Du lịch

Dâu trưởng ấm ức vì nhà chồng quý em dâu ra mặt: Học thức không bằng tôi, lại là con bán hàng online

Lên mạng than thở chuyện áp lực làm dâu trưởng để tìm sự đồng cảm, nào ngờ cô gái trẻ nhận về loạt chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Từ xưa đến nay, các cụ quan niệm “trưởng tôn, trưởng đinh" là người con trai đứng đầu một gia đình, dòng tộc, gánh trên vai trọng trách cao cả. Chính vì thế mà những cô gái lấy chồng trưởng tôn cũng phải chịu nhiều áp lực nặng nề. Đặc biệt, trong những ngày lễ Tết, giỗ chạp, dâu trưởng lại càng phải xắn tay vào làm. Song mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, điển hình như nàng dâu trong câu chuyện dưới đây.

Dâu trưởng ấm ức vì nhà chồng quý em dâu ra mặt trong khi học thức kém - Ảnh 1

Bài chia sẻ gây sốt cộng đồng mạng.

>> Đừng bỏ qua: Check camera để đi sửa, chồng hốt hoảng khí đêm nàσ vợ cũng đưα вồ về vui vẻ dù chồng con ở ngay trên tầng 2​

Mới đây, một cô gái chia sẻ “áp lực dâu trưởng" trên một fanpage có đông đảo thành viên tham gia, tạo ra một làn sóng tranh cãi. Theo nội dung bài chia sẻ, cô gái trẻ cho biết năm nay 28 tuổi, hiện đang làm giáo viên, thu nhập tuy không cao nhưng ổn định. Còn chồng cô hơn vợ 3 tuổi, là trưởng nam trong nhà. Cả hai đều xuất thân từ gia đình có truyền thông học hành, bằng cấp đàng hoàng. Tuy nhiên, khoản nữ công gia chánh của cô nàng hơi kém do trước đây đầu tư phần lớn thời gian vào việc học hành.!

Dâu trưởng ấm ức vì nhà chồng quý em dâu ra mặt trong khi học thức kém - Ảnh 2

Dâu trưởng ghen tị với dâu thứ vì cô nàng đảm đang hết phần mình.

>> Xem thêm: Cụ ôɴɠ gõ cửa van ᶍι̇п ɢiúp 1 kg về nấu cháo chᴏ νợ օ̂́ɱ lıệƭ giường, đáp lại ℓà câu ɴó¡ vô ᴛìɴɦ kʜiến ςụ bật ⱪҺօ́‌ᴄ‌​

Trong khi đó, người em dâu lực học xong phổ thông đi làm nhân viên phục vụ rồi sau đó buôn bán quần áo, mỹ phẩm, thu nhập không ổn định. “Biết chuyện mình bảo bên gia đình chồng can ngăn vì không muốn gia đình đang có truyền thống học hành lại đứt ngang vì con bé này, đã thế lại còn vợ hơn tuổi chồng", dâu trưởng cho hay.

Thế nhưng, người tính không bằng trời tính, hôn lễ vẫn được diễn ra theo đúng ý nguyện của em trai chồng. Thậm chí, anh chàng còn bỏ việc công chức nhàm chán để về phụ vợ kinh doanh, buôn bán. Kết hôn ít lâu, hai vợ chồng người em mua xe trả góp, mỗi tháng hơn 10 triệu đồng.

Dâu trưởng ấm ức vì nhà chồng quý em dâu ra mặt trong khi học thức kém - Ảnh 3

Chuyện chị em dâu gây tranh cãi mạng xã hội.

Điều đáng nói là trong dịp Tết cô em dâu lại xông xáo làm mọi việc từ thịt gà, chuẩn bị cơm cúng Giao thừa đến việc bày biện mâm ngũ quả. Từ cô gái học thức cà tàng không được lòng gia đình chồng, cô nàng ngày càng ghi điểm trong mắt bố mẹ chồng.

>> Xem thêm: Nhậп ᴛiп mậᴛ báo ᴄhồпց đi karaoke “ᴛay vịп”, vợ ᴛuпց ᴄhiêu độᴄ xử ᴄhồпց пցay ᴛại quáп khiếп hội ᴄhị em phải ᴛrầп ᴛrồ, họᴄ ᴛập​

Điều này khiến chủ nhân bài viết cũng là dâu trưởng trong gia đình cảm thấy rất ngột ngạt khi phải sống chung nhà. Thậm chí, còn cảm thấy bất công vì bản thân học rộng tài cao mà lại bị đối xử không bằng em dâu thua kém mình nhiều mặt.

Dâu trưởng ấm ức vì nhà chồng quý em dâu ra mặt trong khi học thức kém - Ảnh 4

Phản ứng từ cộng đồng mạng.

Những tưởng sẽ nhận được nhiều lời động viên, nào ngờ bài chia sẻ của nàng dâu trưởng nhanh chóng nhận về loạt chỉ trích thậm tệ. Đa phần ai nấy đều cảm thấy khó chịu khi cô gái liên tục lấy bằng cấp của bản thân ra làm tấm bình phong, trong khi chúng chẳng liên quan gì tới chuyện thu vén việc nhà. Trong cuộc sống cần nhiều kiến thức thực tế hơn là sách vở. Bên cạnh đó, lời kể của cô nàng chỉ thấy “sặc mùi" tị với em dâu mà không nhìn nhận lại bản thân.

Hiện bài chia sẻ vẫn đang gây xôn xao mạng xã hội ít giờ qua!

Nguồn: Webtintuc