Tin tức

Hải Dương: Hơn 2000 công nhân May Trấn An trở lại làm việc

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Đến 10h sáng nay 19.1, hơn 2.000 công nhân Công ty May Trấn An (Hải Dương) trở lại làm việc sau khi công ty chấp thuận giữ nguyên mức thưởng Tết.

Liên quan đến vụ ngừng việc của hơn 2.000 lao động Công ty TNHH May Trấn An (TP.Hải Dương), sáng 19.1, các cấp công đoàn tỉnh Hải Dương, các cơ quan liên quan cùng lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức đối thoại trực tiếp với toàn thể công nhân, lao động.

Tại cuộc đối thoại, người lao động đề nghị doanh nghiệp giữ nguyên tháng lương thứ 13 bằng một tháng lương cơ bản. “Cả năm người lao động làm việc vất vả, thường xuyên phải tăng ca để bảo đảm tiến độ đơn hàng nên chỉ trông chờ vào khoản thưởng Tết, tháng lương thứ 13. Chúng tôi mong muốn công ty giữ nguyên mức thưởng” – một công nhân phát biểu tại đối thoại.

Cũng tại cuộc đối thoại, đại diện doanh nghiệp, công đoàn cơ sở cũng thông tin về tình hình sản xuất cũng như khó khăn tại doanh nghiệp thời điểm hiện tại, mong muốn người lao động chia sẻ khó khăn, trở lại làm việc.

>> Xem thêm: Hai vợ chồng làm công nhân thu nhập 1 tháng 18 triệu, nhà đi thuê, nuôi 2 con nhỏ mà vẫn để dành được 480 triệu tiết kiệm​

Sau nhiều lần cân nhắc mức lương tháng thứ 13, đến 9h30 sáng, đại diện doanh nghiệp đồng ý với kiến nghị của công nhân đồng thời, thông báo bằng văn bản về việc người lao động được nhận tháng lương thứ 13 là 100% tháng lương cơ bản (nếu làm từ 12 tháng trở lên) và 50% tháng lương cơ bản với người lao động làm từ 6 đến 12 tháng.

Trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi có thông báo của doanh nghiệp về việc thưởng tháng lương 13, công nhân Công ty May Trấn An quay trở lại làm việc.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, từ 14h30 chiều nay (18.1), toàn bộ công nhân công ty ngừng việc, yêu cầu doanh nghiệp thông tin chính thức về lương tháng thứ 13 (được xem như khoản thưởng Tết).

Sau khi người lao động đồng loạt ngừng việc, ngay trong chiều 18.1, công nhân nhận được thông báo bằng văn bản từ phía doanh nghiệp. Cụ thể, công ty thông báo tiền thưởng năm 2020 căn cứ vào thời gian làm việc: Từ 5-11 tháng được thưởng 25% tháng lương cơ bản, từ 1 năm trở lên thưởng 50% tháng lương cơ bản. Nếu người lao động tự ý dừng việc trái pháp luật, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, công ty sẽ xử phạt theo quy định.

Tuy nhiên, người lao động không đồng ý với phương án này và tiếp tục ngừng việc trong sáng nay 19.1 cho đến khi có thông báo mới.

Nguồn: https://laodong.vn/cong-doan/hai-duong-hon-2000-cong-nhan-may-tran-an-tro-lai-lam-viec-872105.ldo