An ninh

Gửi bố mẹ bạn gái 2,5 triệu làm tất niên mời bạn bè, chàng trai chia tay ngay vì thấy mâm cơm không có thịt

Nhờ bố mẹ người yêu làm tiệc để liên hoan cùng các bạn dịp cuối năm, thanh niên quyết định chia tay sau khi nhìn thấy mâm cơm..

Từng có rất nhiều câu chuyện liên quan đến việc các cặp đôi tan đàn xẻ nghé, không còn là vấn đề gia đình cấm cản hay gia thế, ngoại hình,… Chàng trai dưới đây quyết định chia tay người yêu vì mâm cơm bố mẹ cô ấy nấu đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa.

Thanh niên chia tay người yêu vì mâm cỗ tất niên đạm bạc - Ảnh 1

Bài viết thu hút đông đảo sự quan tâm trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, ban đầu anh chàng dự định sẽ nhờ gia đình làm cho một mâm cơm để ăn tất niên cùng các bạn. Tuy nhiên, do mẹ ốm đột xuất nên mới chuyển địa điểm tổ chức, cụ thể là nhà của người yêu, và đã được đôi bên phụ huynh đồng ý.

>> Đừng bỏ lỡ: Khi ᴍẹ còn ѕống, ɑnh eᴍ là ᴍột giɑ đình, khi ᴍẹ quɑ đời, chúng tɑ chỉ là người thân: Nơi nào có ᴍẹ nơi đó chính là nhà​

Thế nhưng, trong ngày tới ăn tất niên thì anh chàng lại được phen xanh mặt khi nhìn mâm cỗ đạm bạc tới mức không thịt dù mình đã đưa cho bố mẹ người yêu 2,5 triệu đồng để làm cỗ. Khi hỏi kỹ thì 2 bác nói ‘còn món cơm chiên’. Quá tức giận, anh chàng này đã bỏ đi và đổi luôn địa điểm nhậu.

Không chỉ vậy, anh chàng còn cho mình và các bạn đi “ăn uống no say” bên ngoài cả ngày cũng chỉ tới 1,8 triệu đồng.

Cụ thể câu chuyện như sau:

“Mai em sẽ chia tay người yêu vì bố mẹ cô ấy. Mấy bác xem em làm đúng hay sai?

Em thường lên khoe có em người yêu xinh xắn, ngoan hiền, gia đình nề nếp. Em cũng yêu nghiêm túc, tưởng chốt hạ được rồi nhưng đời không như mơ.

>> Có thể bạn quan tâm: Hìпh ảпh ôпց bố ᴛấᴛ ᴛả ᴄhở hàпց ᴄồпց kềпh vẫп địu ᴛhêm ᴄoп ᴛrướᴄ пցựᴄ, lái xe bằпց mộᴛ ᴛay khiếп dâп mạпց “ᴛhươпց 1 ᴛhì ᴛráᴄh 10”​

Em và cô ấy yêu nhau gần 6 tháng, cũng dẫn về ra mắt gia đình nhà em vài lần, qua cách nói chuyện và tiếp xúc em nhận ra gia đình cô ấy sống khá tiết kiệm, khác hẳn lối sống thoải mái của nhà em, tiết kiệm cũng tốt thôi.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cách đây hơn 1 tuần, em và người yêu có hẹn nhóm bạn thân gồm 6 người về nhà em liên hoan cuối năm vào sáng nay (Bạn của cả hai đứa từ hồi đại học).

Nhưng sau đó nhà em có việc đột xuất (Mẹ em bệnh cần không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi) thế là cả đám thống nhất chuyển địa điểm sang nhà người yêu em (đã hỏi ý bố mẹ cô ấy).

Cách đây 2 hôm, e có ghé nhà người yêu em gửi cho bố mẹ cô ấy 2,5 triệu xem như phụ tiền liên hoan (tính cả em và người yêu thì nhân số chỉ có 8 người) và bố mẹ cô ấy vui vẻ nhận.

>> Đừng bỏ qua: “Cosplαy” bức ảnh gia đình từ hơn 20 năm trước, 3 Ƅố con кhiến Ԁân ᴍạng phì cười, ngạc nhiên nhất là cậu con trai​

Em còn cẩn thận bảo: “Hai bác tự nấu hay đặt nhà hàng cũng được, nếu thiếu cháu sẽ đưa thêm" và bố cô ấy nói đặt nhà hàng làm gì cho tốn kém, để hai bác tự nấu em cũng ok.

