Tin tức

Hải Dương tạm đóng cửa một siêu thị liên quan đến F1 bệnh nhân COVID-19

Đánh giá bài viết:  3/5 (1 Đánh giá)

Liên quan trường hợp F1 có lịch sử di chuyển qua TP.Hải Dương, địa phương này cho tạm dừng hoạt động siêu thị, chợ Thanh Bình.

Sáng 4.5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết trường hợp liên quan đến F1 của ca mắc COVID-19.

Trường hợp F1 là chị P.T.T (sinh năm 1987, ở An Điền Xuân, Cộng Hòa, huyện Nam Sách). Ngày 25.4, chị T đi ăn giỗ tại thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam tại gia đình bà N.T.H.

Khoảng từ 15h đến 15h15 ngày 26.4, chị T vào chợ Thanh Bình, TP.Hải Dương ở lối cổng chính rẽ trái để mua áo và sang hàng quần áo cách đó 2 hàng để mua quần áo, sau đó ăn chè ở quán gần đó. Đến 15h20, về nhà.

Các ngày 27, 28, 29.4, chị T có tham gia trực chốt tại Trạm y tế huyện Nam Sách.

Khoảng 16h30 đến 17h30 ngày 30.4, chị T cùng chồng và 2 con đến mua sắm tại siêu thị BigC (TP.Hải Dương). Quá trình di chuyển, chị T có đeo khẩu trang.

>> Có thể bạn chưa biết: Nhân viên nhà hàng chiɑ ѕẻ góc khuất củɑ ᴍì cɑy, lẩu Thái, buffet giá rẻ: Phải bỏ nghề vì lương tâᴍ cắn rứt?​

Ngày 1.5, khi biết tin bà N.T.H nghi ngờ dương tính với COVID-19, chị T đã chủ động khai báo y tế, tự cách ly nghiêm ngặt tại nhà.

Đến ngày 2.5, khi bà N.T.H có kết quả dương tính với COVID-19, chị T đã được đưa đi cách ly y tế tập trung.

Các lực lượng chức năng thành phố đang tập trung truy vết các trường hợp liên quan đến ca F1 trên và tạm dừng hoạt động chợ Thanh Bình, siêu thị BigC để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Những ai trong khoảng thời gian trên, nghi ngờ có tiếp xúc cần liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Nguồn: Short URL: http://tinmienbac.net/bai-viet/993416