Tin tức

Hai chị em cao 1m lấy được 2 anh chồng khỏe mạnh nhờ sống tốt, trời thương cho 2 con trai cao to như bố

Đánh giá bài viết:  3/5 (3 Đánh giá)

Đến xã Thanh Bình, H.Hớn Quản (Bình Phước), chúng tôi được nghe câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích mà cuộc đời đã dành tặng cả cho hai chị em có chiều cao chỉ tròn 1 m.

Tác giả bài viết (giữa) cùng hai chị em tí hon đầy nghị lực ẢNH: TRẦN TRÀ MY

Số phận không ưu ái về chiều cao

Tác giả bài viết (giữa) cùng hai chị em tí hon đầy nghị lực ẢNH: TRẦN TRÀ MY

Cam Thị Liên (36 tuổi) và Cam Thị Nghiệp (34 tuổi) là hai chị em sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo gồm có 5 chị em. Hai cô gái có số phận không may mắn khi chiều cao chỉ tầm 1 m, nặng chưa tới 30 kg. Thuở nhỏ, nhà rất nghèo nên hai cô gái tí hon chỉ có thể đi học cùng nhau đến hết lớp 5 rồi phải nghỉ. Bởi một phần không đủ tiền đi học và một phần trường cấp 2 quá xa và lo cho sự an toàn của hai cô con gái nên gia đình đành phải cho nghỉ học.

>> Có thể bạn chưa biết: Tỷ phú Ηoàng Kiều tích ƈựƈ kêu gọi quyên góp ᴛừ thiện: Cam kết sẽ minh bạch từng chữ số​

"Lúc mới quen ông xã, hầu như ai cũng ngăn cản vì họ sợ không biết người ta có thật lòng thương mình hay không. Rồi liệu mối quan hệ này có được lâu dài không, khi ngoài kia có bao cô gái trẻ đẹp

Cam Thị Liên "

Đến tuổi trưởng thành, hai cô quyết định lên TP.HCM xin một công việc làm vừa nuôi sống bản thân, vừa có tiền gửi về cho ba mẹ. Học chỉ hết tiểu học, sức khỏe không có và thân hình chỉ bằng những đứa trẻ tầm 6, 7 tuổi, nhưng may mắn đã mỉm cười khi họ xin được vào làm ở một công ty may tại Q.12.

Công việc cắt chỉ với thu nhập chưa đầy 500.000 đồng/tháng (hơn 10 năm về trước), thế nhưng hai cô gái tí hon vẫn xoay xở được để vừa lo ăn uống, thuê trọ, vừa dành dụm chút vốn. Liên tâm sự: “Hai chị em tuy nhỏ con nhưng bù lại rất chăm chỉ làm việc, nên ở khu trọ và cả các anh chị em trong công ty may ai cũng thương. Nhiều khi họ còn đem đồ ăn tới tận nhà trọ cho nữa”.

>> Bạn có biết: Vợ ᴛɦɑi đôi đẻ rớt tại nhà, chồng quay đi gọi xe quay vào thấy 2 con lăn lóc ở giường, đặt tên Cô Na và Cô Vy​

Tuy thân hình không được như bao cô gái cùng trang lứa, nhưng cả Nghiệp và Liên đều rất hoạt bát, dễ bắt chuyện và sống rất tình cảm, quan tâm những người xung quanh mình. Hai chị em lúc nào cũng lạc quan, nụ cười luôn tươi rói trên môi.

Hạnh phúc đến từ sự dũng cảm

Làm công nhân cắt chỉ được một năm thì hai chị em đã may mắn tìm được một nửa còn lại của mình, nó như một định mệnh mà ông trời đã sắp xếp. Khi đó chồng của Liên là anh Nguyễn Trường Giang (quê Cà Mau) cũng lên TP.HCM làm công nhân cho một xưởng gỗ. Còn chồng của Nghiệp là anh Nguyễn Thành Công (quê ở Bình Phước) khi ấy đang làm thợ hồ.

