Tin tức

Dấu ấn đậm nét của các cầu thủ Hải Dương - địa phương có đông cầu thủ nhất trong đội hình tuyển quốc gia

Đánh giá bài viết:  2/5 (2 Đánh giá)

Trong những trận đấu cuối có tính chất quyết định ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, 5 cầu thủ Hải Dương đều được ra sân và có những đóng góp cực kỳ quan trọng để làm nên kỳ tích lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam đi đến vòng loại cuối cùng của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tiến Linh góp 3 trong tổng số 7 bàn thắng của tuyển Việt Nam sau 3 trận

Tiến Linh góp 3 trong tổng số 7 bàn thắng của tuyển Việt Nam sau 3 trận

>> Có thể bạn chưa biết: Vợ cҺồпg тrẻ ɓáп пҺà ở quê dắt díu ℓêп pҺố, тrớ тrêu ‘ở ⱪҺôпg ᵭượċ, về ⱪҺôпg xoпg’​

Với 5 cầu thủ góp mặt, cùng với Nghệ An, Hải Dương là địa phương có đông cầu thủ nhất trong đội hình tuyển quốc gia đá 3 trận cuối cùng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Khác Nghệ An, tất cả các cầu thủ Hải Dương đều được ra sân và có những đóng góp cực kỳ quan trọng để lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Việt Nam đi đến vòng loại cuối cùng của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đáng kể nhất là Tiến Linh với 3 trận có mặt trong đội hình xuất phát. Trong 3 trận của vòng này, chàng tiền đạo quê Cẩm Giàng chỉ bị thay ra một lần duy nhất ở phút 79 trong trận thắng Malaysia 2-1. Người vào thay anh trong trận đấu đó cũng là một tiền đạo người Hải Dương - Văn

>> Đừng bỏ qua: Đại gia sổ xố trúng 8 tỉ, sau 2 năm “đâu lại vào đó”: “Кɦôɴg tài ѕα̉ɴ, ρɦải ở tạm nhà do chính quyền hỗ trợ”​

Toàn.

Tiến Linh không còn là cái tên mới mẻ đối với người hâm mộ Việt Nam, khi anh thường xuyên góp mặt trong các cấp độ đội tuyển ở những giải đấu gần đây. Nhưng ở lần này, anh mới khẳng định được tầm quan trọng, tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của toàn đội. Trước mỗi trận đấu, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Tiến Quyền, bố của chàng tiền đạo này đều tin tưởng cậu con trai của mình sẽ ghi bàn. Và Tiến Linh đã làm được điều đó. Tiến Linh như một "chú gà đẻ trứng vàng" với hiệu suất ghi bàn cực cao - mỗi trận một bàn.

Tiếp đến là Văn Toàn, dù "mỏng cơm" nhưng "đứa con của Thần Gió" này đã làm khuynh đảo bất cứ hàng thủ to con nào. Điều tiếc nuối nhất của anh có lẽ là không có được một bàn thắng ở các trận đấu này. Thế nhưng những gì chàng trai người TP Hải Dương đã làm đều được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Toàn đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội trên cả mức tròn vai. Mỗi lần được tung vào sân, Tiến Linh, Văn Toàn tạo thành bộ đôi "nguyên tử" đe dọa bất cứ đối thủ nào, từ Indonesia, Malaysia cho đến đội hình hàng chục triệu đô của gã nhà giàu Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Dù thể hình mỏng cơm nhưng Văn Toàn đã làm khuynh đảo mọi hàng phòng thủ với lối đi bóng khó chịu và tinh quái

Dù thể hình mỏng cơm nhưng Văn Toàn đã làm khuynh đảo mọi hàng phòng thủ với lối đi bóng khó chịu và tinh quái

>> Bạn có biết: Thách Đàm Vĩnh Ηưng sao kê 96 tỷ, bà Pɦươɴg Ηằng vô ᴛìɴɦ “dính bẫy” pɦάp luậᴛ: Ông hoàng thắng chắc kèo này?​

Trong trận đấu với Malaysia, Hoàng Đức được Sofa Score chấm 8,8/10, số điểm cao nhất trong 32 cầu thủ vào sân

Trong trận đấu với Malaysia, Hoàng Đức được Sofa Score chấm 8,8/10, số điểm cao nhất trong 32 cầu thủ vào sân

Trong trận đấu mở màn với Indonesia, người hâm mộ đã tỏ ra lo lắng khi cánh phải không có sự phục vụ của các cầu thủ chạy cánh như Văn Hậu hay Trọng Hoàng. Nhưng sự xuất hiện của Văn Thanh đã xóa tan mọi hoài nghi. Cầu thủ người Thanh Miện cho thấy anh không chỉ là một giải pháp tình thế mà khẳng định có thể thi đấu hiệu quả ở nhiều vị trí. Trong trận đấu đó, các pha lên bóng từ hành lang cánh phải của Văn Thanh đã mở toang cánh cửa vào khung thành của Indonesia và bẻ gãy nhiều đường lên bóng bám biên của đối thủ này.

>> Xem thêm: Cácн ly ĸнẩn cấp нơn 1200 công nнân ở Công тy Hoya Lenѕ​

Chỉ xuất hiện ít phút trong trận đấu với Malaysia, cầu thủ còn lại của Hải Dương là Đức Huy cũng cho thấy sự tin tưởng của huấn luyện viên Park là hoàn toàn có cơ sở. Cùng với cầu thủ đồng hương Thanh Miện, từ phút 57 có mặt trên sân, Đức Huy và Văn Thanh đã tạo dựng thế trận vững chắc trong sơ đồ một tiền đạo. Dù tiếc nuối, nhưng khi mà các cầu thủ có chất lượng đồng đều thì việc ít được ra sân của cầu thủ này hoàn toàn có thể giải thích được.



Sau vòng loại thứ hai World Cup 2022, Việt Nam xếp thứ hai sau chủ nhà UAE, được 17 điểm (chưa trừ điểm 2 trận thắng đội bét bảng Indonesia do Triều Tiên rút lui). Đội tuyển Việt Nam ghi được 7 bàn thắng, để thủng lưới 4 bàn. Ấn tượng nhất là 4 bàn thắng trong số đó do các cầu thủ Hải Dương lập công, gồm Tiến Linh 3 bàn (3 trận), Văn Thanh 1 bàn trong trận thắng "4 sao" trước Indonesia. Chưa kể, bàn thắng thứ hai vào lưới Malaysia từ chấm penalty có công rất lớn của Văn Toàn sau pha đột phá trong vòng cấm buộc hậu vệ Malaysia phạm lỗi.

Tuyển Việt Nam lập nên cột mốc mới khi lần đầu tiên lọt đến vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt. Tại vòng loại cuối cùng, sẽ cực kỳ khó khăn khi chúng ta chạm trán các đội bóng hàng đầu châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran hay Ả Rập Saudi, nhưng Việt Nam được "ngồi chung mâm" với họ đã là một sự cọ xát cực kỳ bổ ích.

Nguồn: http://tinmienbac.net/bai-viet/1055581