Tin tức

Đây là phần thịt rất bổ dưỡng của con lợn mà nhiều người toàn bỏ qua: Không phải tim đâu

Đánh giá bài viết:  3/5 (3 Đánh giá)

Nhiều người không hề hay biết phần thịt này của con lợn lại vô cùng bổ dưỡng. Chẳng những giúp chị em giữ gìn thanh xuân mà còn khiến các anh mạnh mẽ, sung mãn.

Hình minh họa

Hình minh họa

Đuôi là một trong những bộ phận của con lợn, song khi chọn mua thịt lợn các bà nội trợ thường ‘phớt lờ’. Thế nhưng, các chuyên gia dinh dưỡng lại cho rằng, đuôi lợn là nơi chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, thực sự cần thiết đối với sức khỏe con người.

Cụ thể, nó chứa nhiều protein, lipid, glucid, sắt,… Trong đó, phần da bên ngoài chứa rất nhiều protein và tạo từ nhiều hợp chất như collagen, keratin, elastin, globulin, albumin,… Có tác dụng chủ yếu là liên kết cấu trúc của tế bào, giúp da tăng sự hấp thụ oxy, cấp ẩm, lưu trữ độ đàn hồi. Đồng thời, bảo vệ da trước các tác nhân gây hại của môi và níu kéo tuổi thanh xuân.

>> Có thể bạn chưa biết: Xóт хa cнιa ѕẻ của vợ anн cнủ вếp ăn тừ тнιện Cường “вéo“ qυa đờι vì Covιd-19: Cả gιa đìnн ly тán, đang pнảι ở nнờ nнà ngườι eм cнờ nнận тro cốт cнồng​

Bên cạnh đó, theo Đông y, phần xương đuôi của con lợn khi luộc hay ninh đều có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn và có tác dụng ích não tủy. Ngoài ra, làm mạnh tỳ vị, thắt lưng, xương sống, phát triển cơ bắp, kinh thông huyết mạch và hoạt động của da sẽ được tăng cường.

Đuôi lợn là món ăn bổ dưỡng mà ít người biết đến.

Hơn thế, những người thường xuyên bị đau nhức chân tay, phong thấp, đứng lên ngồi xuống khó khăn có thể sử dụng như một loại thực phẩm có lợi. Đặc biệt, đối với nam giới, đuôi lợn còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời là bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, trị rối loạn cương dương, tinh trùng yếu, tăng khả năng lâm trận và cuộc vui viên mãn.

Một số món ăn bổ dưỡng từ đuôi lợn cực tốt cho cả quý bà lẫn quý ông:

– Đuôi lợn hầm đậu đen.

– Đuôi lợn hầm sả ớt.

– Đuôi lợn nấy củ dền.

– Đuôi lợn chiên giòn.

– ….

Món ăn bổ dưỡng dành cho các quý ông.

Cách sơ chế đuôi lợn: Luộc chín, cạo sạch lông hoặc thui trên lò lửa cho cháy hết lông, đến khi da có màu vàng sậm thì cho vào chậu nước ngâm. Sau đó, dùng dao cạo bỏ lớp màu vàng, rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi chặt thành từng khúc ngắn chừng 3cm, hãy chặt ngay ở phần đốt xương. Cuối cùng, chần sơ qua nước sôi, xả lại bằng nước sạch để cho ráo nước. Một tuần có thể sử dụng các món ăn từ đuôi lợn 2-3 lần để cơ thể khỏe mạnh dẻo dai.

Nguồn: https://webtintuc.com/day-la-phan-thit-bo-duong-cua-con-lon-ma-nhieu-nguoi-bo-qua-439859.html