Tin tức

Đêm kinh hoàng: Nước lũ dâng cao bất ngờ, người dân trèo lên mái nhà kêu cứu suốt cả đêm

Đánh giá bài viết:  2/5 (3 Đánh giá)

Nước lũ dâng cao bất ngờ trong đêm khuya, người dân sống ở trung tâm TP.Đông Hà (Quảng Trị) tháo ngói trèo lên mái nhà thoát thân.

Người dân sống ở trung tâm TP.Đông Hà, Quảng Trị cầu cứu suốt đêm vì lũ dữ tràn về bất ngờ  Đ.X

Người dân sống ở trung tâm TP.Đông Hà, Quảng Trị cầu cứu suốt đêm vì lũ dữ tràn về bất ngờĐ.X

Rạng sáng 18.10, khi người dân sinh sống ở khu phố 5 (P.Đông Thanh, TP.Đông Hà, Quảng Trị) đang ngủ say thì bất ngờ nước lũ tràn về, dâng cao rất nhanh. Người dân đã cầu cứu khắp nơi, thậm chí đăng thông tin trên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ. Khu vực người dân cầu cứu được người dân nêu cụ thể như: P.Đông Thanh, P.Đông Giang, Phường 1… những khu vực này là trung tâm TP.Đông Hà.

Bên cạnh đó, người dân ở các xã Cam Hiếu, Cam Thủy, Cam Thanh, Cam Tuyền… thuộc H.Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cũng đưa số điện thoại, thông tin để hy vọng được cứu nạn vì nước lũ tràn về dữ dội. Lúc 6 giờ 30 phút cùng ngày (18.10) trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Tất Ngôn (65 tuổi, trú P.Đông Thanh, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trong đêm 17.10 nước lũ bất ngờ dâng cao khiến khối phố 5 (P.Đông Thanh) chìm trong biển nước. Vì nước dâng cao bất ngờ, người dân đa phần đang ngủ say nên cả khu phố hoàn toàn rơi vào tình thế bị động.

>> Có thể bạn chưa biết: Tai nạn KINH HOÀNG: Tài xế chủ động tông vào các xe khác để giảm tốc khiến 6 người tử vong​

Theo ông Ngôn, cả gia đình ông không thu dọn đồ đạc, tài sản, chỉ có thể trèo lên mái nhà tháo ngói chờ suốt đêm. Nước dâng cao rất nhanh, ngôi nhà của ông Ngôn bị ngập hơn 2m. “Tôi sinh sống ở khu phố 5 (P.Đông Thanh) đã hơn 40 năm qua nhưng chưa bao giờ thấy lũ dữ kinh hoàng như thế. So với đỉnh lũ năm 1999, thì lũ lần này cao hơn cả 1m. Quá bất ngờ, chúng tôi chỉ biết ngồi trên mái nhà chờ đợi…”, ông Thanh nói. Cũng theo ông Thanh, hiện toàn bộ khu vực nơi ông sinh sống đã mất điện hoàn toàn, nước đang ngập tứ phía.

Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/nguoi-dan-trung-tam-tpdong-ha-cau-cuu-suot-dem-vi-lu-du-1293182.html