Vui chơi

Đón mùa đông ở Sài Gòn? Nghe tưởng đùa nhưng có tới 6 địa điểm giúp bạn trải nghiệm cái lạnh mùa đông ngay tại đây

Đánh giá bài viết:  3/5 (6 Đánh giá)

Trước kia, nếu muốn cảm nhận cái lạnh 'cắt da cắt thịt' đặc trưng của mùa đông, người miền Nam chỉ có một lựa chọn là… bay ra ngoài Bắc du lịch. Nhưng ở thời điểm hiện tại, bạn có thể tận hưởng không khí mùa đông ngay giữa lòng Sài Gòn thông qua 4 dịch vụ đặc biệt.

1: Sân trượt băng

Từ năm 2010 trở lại đây, Sài Gòn đã có tới 3 sân trượt băng để phục vụ nhu cầu giải trí và "khám phá mùa đông" của người dân. Mức nhiệt ở các sân băng dao động từ 0 – 17 độ C, do đó khách hàng sẽ được cung cấp áo khoác, đai bảo vệ đầu gối và 1 số phụ kiện giữ ấm khác.

Sân trượt băng ở Nhà văn hóa Thanh niên Sài Gòn

>> Xem thêm: Chồng đi chơi về ᴍuộn, vợ trừng trị theo cách khiến ɑi nghe cũng ρhải tức giận​

Xuất hiện tại Sài Gòn từ năm 2010, sân trượt băng này sử dụng hệ thống làm lạnh theo công nghệ của Mỹ, nhiệt độ trung bình là 17 độ C. Giá vé ở đây được coi là rẻ nhất trong số các sân trượt băng ở Sài Gòn.

Địa chỉ: Số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1

Giờ mở cửa: 8h – 23h

Giá vé: 50.000 đồng/người

Sân trượt băng Vinpearlland Ice Rink Royal City

>> Xem thêm: Ly нôn 3 năм rồι gặp lạι nнαυ ở cнỗ тιêм pнòng Covιd-19, ngườι ƌàn ông nóι 1 câυ ĸнιến vợ cũ lặng ngườι​

Đây không phải là sân nhân tạo mà là sân băng tự nhiên, được tạo nên bằng công nghệ làm lạnh hiện đại và thân thiện với môi trường. Ngoài phí thuê giày trượt (khoảng 30-50k), bạn sẽ cần trả thêm phí vào sân (120k) và từ 30-60k nếu muốn thuê thêm các món hỗ trợ khác. Nhiệt độ trung bình ở đây là 0 độ C.

Địa chỉ: 161 Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, Quận 2

Giờ mở cửa: 9h – 22h

Giá vé: 100 – 120k/người (Giày trượt và các dụng cụ hỗ trợ khác có giá từ 30 – 60k/món).

Sân trượt băng Vincom Ice Rink Landmark 81

>> Bạn có biết: CEO Pɦươɴg Ηằng cɦiɑ sẻ về cʟip Thủy Tiên khσ́ƈ: ‘Khσ́ƈ cάi gì mà khσ́ƈ, mình đúng thì có gì ρɦải khσ́ƈ’​

Cùng chung hệ thống với sân trượt Vinpearlland Ice Rink Royal City, sân băng ở Landmark 81 cũng có mức giá và các dịch vụ tương tự. Ngoài ra, đây là sân băng lớn nhất Việt Nam với diện tích lên tới 2.000m2. Trẻ nhỏ cũng có thể đăng ký học trượt băng tại đây.

Địa chỉ: Landmark 81, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh     

2: Khu trượt tuyết SnowTown

Nếu muốn được một lần ngắm tuyết rơi mà không cần lặn lội tới Sapa, bạn có thể thử ghé thăm khu trượt tuyết Snow Town tại quận 2, Sài Gòn.

>> Đừng bỏ lỡ: Vừa đi học, vừa bán hàng online kiếm tiền, biếu bố mẹ sửα nhà líền вị hàng хóm rêu rao: Chắc nó cặp với đại gia​

Công nghệ làm tuyết thật của Nhật Bản tại đây sẽ tạo ra lớp tuyết xốp mịn với độ dày khoảng 35 cm, nhiệt độ luôn giữ ở mức 18 độ C. Tuy nhiên bạn nên lưu ý khi di chuyển trong khu nhà tuyết vì tuyết có thể đông cứng, tạo thành bề mặt trơn trượt.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các trò chơi vốn chỉ thấy trên phim như trượt tuyết, nặn người tuyết và đặc biệt nhất là chụp ảnh "check-in" dưới màn tuyết rơi lãng mạn.

Sảnh ngoài của khu vực nhà tuyết là khu gửi đồ, quầy bán đồ ăn nhẹ và bán các món đồ lưu niệm kiểu Âu.

Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà The CBD Premium Home, 125 Đồng Văn Cống, P. Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP. HCM

Giờ mở cửa: 10h – 22h

Giá vé: 180 – 200k/người lớn, 120 – 150k/trẻ em

3: Café băng đăng

Nhắc tới café băng đăng, trước kia có tới…3 quán café theo phong cách này được xây dựng tại Sài Gòn. Tuy nhiên tính tới tháng 6 năm nay chỉ còn 1 quán là Ice Coffee (262 Bùi Viện, Q.1).

Từ bàn, ghế cho tới… tường trong quán café này đều được làm bằng băng, nhiệt độ luôn duy trì ở mức -10 độ C. Không gian quán rộng hơn 70m2, được trang trí bằng những khối băng đăng ấn tượng.

Khách tới đây sẽ được phát áo khoác lông cực dày và găng tay để giữ ấm, bàn và ghế ngồi cũng được trải lớp lót và thảm lông để cách nhiệt.

Đồ uống ở đây khá phong phú với nhiều hương vị như bạc hà, dâu, táo… Mức giá cho mỗi món đồ uống khá cao, dao động từ 86 – 150 nghìn đồng/món.

Tiếc rằng ở thời điểm hiện tại, quán Ice Coffee đang tạm đóng cửa và chưa rõ thời gian hoạt động trở lại.

Địa chỉ: 262 Bùi Viện, Q.1

Giờ mở cửa: 8h - 23h (đang tạm đóng cửa)

Giá đồ uống: 120 - 180 nghìn đồng/món

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/don-mua-dong-o-sai-gon-nghe-tuong-dua-nhung-co-toi-3-dich-vu-giup-ban-trai-nghiem-cai-lanh-mua-dong-ngay-tai-day-162200210095840163.htm