Tin tức

Hải Dương: Một người mắc Covid-19 từng về thăm gia đình ở xã Đoàn Thượng

Đó là chị N.T.H. (38 tuổi) quê ở thôn Cáy, xã Đoàn Thượng (Gia Lộc), làm việc tại Vĩnh Phúc.

Lực lượng chức năng huyện Gia Lộc đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với chị N.T.H. (38 tuổi) quê ở thôn Cáy, xã Đoàn Thượng

Lực lượng chức năng huyện Gia Lộc đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với chị N.T.H. (38 tuổi) quê ở thôn Cáy, xã Đoàn Thượng

Theo thông báo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, sáng 6.5, chị N.T.H. (38 tuổi) quê ở thôn Cáy, xã Đoàn Thượng (Gia Lộc), làm việc tại Vĩnh Phúc được xác định mắc Covid-19.

Theo điều tra bước đầu của lực lượng chức năng xã Đoàn Thượng, ngày 24.4, chị H. về quê ở thôn Cáy, xã Đoàn Thượng thăm gia đình. Ngày 26.4 chị H. về Vĩnh Phúc. Ngày 27.4 chị H. tiếp xúc gần với chuyên gia người Trung Quốc. Chuyên gia này là F1 sau đó thành F0. Ngày 2.5 chị H. được đưa đi cách ly y tế tập trung và có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Khoảng ngày 4.5 chị H. được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2). Ngày 6.5, chị H. có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2 với SARS-CoV-2. Hiện chị H. được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).

Từ ngày 27.4 đến nay chị H. chưa quay trở lại địa phương. 

Lực lượng chức năng xã Đoàn Thượng đã phối hợp khẩn trương điều tra, truy vết, bước đầu đã xác định các trường hợp tiếp xúc gần với chị H. là mẹ, con và anh, chị của chị H. cùng một số người khác đã đến nhà mẹ chị H. chơi. Xã Đoàn Thượng đã yêu cầu những người tiếp xúc gần với chị H. cách ly tại nhà; tiếp tục khẩn trương truy vết lập danh sách những người tiếp xúc gần.

>> Có thể bạn quan tâm: Giá trị thực của kim cương 45 carat: Lên đến 1.367 tỉ đồng, bà Phương Hằng cũng có 1 viên​

Nguồn: Short URL: http://tinmienbac.net/bai-viet/997502