>> Có thể bạn chưa biết: Bộ GTVT nêu đích danh Hải Dương cùng 7 tỉnh ‘đẻ’ giấy phép con, làm khó lưu thông hàng hoá​

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, sau khi biết được câu chuyện này đã đến thăm và có chia sẻ rằng: “Đây là một câu chuyện tình rất cảm động và nó sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng không chỉ với người khuyết tật, mà cả những bạn trẻ bình thường sẽ có thêm niềm tin vào cuộc sống hôn nhân gia đình”.

Chị Liên kể: “Lúc mới quen ông xã, hầu như ai cũng ngăn cản vì họ sợ không biết người ta có thật lòng thương mình hay không. Rồi liệu mối quan hệ này có được lâu dài không, khi ngoài kia có bao cô gái trẻ đẹp”. Ngoài ra họ còn bị hai bên gia đình cản ngăn và mối âu lo về kinh tế gia đình, khi hai chị em là người khuyết tật. 

Thế nhưng quen nhau được một năm thì hai cặp đôi này quyết định tiến tới hôn nhân. Họ chia sẻ thêm: “Thôi thì quyết tâm liều một phen để đánh cược với cuộc đời”. Hai đám cưới của Nghiệp - Công và Liên - Giang diễn ra đơn giản vì hoàn cảnh hai bên gia đình đều khó khăn.

>> Xem thêm: Xóт хa cнιa ѕẻ của vợ anн cнủ вếp ăn тừ тнιện Cường “вéo“ qυa đờι vì Covιd-19: Cả gιa đìnн ly тán, đang pнảι ở nнờ nнà ngườι eм cнờ nнận тro cốт cнồng​

Cưới nhau xong, hai đôi vợ chồng quyết định trở về Bình Phước lập nghiệp. Những ngày đầu, cả hai gia đình trẻ phải dựng hai cái bạt thành nhà ở trong khu đất của gia đình nhà ngoại. Sau một thời gian thì họ được UBND xã Thanh Bình trao tặng hai căn nhà tình thương ngay trên khu đất dựng lều.

Gia đình anh Giang và chị Liên cùng cậu con trai 10 của hai anh chị  TRÀ MY

Gia đình anh Giang và chị Liên cùng cậu con trai 10 của hai anh chịTRÀ MY

Vậy là hai cô gái tí hon vẫn được ở gần nhau như ngày nào, dù hiện tại họ đã có tổ ấm của riêng mình. Hai tổ ấm đặc biệt này đã có hơn 10 năm bên nhau và “thành quả” là hai cậu con trai khỏe mạnh, có chiều cao bình thường, trong khi hai người mẹ thân hình thấp bé, lại bị vẹo cột sống và tay chân biến dạng. Hiện cả hai con của Liên và Nghiệp đều tròn 10 tuổi, đang học tiểu học. Riêng Nghiệp vừa sinh thêm một bé gái, nay được 5 tháng tuổi.

Hiện tại chồng của Liên đã xin vào làm bảo vệ cho một công ty chế biến thịt gà tại Bình Phước, với mức lương 5 triệu đồng/tháng; còn chồng của Nghiệp làm thợ sơn nước tự do. Còn hai cô vợ đi bán vé số để phụ thêm chồng trang trải cuộc sống. Hằng ngày họ đi bán vé số dạo quanh xã bằng chiếc xe ba bánh cũ kỹ được nhà nước tặng mấy năm nay.

Khi được hỏi về cuộc sống hôn nhân sau hơn 10 năm lấy chồng, cả hai chị em tí hon đều hạnh phúc chia sẻ rằng dù cuộc sống có khó khăn, nhưng tình cảm yêu thương của cả hai ông chồng dành cho hai cô vẫn mặn nồng như hồi mới quen. Đi đâu họ cũng dắt vợ theo, không ngại bồng bế nếu vợ mệt và những ngày lễ tết vẫn ga lăng tặng những món quà bất ngờ cho vợ.

Nguồn: https://thanhnien.vn/gioi-tre/co-tich-tinh-yeu-cua-hai-chi-em-ti-hon-1333275.html