Tin tức

Hải Dương: Toàn bộ học sinh, giáo viên huyện Ninh Giang liên quan đến đền Tiên La có kết quả xét nghiệm âm tính

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, hơn 1.700 mẫu bệnh phẩm của giáo viên, học sinh huyện Ninh Giang liên quan đến đền Tiên La đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào sáng nay (8/5), đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ninh Giang (Hải Dương) cho biết: "Ban chỉ đạo chúng tôi đã nhận được thông báo kết quả hơn 1.700 mẫu xét nghiệm của học sinh, giáo viên 3 trường tiểu học và 1 điểm trường mầm non trên địa bàn huyện liên quan đến đền Tiên La (Thái Bình)- nơi có bệnh nhân mắc COVID-19 đến dự lễ hội. Theo thông báo, toàn bộ số mẫu này đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, 4 F1 và F2 liên quan đến địa điểm này vẫn đang thực hiện cách ly theo quy định".

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Dương: Đi xin nước uống, thanh niên 17 tuổi tiện tay trộm luôn xe máy​

Toàn bộ số mẫu xét nghiệm của giáo viên, học sinh huyện Ninh Giang liên quan đến đền Tiên La (Thái Bình) đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Đ.Tùy

Toàn bộ số mẫu xét nghiệm của giáo viên, học sinh huyện Ninh Giang liên quan đến đền Tiên La (Thái Bình) đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Đ.Tùy

Theo Báo cáo của Ban chỉ đạo, trong ngày hôm qua cơ quan chức năng phát hiện 29 trường hợp từ các địa phương khác về và người địa phương ra khỏi địa bàn tỉnh quay về trên địa bàn xã Nghĩa An. Những công dân này đã được hướng dẫn đến Trạm y tế khai báo y tế theo quy định.

Qua giám sát trong ngày, tổ COVID đã phát hiện 5 trường hợp ho, sốt trong cộng đồng trên địa bàn xã Tân Phong. Toàn huyện có 27 trường hợp hoàn thành cách ly nơi khác về địa phương (đi nước ngoài về) từ ngày 1/5 đến nay.

>> Bạn có biết: Đι мυa dưa нấυ về, ngườι đàn ông ѕợ хanн мặт ĸнι pнáт нιện тнứ ĸιnн ĸнủng “đínн ĸèм” вên тrong​

Trong ngày hôm qua, qua công tác xác minh, truy vết, trên địa bàn huyện có 84 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều); 4 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW và 61 trường hợp liên quan đến bệnh viên cơ sở khám chữa bệnh khác. Hiện tại, toàn huyện có 42 trường hợp cách ly tập trung tại Trung tâm xã Tân Quang cũ; 1 trường hợp cách ly tại Khoa Truyền nhiễm –Trung tâm Y tế huyện và 1816 F2 cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu cho học sinh, giáo viên tại huyện Ninh Giang vào chiều 4/5. Ảnh: Đ.Tùy

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu cho học sinh, giáo viên tại huyện Ninh Giang vào chiều 4/5. Ảnh: Đ.Tùy

Trước đó, vào chiều 4/5 qua công tác truy vết, huyện Ninh Giang có 5 trường hợp thuộc diện F1 (1 giáo viên, 4 học sinh) tại 3 trường tiểu học: Kiến Quốc, Hưng Long, Hồng Dụ và trường mầm non Hưng Long (điểm trường mầm non xã Hưng Long cũ) đến lễ hội đền Tiên La (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) vào 25/4. Trong khi đó, cùng thời gian này, bệnh nhân mắc COVID-19 tại huyện Phù Cừ (Hưng Yên) cũng đến lễ hội này. 

Ngay sau đó, toàn bộ 1.756 trường hợp là giáo viên, học sinh tai các trường nói trên được nhân viên y tế lấy mẫu mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. Đồng thời, các trường này được tạm nghỉ học từ 5/5; riêng 3 trường tiểu học: Kiến Quốc, Hồng Dụ, Hưng Long tổ chức học trực tuyến. 

Nguồn: Short URL: http://tinmienbac.net/bai-viet/999572