Tin tức

Hội An yêu cầu những người từng đến chùa Bảo Thắng từ ngày 16/7 đến nay liên hệ ngay với cơ sở y tế

Đánh giá bài viết:  4/5 (4 Đánh giá)

TP Hội An (Quảng Nam) yêu cầu những người nào đã từng đến chùa Bảo Thắng từ ngày 16/7 đến nay, hoặc từng tiếp xúc với các ni cô của chùa và các trường hợp đã từng tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 khẩn trương khai báo y tế ngay tại Trạm y tế các xã phường.

  • Mẹ của nữ sinh viên mắc Covid-19 mong mọi người thấu hiểu cho con!
  • Thêm một tỉnh mới vừa có 7 trường hợp nghi nhiễm, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly
  • Bộ Y tế: Dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đang rất phức tạp, tâm dịch được xác định tại 3 bệnh viện

Ngày1/8, Bộ Y tế vừa công bố thêm 12 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Những bệnh nhân này đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có 5 BN ở TP Hội An (Quảng Nam).

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hội An, thống kê đến thời điểm hiện tại có hơn 200 trường hợp tiếp xúc gần (F1) và hơn 500 trường hợp tiếp xúc với F1 (F2) liên quan đến các ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

>> Có thể bạn quan tâm: NV y tế kiên nhẫn chơi oẳn ᴛù tì và tặng bánh kẹo dỗ bé gάi lấy mẫu XN, xong việc vẫn ɓị bé lườm hờn dỗi​

Hội An yêu cầu những người nào đã từng đến chùa Bảo Thắng từ ngày 16/7 đến nay, hoặc từng tiếp xúc với các ni cô của chùa, cùng với những người đã từng tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 đã công bố khẩn trương khai báo y tế ngay tại Trạm y tế các xã phường.

Cũng theo BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Hội An, trên địa bàn thành phố hiện có 12 người dương tính với Covid-19.

Đặc biệt, trong những ca nhiễm Covid-19 ở TP Hội An được công bố vào sáng nay thì có 3 người là ni cô ở chùa Bảo Thắng (phường Sơn Phong).

Do đó, Hội An yêu cầu những người nào đã từng đến chùa Bảo Thắng từ ngày 16/7 đến nay, hoặc từng tiếp xúc với các ni cô của chùa và các trường hợp từng tiếp xúc với những bệnh nhân Covid-19 khẩn trương khai báo y tế ngay tại Trạm y tế các xã phường.

Hiện, lực lượng chức năng TP Hội An cũng đang tiếp tục rà soát, khoanh vùng, xác định đầy đủ, chính xác những nhóm người có nguy cơ và khả năng bị lây nhiễm cao để điều tra dịch tễ, thực hiện các giải pháp cách ly y tế theo quy định.

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/hoi-an-yeu-cau-nhung-nguoi-nao-da-tung-den-chua-bao-thang-tu-ngay-167-den-nay-lien-he-ngay-voi-co-so-y-te-213631