Sáng nay em đến nhà người yêu sớm hơn nhóm bạn một chút để phụ giúp bàn ghế.

Em thề với các bác nhìn cái mâm đồ ăn 2,5 triệu mà em sững người, tái mặt, cơn giận nó thẳng lên đầu. Mâm cơm không có dù chỉ 1 miếng thịt.

Thanh niên chia tay người yêu vì mâm cỗ tất niên đạm bạc - Ảnh 2

Mâm cơm được cho là của bố mẹ vợ cho cậu con rể tương lai đãi các bạn

Vừa giận vừa xấu hổ, em gọi điện cho đám bạn đổi địa điểm nhậu thành một quán quen của cả bọn ở phút chót, rồi bỏ về kệ người yêu em với gia đình nó.

>> Xem thêm: Cuốι ƈᴜộƈ đờι, пɦậп гɑ ɑι ᶅà пցườι τốτ với mìпɦ, cụ ôпɢ τặпց ɦàпց ᶍóм căп пɦà ɢái τrị ɦơп 10 τỷ​

Em thề đời em chưa thấy ai đối xử với khách kiểu này, nhìn cái bàn ăn chắc chưa đến 200 nghìn + thùng bia để bên trong chắc tổng 500 nghìn, bố mẹ gấu bỏ túi 2 triệu.

Em mới ở quán nhậu về, nhậu từ 8h sáng cả bọn ăn uống bét nhè mồi ngon, 2 két bia tổng có 1,8 triệu.

Người yêu gọi điện nhắn tin liên tục sáng giờ em không nghe máy, chắc sáng mai bình tĩnh lại em sẽ hẹn gặp nói lời chia tay, bởi vì thật sự em không chấp nhận được gia đình nó.

Nếu đám bạn em mà đến nhìn bàn đồ ăn chắc em độn thổ.

Edit: Tôi có vào bếp xem xét và hỏi còn đồ ăn không thì đuợc báo là còn món cơm chiên, ok chưa?".

Câu chuyện sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã tạo nên cuộc tranh cãi nảy lửa. Một số bình luận cho rằng chủ thớt đã quá nóng tính khi chưa hỏi rõ sự tình thế nào đã vội bỏ đi, điều này cũng vô tình khiến cho bố mẹ người yêu cảm thấy mình đang bị xúc phạm.

Có dân mạng lại cho rằng, nam thanh niên hành động như vậy có phần cảm tính nhưng đúng với tâm trạng của người trong cuộc. Bởi đã rầy công nhờ vả, bố mẹ người yêu cũng vui vẻ nhận lời, mâm cơm đạm bạc như vậy sẽ trở thành “trò cười” cho bạn bè.

Thanh niên chia tay người yêu vì mâm cỗ tất niên đạm bạc - Ảnh 3

Bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Thanh niên chia tay người yêu vì mâm cỗ tất niên đạm bạc - Ảnh 4

Bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

“Người ta tiết kiệm cho mình thì người ta sẽ không nghĩ thế. còn người ta ăn tiền của mình thì chủ thớt hành xử vậy cũng xứng đáng thôi"

“Nhìn bàn ăn vầy thì tội nghiệp thật. Bữa đi hai anh em lai rai tầm ba trăm cũng khá nhiều món. Nhìn chung thì bạn trai nóng quá nên chơi lớn luôn, một số sẽ bình tĩnh gọi ngay thêm vài món từ quán nhậu khác nữa…. Việc thu chi hạ hồi tính sau"

“Nhìn đạm bạc nhưng ngon mà nhỉ. Trang trí nhìn cũng rất gọn gàng và tâm huyết luôn"

“Các nhân vật trong câu chuyện không biết có hư cấu không nữa. Nhưng nếu 2 bác nhận người ta 2,5 triệu thì nấu ok 1 chút, còn không thì thôi nói rõ cho mọi người ra quán. Bạn gái thì thấy bố mẹ nấu vậy cũng không biết đường mà nói..", một số bình luận của cộng đồng mạng.

Nguồn: Webtintuc