Du lịch

Đồ dùng của người mất có dùng lại hay cho người khác được không: Cẩn thận kẻo tai họa ập đến

Đánh giá bài viết:  2/5 (2 Đánh giá)

Chôn đồ đạc cùng người mất, đốt đồ dùng hay đồ vật của họ được đem cho người khác là một trong những bước khi tang lễ diễn ra mà người sống phải thực hiện đối với người quá cố.

Thông thường, khi người sống vừa qua đời, các vật dụng cá nhân của họ từ quần áo đến trang sức đều sẽ được người nhà chôn cùng hoặc đốt thành tro để họ có thể mang theo sang thế giới bên kia. Với quan niệm, đốt bỏ hết đi để người mất không về đòi của. Vậy thực hư quan niệm này như thế nào và đồ của họ có được dùng lại hoặc cho người khác không, cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây nhé!

Đố bạn biết: Đồ dùng của người mất có được cho người khác không? - Ảnh 1

Người thân trong gia đình mất đi là tổn thất không thể nguôi ngoai cho những người ở lại.

>> Bạn có biết: Rộ clιp Thυỷ Tιên тυyên вố “тυổι gì мà pнảι ѕợ” gιữa ồn ào ѕao ĸê 177 тỷ, тнực нư ra ѕao?​

Mỗi một con người khi được sinh ra trên cõi đời này đều phải tuân thủ quy luật: sinh – lão – bệnh – tử. Vì thế, sự ra đi là quy luật sinh tồn của tự nhiên mà bất cứ ai cũng phải chấp nhận. Trong một gia đình có người mất đi là một khoảng trống lớn không thể lấp đầy, những kỷ vật của người quá cố luôn làm ấm lòng cho người còn sống. Quan niệm dân gian cho rằng, sau khi ai đó mất đi thì đồ của họ phải lập tức đem đi đốt bỏ ngay sau lễ tang, nếu không họ sẽ về đòi. Chẳng những thế, người nào dùng đồ của họ mà chưa nhận được sự đồng ý, họ sẽ theo ám mang đến vô vàn điều xui xẻo, chẳng lành.

Theo các chuyên gia tâm linh, người đã sang thế giới bên kia, được sư thầy, phật tử và người nhà cầu siêu thì không còn vương vấn bất cứ điều gì trên trần thế này nữa. Như thế, của cải cũng không còn luyến tiếc. Do đó, nói đến việc dùng lại đồ cũ của người quá cố chưa có nghiên cứu nào khẳng định nó gây nguy hiểm cho người dùng. Tùy vào mong muốn của gia đình quyết định hủy bỏ hay giữ lại các kỷ vật hay không.

Đố bạn biết: Đồ dùng của người mất có được cho người khác không? - Ảnh 2

Nếu đồ đạc của người chết không được chôn cùng hay đốt thành tro mà đem cho người khác hãy thắp hương cầu khẩn, xin họ đồng ý.

Nếu như có ý định cho người khác, hãy thắp hương khấn vái linh hồn người đã khuất, nén hương cháy hết tức họ đã đồng ý với lời cầu thỉnh và người kia có thể sử dụng bình thường. Đồng thời, khi dùng cũng cần cẩn thận, không được quăng quật và vứt đi, tránh chuyện xui xẻo ập đến. Còn muốn lưu giữ làm kỉ niệm hãy cất cẩn thận hay trưng bày ở nơi trang nghiêm, để người vừa qua đời ngậm cười nơi chín suối

Nguồn: Webtintuc