám cưới khi mọi thứ sẵn sàng.

“Mình yêu nhất là sự tích cực của anh Thành. Dù trong hoàn cảnh nào, anh cũng sẽ giải quyết được vấn đề khó khăn. Chuyện to thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ hóa không. Ở cạnh anh Thành, mình học hỏi được rất nhiều”, Hân chia sẻ.

Thành và Hân luôn mơ về một đám cưới. Tuy nhiên, do khoảng cách xa xôi và vấn đề sức khỏe, họ chưa vội vàng tiến tới hôn nhân.

“Bây giờ, hai đứa sẽ tập trung công việc để tiết kiệm cho đám cưới. Quan trọng là chúng mình được ở bên và chia sẻ với nhau mỗi ngày”, Hân nói.

theo Thiên Nhi/Zingnews.vn

nguồn: https://zingnews.vn/chuyen-tinh-cua-chang-trai-bac-giang-liet-hai-chan-post1145243.html

Nguồn: https://tinmoi24gio.info/5665-2/