Du lịch

Đội shipper tình nguyện đi chợ giúp dân 3 lần/ngày, len lỏi vào từng ngóc ngách, vào từng nhà dân

Những ngày vừa qua, mô hình “shipper áo xanh” tình nguyện đi chợ miễn phí giúp người dân mua lương thực, thực phẩm, thuốc men… xuất hiện rộng rãi trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Được biết, chương trình được phát động vào ngày 14/7 và nhanh chóng nhận được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên ở nhiều địa phương.

Theo đánh giá, mô hình “shipper áo xanh” là giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết được nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm của người dân trong những ngày giãn cách và hạn chế sự tập trung đông người tại các điểm bán hàng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Mỗi đội tình nguyện sẽ có từ 10-15 thành viên, chia thành từng tổ nhỏ. Mỗi tổ gồm 2-3 thành viên và phụ trách 10-15 hộ gia đình.

>> Có thể bạn chưa biết: Vì sao người vừa qua đời phải che mặt và đặt chuối xanh lên bụng: Ý nghĩa tâm linh cả đấy​

Đội hình sẽ nhận đơn hàng từ 7-21h trước ngày đi chợ. Sau khi nhận đơn, đội sẽ tổng hợp lại và lên phương án mua sản phẩm. Các bạn tình nguyện sẽ đi chợ 3 lần/ngày và báo giá cho từng hộ gia đình để nắm thông tin và thống nhất chốt đơn hàng. Sau khi đi chợ, các thành viên sẽ phân chia thực phẩm theo đơn hàng và giao tới từng hộ gia đình, ưu tiên các hộ có người già yếu, trẻ em sơ sinh hay gia đình có người đi cách ly.

Bạn Bùi Huỳnh Ngọc Tân, một tình nguyện viên xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự chia sẻ: “Bản thân rất vui và hạnh phúc khi giúp được các cô, chú anh chị đi mua những hàng hóa cần thiết. Hơn nữa, còn là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa của thanh niên khi Đồng Tháp đang bước vào những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16”. Không chỉ Tân, các bạn tình nguyện khác cũng xem đây là một cơ hội để góp một phần sức của mình giúp đỡ cho những người thật sự cần để cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Dù hoạt động liên tục cả ngày nhưng những “shipper áo xanh” vẫn luôn vui vẻ, hăng hái với công việc và luôn ấm áp hỏi thăm: “Hôm nay nhà mình cần gì”. Song song với đó, các “shipper” áo xanh vẫn luôn tuân thủ nguyên tắc 5K khi đi chợ và vận chuyển thực phẩm đến từng hộ gia đình. Hiện tại, mô hình này được triển khai tại tỉnh Đồng Tháp và nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, đồng thời cũng là tấm gương cho nhiều bạn trẻ noi theo.

Nguồn: Webtintuc